เชื่อว่าหลายคนคงมีองค์เทพที่เคารพบูชาและขอพรเป็นประจำกันอยู่แล้ว แต่รู้กันไหมว่าการบูชาองค์เทพที่เหมาะสมกับแต่ละอาชีพ จะยิ่งทวีคูณความปังในการเสริมดวงได้ โดยในแต่ละอาชีพก็จะเหมาะสมกับองค์เทพที่ต่างกันไป แมน การิน มีคำแนะนำดังนี้

องค์เทพนักเรียน นักศึกษา

องค์เทพหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เหมาะกับคนช่วงวัยกำลังศึกษาอยู่ที่สุด คือ พระพรหม ซึ่งเป็นเทพแห่งความคิดและสติปัญญา โดยการขอพระพรหมจะต้องขอพรเท่านั้น ห้ามบนเด็ดขาด เช่น ขอให้สอบผ่าน ถ้าผ่านจะมาถวายผลไม้ (ห้ามถวายเนื้อสัตว์) 

องค์เทพสำหรับกลุ่มข้าราชการ 

ใครที่ต้องการเรื่องการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือการเติบโตในหน้าที่การงาน องค์ที่จะต้องกราบไหว้ คือ องค์พญาครุฑ เพราะพญาครุฑเป็นองค์แห่งเรื่องอำนาจบารมี และความเด็ดขาดต่างๆ ซึ่งจะส่งผลดีมากในสายงานราชการ แต่ถ้าหากใครที่ยังไม่ได้ทำงานในงานราชการ แต่อยากจะสอบเข้าราชการหรือบรรจุเป็นราชการ ให้ไปกราบไหว้ขอพรพระพุทธมุนี ที่วัดสุทธาวาสวิปัสสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะท่านมีชื่อเสียงในเรื่องการสอบบรรจุราชการนั่นเอง 

องค์เทพกลุ่มผู้ทำอสังหาริมทรัพย์ พ่อค้า-แม่ค้า พนักงานขาย (Sales)

ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าออฟไลน์-ออนไลน์ คนที่ทำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ หรือพนักงานขาย แนะนำให้บูชาพระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ โดยจะไปกราบไหว้ยังสถานที่ใกล้บ้าน หรือนำมาบูชาติดตัวก็ได้ 

องค์เทพกลุ่มงานเอกชนและพนักงานออฟฟิศ

ใครที่ทำงานในบริษัทเอกชน หรือเป็นพนักงานออฟฟิศ ที่อยากจะทำงานได้อย่างราบรื่น ก้าวหน้า และมีโชคลาภ แนะนำให้ไปกราบไหว้ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เพื่อเสริมเรื่องโชคลาภ กราบไหว้พระนารายณ์ เพื่อเสริมเรื่องการงานที่มั่นคง เพราะท่านเป็นผู้รักษาโลกใบนี้ 

...

องค์เทพกลุ่มศิลปิน นักแสดง หรือพิธีกรต่างๆ 

ใครที่ทำงานเกี่ยวกับสายอาร์ต หรือวงการบันเทิงต่างๆ แนะนำให้ไปกราบไหว้องค์พระกฤษณะ เทพแห่งความรัก การปกครอง เพื่อช่วยเสริมเรื่องให้คนรัก คนเอ็นดู และคอยช่วยเหลือ รวมถึงช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้เราได้อีกด้วย หรือหากต้องการความเจริญรุ่งเรืองในสายงาน ให้ไปกราบไหว้พระแม่ลักษมี เพราะท่านจะประทานพรในเรื่องความเจริญรุ่งเรืองให้ได้ 

องค์เทพกลุ่มอาชีพหมอและพยาบาล

ใครที่ทำงานสายหมอ พยาบาล หรืออาชีพที่ต้องดูแลคนอยู่บ่อยๆ ต้องกราบไหว้องค์พระแม่กวนอิม เพราะจะช่วยเสริมให้เราเป็นคนที่จิตใจเย็น มีใจโอบอ้อมอารี นอกจากนี้ยังช่วยเสริมให้งานด้านนี้เจริญก้าวหน้าและเติบโตได้อีกด้วย

ผู้ทำนาย : แมน การิน