วิธีสมัครใช้แอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เพื่อรอรับสิทธิ ลงทะเบียน "เงินดิจิทัล 10,000 บาท" ย้ำห้ามกดจากลิงก์อื่นๆ ที่ได้รับทาง SMS หรือ โซเชียล เพราะอาจจะถูกหลอกจากมิจฉาชีพ

เตรียมพร้อมก่อนลงทะเบียน รับ "เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท" ในวันที่ 1 ส.ค. 2567 นั้น ที่ทางรัฐบาลจะเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เพื่อยืนยันตัวตนได้แล้ว ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปฯ ทางรัฐ เพื่อยืนยันตัวตน (KYC) ไว้ก่อนได้ ส่วนบุคคลที่ไม่ใช้สมาร์ทโฟน ให้รอความชัดเจนอีกครั้ง

วิธีดาวน์โหลดแอปฯ "ทางรัฐ" 

สำหรับแอปฯ ทางรัฐ ที่จะเปิดให้ประชาชนที่เข้าเงื่อนไข ได้ลงทะเบียน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท นั้น สามารถดาวน์โหลดได้ ดังนี้

...

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ย้ำเตือนประชาชนด้วยว่า การดาวน์โหลดแอปฯ ทางรัฐ นั้น จะต้องดาวน์โหลดทาง App Store สำหรับผู้ใช้ไอโฟน และ Google Play สำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือ Android เท่านั้น จะไม่มีการส่งลิงก์ทาง SMS, Line หรือช่องทางอื่นๆ ให้ลงทะเบียนเด็ดขาด

ดังนั้น หากได้รับลิงก์ชักชวนให้ลงทะเบียนแอปฯ ทางรัฐ จากช่องทางโซเชียลอื่นๆ ให้สงสัยไว้ก่อนเลยว่า อาจจะเป็นมิจฉาชีพได้

ดาวน์โหลดแอปฯ ทางรัฐ มาแล้ว ทำอย่างไรต่อ 

หลังจากที่ดาวน์โหลดแอปฯ ทางรัฐ มาแล้ว สามารถสมัครสมาชิกเอาไว้ได้ก่อน เพื่อความรวดเร็ว ก่อนที่จะมีการเปิดให้ลงทะเบียน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ในวันที่ 1 ส.ค. 67 โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ 

1. เปิดแอปฯ ทางรัฐ กดปุ่ม "สมัครสมาชิก/เข้าสู่ระบบ"

2. กดที่คำว่า "สมัครสมาชิก"

3. กดปุ่ม "สมัครด้วยบัตรประชาชน" บนแอปฯ ทางรัฐที่เดียว ไม่ต้องใช้แอปฯ อื่น ไม่ต้องไปเสียบบัตรที่ Counter Service ช่วยให้ลงทะเบียนได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

4. อ่านข้อกำหนดและความเป็นส่วนตัว จากนั้นคลิกเครื่องหมายถูกต้องที่ "ฉันยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข" แล้วกด "ยอมรับ"

5. อ่านข้อแนะนำในการถ่ายรูปบัตรประชาชน จากนั้นกดปุ่มเพื่อถ่ายรูป

6. กรอกข้อมูลของท่านและตรวจสอบให้ถูกต้องตามบัตรประชาชน แล้วกดปุ่ม "ยืนยันตัวตน"

7. อ่านข้อแนะนำในการสแกนใบหน้า จากนั้นเริ่มสแกนใบหน้าของท่าน

8. กำหนด "ชื่อบัญชีและรหัสผ่าน" ในการเข้าสู่แอปฯ แล้วกด "ยืนยัน"

9. ตั้งค่า PIN Code 6 หลัก แล้วกดยืนยัน Pin Code อีกครั้ง

10. เปิดใช้งานการสแกนใบหน้าของท่านโดยกดที่ "ใช้งาน"

11. จากนั้นกด "เริ่มใช้งาน" และเตรียมพร้อมรอติดตามประกาศวันกดยืนยันขอรับสิทธิจากรัฐบาลอย่างเป็นทางการได้เลย

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ท่าน "สแกนใบหน้าไม่ผ่าน" สามารถสร้างบัญชีและเข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐได้ก่อน แล้วค่อยทำการสแกนใบหน้าภายหลัง โดยกดปุ่ม "สร้างบัญชี"

ส่วนคนที่สมัครและพิสูจน์และยืนยันตัวตน (KYC) เข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐ แล้ว จะเจอหน้าจอที่แสดงผลว่า 
"คุณพิสูจน์และยืนยันตัวตน (KYC) ผ่านแอปฯ ทางรัฐเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเริ่มลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ได้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567"

ทั้งนี้ คนที่ยืนยันตัวตนเรียบร้อย เมื่อถึงวันที่ 1 ส.ค. - 15 ก.ย. 67 แค่เปิดแอปฯ ทางรัฐ และเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย ก็สามารถกดปุ่มลงทะเบียนขอรับสิทธิตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ได้ทันที