พอเข้าปีใหม่ซึ่งปีนี้เป็น “ปีมะโรง หรือปีงูใหญ่” หลายคนเริ่มกังวลว่าปีนี้จะทำอะไรดี ถึงจะ ปัง ถึงจะ เฮง และที่สำคัญคือ ทำอะไรถึงจะ รวย รวย รวย และราศีไหนควรทำอะไร ซึ่งในเรื่องนี้ “หมอไก่ พ.พาทินี” มีคำตอบให้คลายกังวล สงสัย

“ซึ่งในวิชาการหลักโหราศาสตร์แต่ละแขนงจะมีวิธีการคิดและคำนวณชะตาที่แตกต่างกันไป โดยในปี 2567 ได้ตรวจสอบดวงชะตาโดยรวมของเมืองไทยด้วยศาสตร์ไทย พม่า และจีน เพื่อเป็นการย้ำข้อมูลให้มั่นใจแน่ชัด และนำผลลัพธ์ที่ตรงกันมานำเผยแพร่ โดยพบว่าในปี 2567 ปีมะโรง หรืองูใหญ่ ถ้าเป็นศาสตร์จีนจะเรียกว่าปี มังกรธาตุไม้

โดยรวมปี 2567 ถือว่าเป็นปีที่ประเทศไทยโดดเด่นเรื่องการเงินมากเป็นพิเศษ เริ่มมีการฟื้นตัวทางด้านเศรษฐกิจ เงินทองเริ่มไหลเวียนสะพัดมากขึ้น

แต่จะเรียกว่าดีเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ไหม ก็ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ถือว่าดีกว่าที่ผ่านมา ในเรื่องเงินทองเศรษฐกิจนับว่าดีขึ้นแต่เหมือนมีอะไรบางอย่างที่ยังไม่ดี ยังมีความไม่สามัคคีกันในบางส่วน รวมถึงเรื่องของความไม่สงบหรือเหตุการณ์รุนแรงยังมีอยู่บ้างแต่ไม่มาก เป็นเหตุการณ์ที่เกิดแล้วจบไม่ต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นไม่ต้องเป็นกังวล”

...

กลับมาดูอาชีพที่โดดเด่นในปี 2567 จะพบว่ามีหลากหลายอาชีพ ได้แก่ อาชีพที่เกี่ยวกับ “เกษตรกรรม” หรือเกี่ยวกับธรรมชาติทั้งหลาย และอาชีพที่เกี่ยวกับ “การศึกษาความรู้วิชาการ” หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ โค้ชหรือผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำปรึกษาผู้อื่น นอกจากนั้นยังมีอาชีพที่เกี่ยวกับ งานฝีมือ งานช่างทุกประเภท หรืออาชีพเกี่ยวกับอาหาร ที่เน้นในเรื่องความคิดสร้างสรรค์

ทั้งนี้ ความเจริญรุ่งเรืองนั้นขึ้นอยู่กับพื้นดวงของแต่ละคนด้วย เพราะแต่ละคนดวงชะตาแตกต่างกันไป หากทำอาชีพที่โดดเด่นในปีนี้จะมีผลลัพธ์ที่ดี แต่จะรวยมากรวยน้อย ประสบความสำเร็จมากน้อยแต่ละคนขึ้นอยู่กับพื้นดวงและผลบุญกุศลที่เคยสะสมมา

“หมอไก่” ยังไขข้อข้องใจต่อว่า แล้วราศีไหนทำอะไรถึงปังถึงจะรวยนั้น ในเรื่องนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนราศีอะไร เกิดปีนักษัตรใด พื้นดวงเป็นแบบไหนก็ตาม หมอไก่จะขอแนะนำให้ไป “ทำบุญ” ก่อนเลยเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ที่ไหนก็ควรเริ่มจากการทำบุญไว้ก่อน เพราะชีวิตของคนเรานั้นขึ้นอยู่กับดวงชะตาส่วนหนึ่ง แต่ดวงชะตานั้นก็ไม่ใช่ว่าแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์เสมอไป เพราะชีวิตของคนเรามีเรื่องของบุญวาสนามาเกี่ยวข้องด้วย

หากดวงดี+มีบุญ ก็ยิ่งทำให้ชีวิตก้าวหน้าเร็ว มีโอกาสดีๆ เข้ามา หากดวงกลางๆแต่ทำบุญเสริมก็มีโอกาสประสบความสำเร็จหรือได้สิ่งดีๆ ในชีวิตเช่นกัน แม้ว่าจะช้าหน่อยก็ตามแต่จะได้แน่ๆ และการที่คนเราจะได้บุญนั้นเริ่มต้นจากง่ายๆ ที่ใจของเราเลย แค่ใจเราสงบ หวังดีกับผู้อื่น หรือแค่ยินดีกับบุญของผู้อื่น อย่างการอนุโมทนาบุญ เท่านี้เราก็มีส่วนร่วมในบุญนั้นแล้ว

ส่วนการทำบุญด้วยตนเองที่ให้อานิสงส์ผลดี จริงๆ มีหลายอย่าง แต่ควรทำบุญกับผู้ที่สมควรจะทำหรือผู้ที่ขาดแคลนจริงๆ เช่น คนยากไร้ คนพิการ คนชรา เป็นต้น หรือทำบุญตามวัดวาที่ห่างไกล วัดเล็กๆ วัดไม่ค่อยดัง ทำด้วยใจแบบนี้จะได้ผลบุญกุศลมาก

ส่วนใครที่กังวลในดวงชะตาอนาคต ที่ผ่านมาหากเจออุปสรรคเยอะแล้ว อยากให้ชีวิตดีบ้าง ควรทำบุญเกี่ยวกับการให้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการไถ่ชีวิตสัตว์ การปล่อยปลาหน้าเขียง (หากไถ่ชีวิตสัตว์ชนิดไหนก็ควรงดทานสัตว์ชนิดนั้นแบบระยะยาว) การงดทานเนื้อสัตว์บางมื้อ อานิสงส์จะส่งผลหนุนนำทำให้ชีวิตก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปได้ และจะได้พบกับความสุขความเจริญในภายภาคหน้า

ส่วนเรื่องปีชง เป็นประเด็นที่หลายคนเกรงและกังวลกันมาก จริงๆ คำว่าชง หมายถึง แรง ถ้าชงแล้วดวงดีก็มีโอกาสพลิกสถานะจากคนธรรมดากลายเป็นเศรษฐีได้เลย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวล แต่ขอให้ระวังตัวไว้ เพราะคำว่าแรง แน่นอนว่าจะไม่ธรรมดา

ที่แน่ๆ คือ ต้องมีสติในการใช้ชีวิต ส่วนปีนี้ใครเป็นปีชงนั้น บอกได้เลยว่าเป็นคนเกิดปีจอปีเดียวที่ชง คำว่าร่วมชงจะไม่มีในสารบบ ซึ่งคนปีจอควรไปปัดตัวแก้ชงได้ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567

...

เวลา 16.37 น. เป็นต้นไป (อย่าเพิ่งรีบแก้ชงเพราะไท้ส่วยเอี้ยองค์ใหม่จะเริ่มประจำการในวันที่และเวลาดังกล่าว หากแก้ชงหลังจากนี้จะได้ผลดี)

“หมอไก่” ยังขยายความต่อว่า หากจำแนกแยกออกมา แต่ละราศีจะพบว่า ราศีที่โดดเด่นที่มีโอกาสพลิกสถานะจากคนธรรมดากลายเป็นเศรษฐี หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทองในปี 2567 จะมี 4 ราศี ด้วยกัน ประกอบด้วย ราศี “เมษ พฤษภ มังกร กุมภ์

ส่วนราศีที่ชีวิตเปลี่ยนจากดินสู่ดาว ความสำเร็จมาเยือน มี 2 ราศี ได้แก่ “พิจิก และพฤษภ” (พฤษภ ดี 2 เด้ง) เมื่อมีราศีดีแล้ว ก็มาดูว่าราศีที่เหนื่อยแต่ดี ต้องพึ่งพาลำแข้งตัวเอง คือ “ราศีเมถุน และธนู”, ส่วนราศีที่ดวงมีเกณฑ์ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ คือ “ราศีกันย์”

นอกจากนั้น ยังแยกออกมาว่า อาชีพที่ทำแล้วดี คือ ราศี “เมษกับพิจิก” ซึ่งทั้ง 2 ราศีหากมาทำงานแนววิศวกรรมช่าง งานแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า แบบนี้จะดีมากๆ

...

ส่วนราศี “พฤษภและตุล” จะพบว่า หาอะไรทำก็ได้ แต่ขอให้มีเรื่องของความสวยงามมาเกี่ยวข้องจะดีมากๆ ทีนี้มาถึงราศี “เมถุนและกันย์” จะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานที่ให้คำปรึกษาและความรู้จะดี ขณะที่ ราศี “กรกฎ” หากทำงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการจะดีมากๆ ส่วนราศี “สิงห์” หากจะดีจะต้องทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบ ทำตามแผนงาน

มาต่อด้วย ราศี “มังกร” หากทำงานที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก งานโรงงาน ของเก่าของสะสม และการเกษตร จะดีสุดๆ สุดท้าย ราศี “กุมภ์” งานที่ทำแล้วรุ่ง ในปี 2567 จะต้องเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับงานออนไลน์

หมอไก่ พ.พาทินี