ใกล้จะกลับมาเปิดบริการแบบเต็มสูบอีกครั้ง สำหรับ “สนามมวยลุมพินี” หลังจากปิดให้บริการ นานกว่า 7 เดือน เพราะลุมพินีเป็นหนึ่งใน “คลัสเตอร์” ของการแพร่ระบาดระลอกแรก

จากนั้นกลับมาเปิดให้บริการแบบ “นิวนอร์มอล” เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา กระทั่งต้องปิดอีกครั้ง เมื่อมีการระบาดระลอกใหม่ในช่วงปลายเดือนธันวาคม

และข่าวล่ามาแรงสุด มีรายงานว่า “สนามมวยลุมพินี” จะกลับมาเปิดให้มีผู้เข้าชมอีกครั้งในต้นเดือนมีนาคมนี้ LIFE STORY โดยทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ จึงอยากพาทุกท่านไปดูทุกซอกทุกมุม ในการป้องกันโควิด-19 โดยมีไกด์กิตติมศักดิ์ อย่าง พ.อ.สมสกุล วิจิตรภาพ เลขาธิการสนามมวย และแผนใหม่ 2021 ของสนามมวย ที่จะเปลี่ยนไปจากเดิม

พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี กล่าวว่า สิ่งที่สนามมวยลุมพินีจะทำหลังจากนี้ แบ่งออกเป็น 3 ข้อ คือ 1. สวัสดิการเชิงธุรกิจ หมายความว่า รายได้ส่วนใหญ่ที่หาได้ จะกลับไปสู่กองทัพและกำลังพล ส่วนคำว่า “ธุรกิจ” ในที่นี้ สนามมวยฯ จะสามารถทำธุรกิจที่ถูกต้องได้ 2. สนามมวยต้องตอบโจทย์เด็กและเยาวชน ซึ่งเดิมถือว่าไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเรา และ 3. สนามมวยแห่งนี้จะกลายเป็นเวทีสาธารณะ เรียกว่าเป็นมากกว่าการชกมวย

นายสนามมวยลุมพินี เปิดเผยว่า เราทำหนังสือไปยังโรงเรียนกีฬาทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนเหล่านี้ได้เข้ามาชมฟรี นอกจากนี้ ยังบอกไปยังกรมพลศึกษาว่า เราพร้อมให้นักเรียนจัดการแข่งขันกีฬาที่นี่ได้ฟรี ในอนาคตตรงนี้จะเป็นโรงเรียนสอนมวยที่ทุกคนเข้ามาได้ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้จัดอีเวนต์ต่างๆ ได้ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

...

“ที่สำคัญ เราจะเชิญอดีตมวยดัง มาเป็นเทรนเนอร์มวย โดยจะรับสอนคนไทยและต่างชาติ หากมีนักมวยเก่งๆ เราก็พร้อมที่จะส่งออก”

นี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนใหม่ ของสนามมวยลุมพินี ส่วนใครที่ยังไม่เคยชมสนามมวยลุมพินีแบบทุกซอกทุกมุม สามารถรับชมในคลิปได้เลย..

ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ รายงาน

อ่านข่าวที่น่าสนใจ