16 ส.ค. 67 จับตาวาระพิเศษ สภาโหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 หลังศาลตัดสิน "เศรษฐา ทวีสิน" พ้นจากการดำรงตำแหน่งนายกฯ แม้พรรคร่วมรัฐบาลทยอยตบเท้าออกมายืนยัน สนับสนุนแคนดิเดตจาก "พรรคเพื่อไทย" มุมมองโหราศาสตร์ กลับมีเพียง 2 คน ที่อยู่คนละพรรค มีโอกาสก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุด แต่ต้องเจอความขัดแย้งจาก "คำสัญญา" ถึงมีผู้มากบารมีคอยหนุนหลัง

แทบหักปากกาเซียน กรณีศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ "เศรษฐา ทวีสิน" พ้นจากการดำรงตำแหน่งนายกฯ โดยมีมติเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 วินิจฉัยให้สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ ว่าขาดจริยธรรม จากปมแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ทั้งที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ

ขณะที่วันนี้ (15 ส.ค. 67) แกนนำจากพรรคภูมิใจไทย และพลังประชารัฐ ยืนยันโหวตให้แคนดิเดต จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งมี 2 คน คือ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค และ นายชัยเกษม นิติสิริ

หากทำนายตามดวงปีเกิดของแคนดิเดต นายกคนที่ 31 "อาจารย์ทษ" ผู้เชี่ยวชาญโหราศาสตร์ และฮวงจุ้ยกว่า 11 ปี วิเคราะห์ว่า พื้นดวงของแต่ละคนล้วนมีอุปสรรค ซึ่งมีผลต่อการบริหารประเทศระยะสั้นและยาว แม้มีผู้มากบารมีคอยหนุนเบื้องหลัง โดยสามารถจัดตามลำดับบุคคล ที่มีโอกาสได้นั่งตำแหน่งนายกฯ สูงสุดดังนี้

...

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีโอกาสสูงสุด จากการทำนายตามหลักโหราศาสตร์ แต่อุปสรรคของดวงชะตาช่วงนี้ คือ กลุ่มคนที่เคยมีความขัดแย้งสะสมกันมานาน หากใช้ความสามารถความน่าเชื่อถือที่มี สร้างสัมพันธไมตรีได้ ซื้อใจเขาเหล่านั้น จะเป็นการดี สิ่งสำคัญคือคำสัญญาต่างๆ จะโดดเด่นมาก หากสามารถทำได้จริง จะผลักดันดวงชะตาไปได้ไกลกว่าเดิม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พื้นดวงมีความโดดเด่นเป็นอันดับ 2 แม้เป็น "ม้ามืด" นอกสายตา ซึ่งอุปสรรคคือ การอยู่กับความจริง และเหตุผลที่มีน้ำหนัก จริงจังกับสิ่งที่จะกระทำ ต้องพยายามแสดงออกให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำในแบบที่ไม่มุทะลุ แต่กล้าพูดกล้าทำได้จริง จะส่งผลให้เกิดผลได้ไวชัดเจนขึ้น

ชัยเกษม นิติสิริ จากพรรคเพื่อไทย แม้มีกระแสข่าวถูกวางเป็นแคนดิเดตเบอร์ต้นๆ แต่ในเชิงโหราศาตร์ ยังเจอมรสุม อุปสรรคของดวงชะตาคือ ความเข้มแข็ง การตัดสินใจที่ผิดพลาด ขาดที่ปรึกษาที่ดี ความน่าเชื่อถือบางส่วนถดถอยลง แม้ภาพรวมดูน่าเชื่อถือ สร้างความมั่นใจให้ผู้คนได้ก็ตาม แต่ต้องระมัดระวังตัวจากบุคคลที่ไม่หวังดี ที่ซ่อนตัวอยู่เบื้องหลัง ควรสร้างความมั่นใจระยะยาว มากกว่าการขายฝัน หรือตัดสินใจให้ละเอียด จะสร้างผลดีแก่ตน

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อุปสรรคของดวงชะตาในช่วงนี้ คือ วาทะ หากได้ถูกกลั่นกรองโดยถี่ถ้วนก่อนที่จะออกสู่สาธารณะจะทำให้มีกำลัง และน่าเชื่อถือสูงมาก ต้องพยายามฟังเสียงจากผู้ใหญ่ ที่ปรึกษาให้มาก ส่งเสริมดวงชะตา ลดปัญหาต่างๆ ลงได้มาก

"อาจารย์ทษ" ทิ้งท้ายว่า แคนดิเดต นายกฯ คนที่ 31 ไม่ว่าใครได้เข้าสู่ตำแหน่งสูงสุด แต่สิ่งที่ส่งเสริมให้เกิดความศรัทธาคือ ความซื่อตรงกับประชาชน และต้องทำงานเพื่อส่วนรวมเป็นหลัก ที่จะช่วงส่งเสริมให้มีอำนาจที่มั่นคง.

...