จาก รินทอง สาวบูชาความรักสู่บทสาวห้าวเป้ง สำหรับ นาน่า–ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์ นักแสดงจากละคร เกมรักปาฏิหาริย์ ช่องวัน 31 เป็นความตื่นเต้น ท้าทายได้ลองทำอะไรใหม่ๆที่ไม่เคยทำ แต่หน้าหวานเป็นเหตุ แถมร่วมงาน ท็อป–จรณ ครั้งแรกมีฉากหวานฉ่ำยอมรับเขินไม่น้อยเหมือนกัน โดยนาน่า เผยว่า

“ในเรื่องเป็นคุณหนูที่พยุงความยุติธรรม ใครที่ทำผิดอะไรเราจะสู้ตาย ความท้าทายคือตอนแรกเรายังตีความบทไม่ค่อยออกว่าต้องการคาแรกเตอร์ประมาณไหน เล่นไปเรื่อยๆเริ่มเข้าใจมากขึ้น หลังๆเริ่มสนุกเมามันมากเพราะเป็นบทที่ห้าวมาก หนูไม่เคยเล่นอะไรห้าวขนาดนี้มาก่อน เรื่องนี้ไปสุดกว่าที่หนูเป็นอีก สมมติหนู 5 แต่บทนี้ไป 10 เลย ความไม่ยอมคน ความบู๊ 10 ความห้าว 10 ดีมีบทไกด์เรา”

เราต้องบู๊ขนาดไหน?

“ก็มีทำอะไรเท่ๆ หลายอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน เช่น ขี่มอเตอร์ไซค์ แต่ตัวหนูขี่ไม่เป็นค่ะ งานเข้าที่สิคะ (หัวเราะ) ทั้งกองช่วยๆดู หน้าหนูมันจะออกไปทางแบ๊วๆ หนูอยากได้ฟีลเท่ๆ แต่มันไม่เท่ หน้ามันขัดเลยออกไปทางน่ารัก ตาเป็นทรงลูกอ๊อดๆหน่อยค่ะ”

ร่วมงานกับพี่ท็อป–จรณ เป็นเรื่องแรก เป็นยังไงบ้าง?

“ภาพแรกๆที่เห็น รู้สึกคนนี้ออกแทนๆ ดูหล่อ ดูเป็นคนดีมาก ดูใจดี พอร่วมงานก็เป็นพี่ที่ใจดี เป็นคนเข้าถึงง่ายมาก เจอกันครั้งแรกเข้าถึงสนิทกันได้ง่ายเลย ไม่ค่อยมีกำแพง เฟรนด์ลีมากๆ ทำให้เล่นกับพี่เค้าสบายใจจริงๆ ดีใจที่เป็นพี่ท็อป”

มีเลิฟซีนเยอะมั้ย?

“เป็นครั้งแรกที่เล่นอะไรแบบนี้เขินมาก เลิฟซีนที่ผ่านมาจะไม่ได้เป็นปั๊ปปี้เลิฟขนาดนี้ แต่ตัวจริงหนูเป็นคน คลั่งรัก ชอบดูแนวโรแมนติก อนิเมะ อะไรแบบนี้ จะมีความคลั่งรักอยู่ในตัว พอ ได้ไปเล่นละครแนวนี้ มีซีนอะไรแบบนี้จะรู้สึกเยอะกว่าเลิฟซีนที่เราเคยเล่นมา อันนี้จะเป็นความน่ารักของ 2 คนที่เค้าชอบกัน พอสนิทกันก็ไม่ค่อยเขิน เพราะตัวหนูจะเป็นคนแบบนั้นอยู่แล้ว เป็นคนกุ๊กกิ๊กหวานๆกับคนที่หนูชอบเป็นคนคลั่งรัก เป็นคนชอบอ้อนแฟน”

...

พอเรามาแนวอ้อนแฟน แล้วแฟนเราล่ะเขาว่ายังไงบ้าง?

“แฟนชอบมากค่ะ เขาเป็นคนโรแมนติก”

เป็นสายคลั่งรักทั้งคู่แล้วเวลาที่นาน่าจะต้องเล่นละครมีฉากกับหนุ่มๆ แฟนมีอาการหวงมั้ย?

“เรื่องก่อนหน้านี้ก็มีบ้างแต่เขาก็เข้าใจ หวงนิดนึงแต่ว่าพอผ่านไปไม่กี่วัน ทำใจได้เขาสามารถดูละครได้ วิมานสีทองเค้าก็ดูนะ บอกเราว่าเห็นเป็นงานและเห็นตัวละครเป็นตัวละครนั้นก็รินทองกำลังมีความรักกับภุมเรศอยู่ ไม่ใช่เรา”

แฟนเข้าใจทำให้โล่งอก?

“หนูรู้สึกว่ามันควรจะมีความเข้าอกเข้าใจให้กันนะ ถ้าหนูเป็นแฟนก็จะเข้าใจเค้านะ ก็มันคือ อาชีพของเค้าความฝันของเค้า ถ้ายูรักเค้าก็จะต้องซัพพอร์ตเค้า หนูรู้สึกว่าการซัพพอร์ตจากคนรักมันสำคัญมากๆ”

คู่เราคบกันนานขนาดไหน?

“2 ปีกว่าแล้วค่ะ เป็นแฟนคนแรกของหนูเลย หนูก็ปรับอะไรมาเยอะ 2 ปีที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้เยอะมากๆ ได้เรียนรู้ว่าผู้ชายกับผู้หญิงมีความคิดที่แตกต่างกันมากๆ หลายครั้งเข้าใจกันผิด เพราะฉะนั้นเราจะต้องพยายามพูดในสิ่งที่เรารู้สึกออกไปให้มากที่สุดให้เขาเข้าใจ ก่อนหน้าหนูจะชอบคิดว่าเขาควรจะเข้าใจเรา แต่จริงๆในมุมเขา ก็พูดได้เหมือนกันว่าเราก็ควรเข้าใจในมุมของเขาใช่มั้ย แต่จริงๆเขาไม่มีทางเข้าใจเราได้ เพราะว่าเขากับเรา คิดไม่เหมือนกันเลย เคยมานั่งคุยกันเขาอธิบายเหตุผลต่างๆ มันคนละอย่างกันเลย ฉะนั้นไม่คุยกันเราก็จะเข้าใจผิดกัน มันก็จะไม่มีความสุข”

2 ปีที่คบกันเคยทะเลาะกันแรงๆ แบบความคิดเห็นไม่ตรงกันเลยมั้ย?

“ไม่ถึงขั้นทะเลาะกันแรงๆ เวลามีปัญหาจะเปิดใจ คือ มีอะไรหนูชอบไม่พูดเลย ต้องเอาตัวเองออกจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเอง ทำให้ตัวเราพูดมากขึ้น อธิบายความรู้สึกของตัวเองมากขึ้น อธิบายความคิดของตัวเอง เริ่มพูดรู้เรื่องขึ้น สื่อสารดีขึ้น (หัวเราะ)”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่