ล่าข้ามวัน “อดีตนักมวย” หลบหนีคดีลักทรัพย์ ยิงปืนขู่ตำรวจ หลบหนีเข้าบ้านประชาชน ตอนนี้ยังจับตัวไม่ได้ ด้านภรรยาก่อเหตุซ้ำ ใช้ปืนจี้ตำรวจบังคับพาหลบหนี จนมุมยอมมอบตัว

วันที่ 3 ต.ค. 67 สน.บางซื่อ รับแจ้งมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่และจับประชาชนเป็นตัวประกันอยู่ภายในซอยอินทามระ 29 เขตพญาไท กทม. พบคนร้ายมีอาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่

ข้อมูลระบุว่า คนร้ายเป็นอดีตนักมวย ผมสั้น ใส่ชุดลายพราง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดขวางสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ, บุกรุกในเวลากลางคืน และทำให้เสียทรัพย์

...

สน.เตาปูน ทราบว่าคนร้ายหลบหนีมากับภรรยามาเช่าพักอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ บุกเข้าจับกุมนายสันติไหวตัวทันยิงปืนเปิดทางวิ่งหลบหนีการจับกุมของตำรวจปีนเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว มีผู้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน ก่อนที่จะช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้

คาดว่าคนร้ายมีปืนพกสั้น 2 กระบอก เป็นปืนลูกโม่ 1 กระบอกของตัวเองและปืนออโตเมติก 1 กระบอก กระสุน 1 กล่อง (50 นัด) ที่ลักมาจากบ้านเจ้านายของคนร้าย หลังจากปิดล้อม คนร้ายได้หนีออกมาได้ และเกิดเหตุซ้อนกัน เมื่อภรรยาคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้คอตัวเอง และขอให้ตำรวจนำรถมารับ เมื่อขึ้นรถกลับใช้ปืนจี้ตำรวจให้ขับรถไปอยุธยา ต่อมาภรรยาคนร้ายได้ทำการมอบตัว

ด้านคนร้าย ช่วงเช้าของวันที่ 4 ต.ค. 67 ยังไม่พบคนร้าย ตำรวจกำลังระดมกำลังติดตาม

สามารถสรุปไทม์ไลน์การก่อเหตุได้ดังนี้

จุดเริ่ม: 3 ต.ค. ราว 1 ทุ่ม ชายผู้ต้องหาหลบหนี

หนีจับกุม: ยิงใส่ตำรวจเปิดทางหนีไปซอยอินทามระ กรุงเทพ

เจรจา: 21.30 น. แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมมอบตัว

อดีตมวยดัง: ผู้ต้องหาเคยเป็นนักมวย ให้เจ้าของค่ายช่วยเจรจา

ปิดล้อม: หลบหนีปีนเข้าบ้าน ขึ้นไปชั้น 2

6 ชั่วโมง: ช่วยคนในบ้านสำเร็จ คนร้ายหนีไปได้

เครียด: 01.00 น. ภรรยาคนร้ายขู่ทำร้ายตัวเองใกล้จุดเกิดเหตุ

ภรรยาหนี: 01.45 น. จี้ตำรวจให้พาขับรถหนีไปอยุธยา ก่อนมอบตัว

ยังตามจับ : 12.30 ตำรวจระดมกำลังล่าคนร้าย