"ธนัช อัศวนภากาศ" รองเลขาธิการ สมาคมแบดมินตันฯ วิเคราะห์โอกาสคว้าเหรียญทองโอลิมปิกของ "วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์" ในแมตช์ดวลลูกขนไก่ชิงชนะเลิศ โอลิมปิก ปารีส 2024 กับ "วิคเตอร์ แอ็กเซลเซน" มือวางอันดับ 2 ของโลก!

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เมื่อ 4 สิงหาคม 2567 ทำคนไทยเฮทั้งประเทศ หลังจากที่ "วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์" มือวางอันดับที่ 8 ของโลกจากประเทศไทย สามารถเอาชนะ 'หลี่ ซี เจี๋ย' มือวางอันดับที่ 7 ของโลกจากมาเลเซียไปได้ 2-0 เกม จบเกมด้วยสกอร์ 21-14, 21-15 ใช้เวลา 51 นาที ส่งผลให้เขาผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ!

ผลอันน่ายินดีนี้ทำคนไทยปลื้มปริ่มไปทั้งประเทศ เพราะวิวได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันไทยคนแรก ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันโอลิมปิกได้ (อย่างน้อยตอนนี้ก็การันตีด้วยเหรียญเงิน!) 

ซึ่งคู่แข่งคนต่อไปที่วิวต้องดวลลูกขนไก่ คือ 'วิคเตอร์ แอ็กเซลเซน' (Viktor Axelsen) มือวางอันดับที่ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก และการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันนี้ (5 ส.ค. 67) เวลา 20.40 น. ตามเวลาประเทศไทย

...

ก่อนที่จะถึงเวลาเชียร์ผ่านหน้าจอ เราได้ชวน 'ธนัช อัศวนภากาศ' หรือ อ.เจี๊ยบ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มาวิเคราะห์ถึงการแข่งขันชิงเหรียญประวัติศาสตร์นี้ว่า วิวมีโอกาสคว้าเหรียญทองมากน้อยแค่ไหน คู่แข่งของเขาน่ากลัวอย่างไร และอะไรคือจุดแข็งของชายที่ชื่อกุลวุฒิ!

อ.เจี๊ยบ เริ่มวิเคราะห์ว่า โอกาสเกมนี้คือ 50:50 เหนือสิ่งใดคือการควบคุมอารมณ์ และสติในเกม ว่าใครจะมีมากกว่ากัน มันมีองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสปีดของลูกขนไก่ อารมณ์ภายใต้เสียงเชียร์ แล้วก็ความกดดัน แต่ฟอร์มการเล่นของวิวที่ผ่านมาผมว่าใกล้เคียงกับคู่แข่งครับ… 

อ่านบทความที่น่าสนใจ :