ตำรวจเกาหลีใต้ ห้าม "จี ดรากอน" (G-Dragon) ลีดเดอร์วง "Big Bang" เดินทางออกนอกประเทศ พร้อมเตรียมให้ เข้าทดสอบชุดตรวจหาสารเสพติด...

"ก่อนอื่นเลย ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และผมไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับคดีการละเมิดกฎหมายเรื่องการใช้ยาเสพติด ตามที่สื่อมวลชนได้รายงานข่าวก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี เนื่องจากผมรู้ดีว่า มีผู้คนจำนวนมากวิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และผมจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่สำหรับการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ"

" จี ดรากอน" (G-Dragon) ลีดเดอร์วง "Big Bang" พร้อมทนายส่วนตัว ยืนยันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก หลังสื่อมวลชนเกาหลีใต้หลายสำนักรายงานว่า หนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลของวงการ K-POP ผู้นี้ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอินชอนควบคุมตัวไปสอบปากคำ ในฐานะผู้ต้องสงสัยละเมิดพระราชบัญญัติควบคุมยาเสพติด (Narcotics Control Act)

...

อย่างไรก็ดีหลังการแถลงข่าว "ปฏิเสธ" ของ "GD" สื่อมวลชนในเกาหลีใต้ รายงานว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจอินชอน ซึ่งรับผิดชอบการสืบสวนคดีที่ "จี ดรากอน" และ "อี ซอน คยุน" (Lee Sun-Kyun) นักแสดงซึ่งรับบทนำในภาพยนตร์รางวัลออสการ์ "Parasite" ตกเป็น "ผู้ต้องสงสัย" นั้น ในเบื้องต้นสำหรับคดีของ "อี ซอน คยุน" ได้ทำการสอบปากคำ "กลุ่มบุคคล" ที่น่าจะเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงการกระทำผิดกฎหมายได้มากกว่า 10 คนแล้ว ซึ่งเบื้องต้นมีทั้งนักแสดงระดับ A-list, ไอดอลหน้าใหม่, และทายาทคนดังตระกูลแชโบล รวมอยู่ด้วย!  

อย่างไรก็ดี "จิ๊กซอว์" สำคัญในคดีนี้ คือ ผู้จัดการหญิงคลับหรูย่านกังนัม ที่ " อี ซอน คยุน" และเหล่าคนดังในวงการ K-pop หลายต่อหลายคนนิยมเข้าไปใช้บริการ โดยปัจจุบันเธอถูกตำรวจตั้งข้อหาเสพยาเสพติดที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท และถูกทนายของ "อี ซอน คยุน" กล่าวหาว่า พยายามข่มขู่ (ตามรายงานของสื่อเกาหลีใต้ ระบุว่า เป็นการข่มขู่ว่าจะเปิดเผยข้อมูลเรื่องการเสพกัญชาและยาเสพติดหลอนประสาท) เพื่อเรียกร้องเงินก้อนโตถึง 350 ล้านวอน หรือ ประมาณ 9.3 ล้านบาท!

ส่วนอีกหนึ่งรายซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำอย่างหนักหน่วง นั้น สื่อมวลชนในเกาหลีใต้ระบุว่า เป็น "แพทย์" ที่รับหน้าที่จัดหา "ยา" ให้กับเหล่าคนดังซึ่งเป็น "สมาชิกของคลับดังกล่าว" เพื่อนำไปใช้โดยที่ "ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์ทางการแพทย์" 

และล่าสุด ตำรวจอินชอนแถลงว่า ได้มีคำสั่ง ห้าม "ควอน จี-ยอง" (ชื่อจริงของ GD) และ "อี ซอน คยุน" เดินทางออกนอกประเทศ และมีแผนที่จะให้ " ทั้งสองคน" เข้าตรวจชุดทดสอบหาสารเสพติดในร่างกายในเร็วๆ นี้ เพื่อตรวจสอบว่า "มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดจริงหรือไม่?" 

...

ขณะเดียวกัน เนื่องจากในระยะหลังๆ มานี้ เหล่าคนดังในวงการ K-pop ได้เข้าไปพัวพันกับเรื่องอื้อฉาวต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะเรื่อง "คดียาเสพติด" เหล่านักการเมืองของเกาหลีใต้ จึงได้เคลื่อนไหวเรียกร้องให้มี "บทลงโทษที่รุนแรงขึ้น" เพื่อเป็นการทำงานเชิงรุกสำหรับการสกัดกั้น "การเผยแพร่อิทธิพลในเชิงลบ" ต่อสาธารณชนจากเรื่องอื้อฉาวของเหล่าคนดังในลักษณะดังกล่าว 

ซึ่งหนึ่งในข้อเสนอที่ว่านี้คือ "การห้ามผู้กระทำความผิดปรากฏตัวตามสื่อสาธารณต่างๆ ทั้งในแบบมีกำหนดเงื่อนระยะเวลาที่ชัดเจน หรือถูกห้ามตลอดชีวิต" 

ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ รายงาน 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง 

...