มรกต มณีฉาย เซ็กซี่สตาร์ยุค 90 ออกมาสยบดราม่าคู่จิ้นในยุคก่อนกับ หนู เชิญยิ้ม แม้ห่างหายจากวงการบันเทิง แต่ผลงานยังเป็นที่จดจำของแฟนคลับ ซึ่งเส้นทางชีวิตในวงการบันเทิง เริ่มต้นตั้งแต่อายุ 19 ปี

แอน มรกต มณีฉาย ดาราเซ็กซี่สตาร์ยุค 90 ในวัยย่าง 50 ปรากฏตัวตามหน้าสื่ออีกครั้ง หลังห่างหายจากวงการบันเทิงไปนาน แต่ความสวยระดับตัวแม่ยังคงอยู่ และได้เล่าถึงคู่จิ้นยุคก่อนกับ หนู เชิญยิ้ม ตลกอัจฉริยะผู้เป็นตำนานผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow

ย้อนกลับไปราว 30 ปีก่อน วงการบันเทิงไทย ปรากฏชื่อเซ็กซี่สตาร์แถวหน้าอย่าง มรกต มณีฉาย แทบทุกสื่อ ซึ่งเธอได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 19 ปี เริ่มรับบทบาทในละครเรื่องแรกปี 2537 เรื่องข้าวเปลือก ด้วยเอกลักษณ์การวางตัว ทำให้ชื่อของเธอโด่งดัง นิตยสารต่างๆ ได้นำรูปเธอไปขึ้นปก

...

แม้ มรกต มณีฉาย ได้รับยกย่องเป็นเซ็กซี่สตาร์เบอร์ต้นๆ แต่หลังฉากเธอวางตัวสุภาพเรียบร้อย แม้ภาพเซ็กซี่ในยุคนั้นจะถูกวิจารณ์จากสังคม ซึ่งอีกมุมหนึ่ง ทำให้ผู้หญิงหลายคนมีความมั่นใจมากขึ้น

คู่จิ้นแห่งยุค... ภาพความเซ็กซี่เย้ายวนผ่านหน้านิตยสารที่ มรกต มณีฉาย ได้ถ่ายแบบทำให้เธอมีงานอยู่ตลอด ซึ่งหลังจากนั้นชื่อของเธอปรากฏเป็นข่าวโด่งดังในนามของคู่จิ้นกับ หนู เชิญยิ้ม หลังจากนั้นทั้งคู่ได้ร่วมงานกันบ่อยครั้ง และไปออกทีวีในหลายรายการ เธอยืนยันว่าเป็นเพียงคู่จิ้น ไม่ได้เป็นแฟนกันอย่างหลายคนอยากให้เป็น

จนเมื่อเร็วๆ นี้ มรกต มณีฉาย ออกมาเปิดเผยอีกครั้งถึงความสัมพันธ์คู่จิ้นกับ หนู เชิญยิ้ม ในรายการ คุยแซ่บshow ว่า "ทุกคนมองว่าเป็นคู่อยู่แล้ว เพราะด้วยกระแสช่วงนั้นที่แรง คนจะเข้าใจแบบนั้น เอาเป็นว่าในยุคนั้นถือเป็นคู่จิ้น และรับงานคู่กัน เรียกว่าเพื่อนร่วมงาน...

มันคงไม่ได้จีบ เพราะว่าการเจอทุกครั้ง เราเจอเฉพาะในงาน ไม่ได้เจอเวลาส่วนตัว ฉะนั้นไม่ใช่ความรู้สึกที่จะเป็นความรู้สึกส่วนตัว มันเป็นความรู้สึกที่ร่วมงานกันมากกว่า"

เมื่อสอบถามว่า หลังจากช่วงที่กระแสคู่จิ้นในยุคนั้นเริ่มลดลง ได้พบกับ หนู เชิญยิ้ม ก่อนเสียชีวิตในปี 2548 หรือไม่? มรกต มณีฉาย เล่าว่า “ไม่ได้คุยกันเลย เพราะช่วงงานเฟด ทุกอย่างเริ่มเฟด ปกติเราก็ไม่ได้คุยอยู่แล้ว... ต่างคนก็ต่างเฟดไป ตัวเขาเองก็งานเยอะ แอนมีงาน ก็มีทั้งงานโชว์เดี่ยวและโชว์คู่ บางช่วงพอกระแสมันเริ่มเฟด ส่วนใหญ่ก็จะเป็นงานเดี่ยวมากกว่า แทบจะไม่ค่อยได้คุยเลย...

...

มาถึงวันนี้ พี่หนูเสียชีวิตไปแล้วไม่มีโอกาสได้ชี้แจง แอนถือโอกาสนี้ชี้แจงแทนพี่หนูไปเลย แอนชี้แจงในมุมของแอนด้วย พยายามไม่อยากพาดพิงถึงใคร ไม่อยากให้มันมีผลกระทบ อยากชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน เพื่อเป็นความเข้าใจที่ตรงกันว่า แอนกับพี่หนูเป็นเพื่อนร่วมงาน เป็นคู่จิ้นในยุคนั้น แค่ร่วมงานกัน"

แม้ช่วงหลัง มรกต มณีฉาย จะมีอาการป่วย ไม่ได้เข้ามาคลุกคลีกับวงการบันเทิงบ่อยเหมือนเมื่อก่อน แต่ผลงานของเซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ก็การันตีถึงผลงานคุณภาพ ที่วันนี้ถึงผ่านมากว่า 30 ปี แต่แฟนคลับยังไม่เคยลืมผลงานของเธอ.