พ่อฆ่าลูกในไส้ 5 ศพอำพราง หลัง “กัน จอมพลัง” บุกช่วยเด็กที่ได้รับแจ้งถูกพ่อทำร้ายนำสู่การติดตามพ่อใจโหด เค้นสอบจนพบว่ามีการนำร่างลูกสาววัย 2 ขวบ อำพรางศพโบกปูนในห้องครัวที่บ้าน จ.กำแพงเพชร ที่สยองไปกว่านั้นคือ ตำรวจพบว่าพ่อรายนี้เคยฆ่าลูกมาแล้ว 4 ศพ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนติดตาม นำหลักฐานมาประกอบคดีลงโทษฆาตกรรมต่อเนื่องลูกในไส้

กรณีตำรวจจับกุม นายส่องศักดิ์ หรือ เอ็ม ส่งแสง อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้างส่งของ และภรรยา อายุ 40 ปี ผัวเมียโหดฆ่าโบกปูนน้องโมเดล ลูกสาว อายุ 2 ขวบ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.บางเขน กรุงเทพฯ ก่อนนำร่างไปฝังโบกปูนไว้ในพื้นห้องครัวที่บ้านใน จ.กำแพงเพชร ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปชี้จุดฝังดินโบกปูนลูก และคุมตัวพ่อแม่ใจเหี้ยมกลับมาเค้นสอบปากคำที่ สน.บางเขน

ทีมข่าวเจาะประเด็น ไทยรัฐออนไลน์ สอบถามไปยัง “กัน จอมพลัง” หรือ “กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์” ที่กำลังลงพื้นที่ติดตามคดีว่า หลังจากได้รับแจ้งให้เข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 12 ปี และ 4 ขวบ ถูกพ่อทำร้ายร่างกาย ก่อนตรวจสอบพบว่า มีลูกวัย 2 ขวบ หายตัวไป ทำให้มีการสืบหา จนสามารถจับกุมพ่อได้ ก่อนมีการสืบสวนจนยอมรับสารภาพว่า ได้ฆ่าลูกวัย 2 ขวบ และนำไปอำพรางด้วยการหมกศพไว้ที่บ้านใน จ.กำแพงเพชร โดยภรรยาที่เป็นแม่ของเด็กก็ช่วยเหลือ ซึ่งพฤติกรรมอำพราง มีการนำร่างน้องใส่ถุงพลาสติก 3 ชั้น แล้วหย่อนถุงลงไปในพื้นห้องครัว ก่อนทั้งคู่ช่วยกันนำปูนมาฉาบปิด

...

“พ่อกับแม่ช่วยกันอำพรางเสร็จ ก็อาศัยอยู่ที่บ้านแห่งนี้อีก 3 วัน จากนั้นมีการขยายความเพิ่มว่า มีเด็กที่เคยถูกกระทำอีกหรือไม่ จากการตรวจสอบ พบว่า พ่อมีภรรยา 4 คน มีลูก 10 คน น่าตกใจคือ เด็กอายุ 12 ปีที่เข้าไปช่วย มีพี่น้องอีก 4 คน เสียชีวิตหมดแล้ว โดยน้องอายุ 12 ปี เป็นคนเดียวที่รอดชีวิต”

น่าสนใจคือ การให้ปากคำของแม่ก่อนหน้านี้โกหกว่าพ่อไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่คำให้การของเด็กอายุ 12 ปี ยืนยันแล้วว่าน้องเป็นคนที่พูดความจริงทั้งหมด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการหาหลักฐานการฆาตกรรมลูกอีก 4 ศพ พบว่ามีการนำศพไปอำพรางในพื้นที่สายไหม โดยบางศพมีการฆาตกรรมมาแล้ว 10 ปี ตอนนี้ตำรวจกำลังค้นหาศพเด็กที่เหลือทั้งหมด จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า เด็กที่ถูกฆาตกรรมมีอายุเท่าไรบ้าง

"พฤติกรรมพ่อ ที่เป็นฆาตกรต่อเนื่องในการฆ่าลูกถึง 5 ศพ เป็นพฤติกรรมน่ากลัว ทั้งพ่อและแม่ต่างรู้เห็นในการฆ่าลูกตัวเอง โดยแม่รักผัวถึงขนาดช่วยผัวหมกศพลูกตัวเอง น่าสลดใจตรงที่พ่อกับแม่ไม่มีจิตสำนึก กระทั่งความเป็นมนุษย์ก็ไม่เหลือ เพราะเด็กที่ฆ่าก็ลูกในไส้ตัวเอง เคสนี้ผู้กระทำผิดไม่ควรได้รับการอภัยโทษ เพราะกระทำกับเด็กที่เป็นลูกตัวเอง โดยเฉพาะเด็ก 2 ขวบ ที่ไม่มีโอกาสต่อสู้ และเด็กไม่มีโอกาสที่มาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเองด้วยซ้ำ"

ถ้าวันนั้นผมไม่บุกเข้าไปช่วยลูกอายุ 12 ปี กับ 4 ปี ทุกวันนี้ศพเด็กอายุ 2 ขวบ ก็อาจยังถูกฝังไว้ในครัวที่ จ.กำแพงเพชร แม่ก็ไม่คิดที่จะมาแจ้งตำรวจ วันนี้ทุกอย่างมันแดงออกมาหมดแล้ว น้องทุกคนกำลังได้รับความเป็นธรรม กฎหมายต้องลงโทษพ่อแม่แบบนี้ให้หนักที่สุด

“พฤติกรรมของพ่อจะมาบอกว่าพลั้งมือไม่ได้ เพราะเด็กที่ตายมีถึง 5 ศพ น้องอายุ 12 ปี บอกชัดเจนว่า พ่อมีพฤติกรรมทารุณลูกโหดร้าย น้องก็บอกเองว่าแม่โกหก และน้องไม่ประสงค์จะกลับมาอยู่กับพ่อแม่อีก สภาพจิตใจของลูกที่รอดชีวิต ตอนนี้น้อง 4 ขวบ ค่อนข้างป่วยหนัก ส่วนน้องอายุ 12 ปี มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งมากตั้งแต่วันที่เข้าไปช่วย แต่ตอนนี้นักจิตวิทยาต่างประกบน้อง เพราะถ้าน้องมีอะไรอยากจะเล่า เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มได้ แต่ไม่กดดันบังคับตั้งคำถามกับน้อง”

...

คดีนี้เป็นสิ่งที่ต้องติดตามต่อ เพราะตอนแรกที่เข้าไปช่วยเด็กนึกว่าจะให้โอกาสพ่อในการปรับปรุงตัว แต่พอรู้ว่ามีการฆ่าลูกต่อเนื่อง คงเป็นไปไม่ได้ ต้องลงโทษทั้งพ่อและแม่อย่างหนักเพื่อให้ความเป็นธรรมกับน้องทุกคน ที่ถูกพ่อฆ่าอย่างโหดเหี้ยม และให้เป็นคดีตัวอย่าง ไม่ให้เกิดขึ้นอีก.