เกมเอาชีวิตรอดเพื่อเงิน 45,600 ล้านวอน สู่ Squid Game Phenomenon

"สควิดเกม" เล่นลุ้นตาย

ซีรีส์ที่รวมเหล่าคนสิ้นหวัง 456 คน เข้าร่วมการแข่งขัน 6 เกม เอาชีวิตรอดในโลก Dystopia เพื่อล่าเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน

ทุนสร้าง 20,000 ล้านวอน

สควิดเกมเริ่มขั้นตอนโปรดักชันในปี 2020

17 กันยายน 2021

Netflix ปล่อย "สควิดเกม เล่นลุ้นตาย" (Squid Game) ซีรีส์สัญชาติเกาหลีใต้ 9 Episode วันแรกทั่วโลก

Round 1 ปรากฏการณ์

Phenomenon

"เราไม่เคยเห็นการเติบโตที่รวดเร็วและก้าวร้าวเช่นที่เกิดขึ้นกับ Squid Game มาก่อน"

82 ล้าน Subscribers

ขึ้นอันดับหนึ่งของ Netflix ในสหรัฐฯ หลังถูกปล่อยสตรีมเพียง 4 วัน และเป็นอันดับหนึ่งในอีก 90 ประเทศทั่วโลก

Bridgerton

การจัดอันดับความนิยม Content ของ ​Netflix จะใช้วิธีอิงจากการนับจำนวนผู้รับชม Content อย่างน้อย 2 นาที ในช่วง 28 วันแรกหลังการเปิดตัว

ความต้องการรับชมเพิ่ม 481%

ผลการวิเคราะห์ของ Parrot Analytics ผ่านการเก็บข้อมูลพฤติกรรมผู้ชมผ่านโซเชียลมีเดีย

Round 2 กลยุทธ์พิชิตเกม

จำนวนผู้ติดตามนอกสหรัฐฯ

65% จากจำนวน 209 ล้าน Subscribers ของ Netflix นอกตลาดสหรัฐฯ และแคนาดา คือกลุ่มก้อนฐานแฟนที่ยากจะมองข้าม

การวางเดิมพันกับ KPOP

700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คือ จำนวนเงินที่ Netflix ทุ่มให้กับการผลิตภาพยนตร์และซีรีส์สัญชาติเกาหลีใต้รวม 80 เรื่อง ระหว่างปี 2015 - 2020

ตลาดสหรัฐฯ เริ่มเปิดรับ

จากข้อมูล Netflix นอกจากซีรีส์เกาหลีจะฮิตติดลมบนไปทั่วภูมิภาคเอเชียแล้ว

#SquidGame

แม้จะเริ่มต้นได้สวยในเกาหลีใต้และภูมิภาคเอเชีย

Round 3 เบื้องหลัง เกมเล่นลุ้นตาย

10 ปี แห่งการรอคอย

ฮวัง ดงฮยอก (Hwang Dong-hyuk) ผู้กำกับและผู้เขียนบท Squid Game เริ่มต้นพัฒนาบทมาตั้งแต่ปี 2008 และเขียนร่างแรกเสร็จในปี 2009

Covid-19

"โลกเปลี่ยนไปแล้ว การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ จนทำให้เกิดช่องว่างระหว่างคนจนและคนรวยมากยิ่งขึ้น เอาง่ายๆ แม้แต่วัคซีนก็ยังถูกแบ่งระหว่างประเทศร่ำรวยกับประเทศยากจน ประเด็นเหล่านี้ทำให้การพูดเรื่องความเหลื่อมล้ำดูใกล้ชิดและเป็นจริงเป็นจังมากขึ้นกับผู้คนในยุคนี้"

แรงบันดาลใจ

ฮวัง ดงฮยอก ให้เหตุผลถึงการเลือกเกมที่เด็กๆ เกาหลี รวมถึงตัวเขาเองเคยเล่นในชีวิตจริงมาใช้ในซีรีส์

II Mare

การเปลี่ยนลุคแทบจำไม่ได้ของ อีจองแจ (Lee Jung-Jae) เพื่อรับบทนำใน Squid Game

K-POP

Squid Game คืออีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งชัยชนะที่จับต้องได้อีกครั้งของ K-POP บนแผ่นดินสหรัฐอเมริกา

ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน รายงาน

Share

เราใช้คุ้กกี้ 

เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookie Policy)

รับทราบ