ระเบิดความมันสนั่นจอ ช่อง 7HD นำเสนอละครดราม่าแอ็กชันเรื่องใหม่ “ภูเขาเงาพยัคฆ์” ของค่าย 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ เต็มอิ่มกับเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่ย้อนเวลากลับไปในช่วงปี 2517 กับเรื่องราวการสู้ชีวิตของผู้ชายคนหนึ่ง ที่เกิดในชุมชนชาวจีน นำโดยพระนางเคมีใหม่ที่โคจรมาพบกันครั้งแรก ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ กับ พระพาย-รมิดา ธีรพัฒน์ ร่วมด้วย มันนี่-กิจจำนง จำนงกิจ เพื่อนรักสายซัพพอร์ตคู่ มิ้นท์-พรทิวา สาครจันทร์ และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง อาทิ สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย, สุกฤษฏิ์ สงแก้ว, ณดล กณิณ, ชณภัส รุ่งหิรัญประภากร, พลรัตน์ รอดรักษา, ปราบ ยุทธพิชัย, ธิติยา นพพงษากิจ, วาเนสซ่า บีเวอร์ ฯลฯ และกำกับการแสดงโดย ปกาสิต กิ่งศักดิ์

ภูเขาเงาพยัคฆ์ เป็นเรื่องราวของ ซัน (ภูมิ) ชายหนุ่มผู้ถูกปล่อยให้เติบโตมาในศาลเจ้า ไม่ได้รับความสนใจจากแม่แท้ๆที่เป็นนักร้องกลางคืน เขาจึงเริ่มตามหาพ่อผู้ให้กำเนิดที่มีเพียงรูปถ่ายพร้อมชื่อเป็นเบาะแสเดียว แต่อันตรายกลับคืบคลานเข้ามาเมื่อเขาต้องเข้าไปพัวพันกับแก๊งอันธพาล และกลุ่มผู้มีอิทธิพล เพื่อปกป้อง หยก (พระพาย) เพื่อนสนิทที่ผูกพันกันจนกลายเป็นความรัก ทุกอย่างยิ่งยากขึ้น เมื่อการปรากฏตัวของพ่อเขามาพร้อมกับความจริงที่ไม่มีใครคาดคิด มาตามเป็นกำลังใจให้กับความรักของทั้งคู่

...

โดย ภูมิ เปิดเผยว่า “สำหรับบทอาซัน คาแรกเตอร์พื้นฐานเป็นคนเรียนเก่ง หัวดี แต่ชีวิตถูกกำหนดให้ต้องเข้าสู่เส้นทางของนักเลง ทำให้มีภาพลักษณ์ดุดัน ต่อสู้เก่ง มีความเป็นผู้นำ ใจถึง แต่ในพาร์ตของการอยู่กับครอบครัวอยู่กับคนรักก็จะเป็นอาซันที่น่ารัก แน่นอนว่าค่าย 9 บีเวอร์ เรื่องบู๊แอ็กชันเต็มที่ ภูมิมีการไปติวคิวบู๊คอร์สสั้นๆ และศึกษาภาพรวมของละคร เพราะเรื่องนี้มีกลิ่นอายสไตล์ของกลุ่มคนไทยเชื้อสายจีน มีไปดูหนังจีนมาด้วย ถ้าถามว่าพี่เวอร์ดุไหม ภูมิใช้คำว่าเนี้ยบ เป๊ะมากกว่า พี่เวอร์เป็นคนทำงานมีระบบ แล้วก็มีการคุยกับภูมิกันอยู่ตลอดเวลา ทำให้การทำงานร่วมกันไปได้ด้วยดีมากๆ ภูมิต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นละครที่ครบรสในแบบจัดจ้าน ไม่ว่าจะเป็นพาร์ตของฉากแอ็กชัน ดราม่า ที่หนักควบคู่กันไปทั้งสองอย่าง หรือจะเป็นพาร์ตน่ารักกุ๊กกิ๊ก ไม่อยากให้พลาดความสนุกครับ”

ด้าน พระพาย กล่าวว่า “เรื่องนี้รับบทเป็นหยกค่ะ มีความกตัญญูสูงมาก จะเป็นเด็กผู้หญิงที่ค่อนข้างกล้าหาญ และสู้ชีวิตนิดหนึ่ง ไม่ยอมคน อยากช่วยเหลือคนอื่น และเป็นเรื่องแรกที่ได้มาเล่นแนวบู๊แอ็กชัน ซึ่งค่ายพี่เวอร์จัดเต็มมากในทุกฉากแอ็กชันเป็นอะไรที่ตื่นตาตื่นใจมากค่ะ เรื่องนี้มีปมเยอะมากๆ ซึ่งเกิดขึ้นมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ของตัวละคร ซึ่งแฟนๆจะได้ติดตามลุ้นปมต่างๆไปพร้อมกันค่ะ”

ติดตามชมละคร “ภูเขาเงาพยัคฆ์” ได้ทุกวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 และทุกช่องทางออนไลน์ของช่อง 7HD.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ