คุยกับ “อาเรวัช กลิ่นเกษร” ปมฝรั่งเตะแพทย์หญิง ชี้พฤติกรรมควรเนรเทศ จี้สอบธุรกิจท่านรอง โยงฝรั่งสวิสหรือไม่ ...

กลายเป็นเรื่องลุกลามใหญ่โต เป็นที่มาของการตรวจสอบในทุกมิติ สำหรับ นายเดวิส ฝรั่งชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เตะ “หมอปาย” ขณะนั่งพักหน้าวิลล่าหรูริมหาดยามู เพราะเข้าใจว่าบุกรุก ทั้งที่แค่นั่งอยู่หน้าบันไดชายหาด 

กระทั่งต่อมามีการพิสูจน์แล้ว ว่า “ไม่ได้บุกรุก” เพราะพื้นที่นั่งดังกล่าวอยู่ในพื้นที่สาธารณะ “กลับกัน” รีสอร์ตดังกล่าวต่างหาก ที่รุกล้ำที่สาธารณะ 

เท่านั้น ยังไม่พอ เมื่อเป็นข่าวดัง ก็มีการขุดพฤติกรรมฉาว ของฝรั่งคนเดิม เคยขับรถแช่ขวา ชูนิ้วกลางใส่รถพยาบาล แถมยังแจ้ง พ.ร.บ.คอมพ์ กับรถพยาบาล กรณีโพสต์คลิป แถมยังอ้างว่ารู้จักกับตำรวจใหญ่ๆ หลายคน 

หลายเรื่องราวดังกล่าว ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ ได้พูดคุยกับ อาเรวัช หรือ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบยาเสพติด และกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ บอกว่า เวลานี้ทางตำรวจภูธรภาค 8 กำลังรวบรวม พยานหลักฐาน รวมถึงข้อเรียกร้องของชาวไทย เพื่อส่งไปที่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 7 (ตม.7)  

“ในความเป็นจริง คือ วิธีการที่เขาทำ อย่างน้อย 2 ครั้ง เข้าเงื่อนไขเนรเทศหรือไม่ ถ้ายังเนรเทศ ไม่ได้ ก็ไม่ควรให้วีซ่า พูดภาษาง่ายๆ คือ ส่งกลับประเทศตัวเอง ซึ่งในความเป็นจริงก็คือ ความหมายเดียวกัน จะส่งกลับ หรือเนรเทศก็ตาม” 

...

นอกจากนี้ อาเรวัช ยังกล่าวถึง กรณี “ท่านรอง” บุคคลที่ฝรั่งสวิส อ้างนั้น เวลานี้ ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ กองบัญชาการภาค 8 ตั้งกรรมการสอบสวน 

คำถามคือ คุณมีพฤติการณ์ไปก้าวล่วงสำนวนหรือไม่ ไปหาคำตอบว่า “คุณ” กับ “ฝรั่ง” มีธุรกิจอะไรร่วมกันหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้ตรวจสอบเพียงรายเดียว แต่ต้องตรวจสอบทั้งประเทศ ว่ามีตำรวจคนไหน ไปคบค้าสมาคมกับไอ้ฝรั่งมังค่า นั้น มีใครเป็นมาเฟียหรือไม่ เปิดเว็บพนันหรือไม่ ไปข่มขู่ชาวบ้านซึ่งเป็นคนไทยหรือไม่ 

“เรื่องนี้มันลามไปทั่วประเทศแล้ว จึงต้องมีการตรวจสอบ”

ส่วนน้องตำรวจ 2 คน นั้น ที่เป็นสายตรวจเข้าไป...

ส่วนตัวกับ 2 ตำรวจคนนั้น ผมไม่ติดใจ คุณหมอเขาก็ไม่ได้ติดใจ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นคืนนั้น มันอยู่ที่ ไอ้ฝรั่งมันเป็นคนแจ้ง บอกรองผู้การว่า มีคนบุกรุก 

“การที่สายตรวจเข้าไป ก็เพราะเขาไปทำหน้าที่ เพราะในทีแรก ตำรวจเข้าใจว่า หมอและเพื่อนไปบุกรุกเขาจริง เพราะบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน คือ โทษหนักกว่า มีการจำคุก มีคำแนะนำถูกต้อง ส่วนการทำร้ายร่างกาย ส่วนใหญ่ศาลก็จะเปรียบเทียบปรับ” 

ประเด็นที่สังคมสงสัยคือ พฤติกรรมของท่านรอง โดยเฉพาะประเด็นที่ยกนิ้วกลางใส่รถพยาบาล ทำท่าคล้ายจะมีการใช้ปืนยิงเขา 

“ตอนที่พบพนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวนกลับให้โทรหารองผู้การ คนนี้ และเท่าที่ฟังเขาเล่ามา ก็เล่าว่า เฮ้ย คุณผิดนะ ไปโพสต์ว่า ฝรั่งมีพฤติการณ์แบบนี้ เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพ์นะ ยอมความไม่ได้นะ คล้ายกับการข่มขู่ เพราะแบบนี้เองจึงเป็นที่มาของการตั้งกรรมการสอบสวน”

อาเรวัช ชื่นชมทีมทำงานว่า ถือว่ารวดเร็วดี มีการชี้แจงออกสื่อ ยิ่งปัจจุบันนี้ ต้องสู้กันด้วยสื่อ ตอนนี้ก็ไปตามขั้นตอนก่อน  

“แต่ถ้าไม่ได้เรื่อง มึงร้องมาที่กูนี่! เดี๋ยวกูจะไปไต่สวนรองผู้การฯ คนนี้เอง (พูดอย่างใส่อารมณ์) เพราะผมเป็นกรรมการร้องเรียนตำรวจ” 

ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ รายงาน 

อ่านบทความที่น่าสนใจ 

...