เรียกกระแสแรงตั้งแต่สตาร์ททีเดียว สำหรับละครสายโรแมนติกดราม่าเรื่อง ไฟน้ำค้าง จากค่าย มีเดีย สตูดิโอ ที่ดึงพระ-นางเคมีสาธารณะ ยูโร ยศวรรธน์ และ มุกดา นรินทร์รักษ์ มาพบกันครั้งแรก บทประพันธ์จาก ชลาลัย นักเขียนชื่อดัง เจ้าของผลงาน รหัสริษยา โซ่เวรี  รอยรักแรงแค้น และอื่น ๆ อีกมากมาย บทโทรทัศน์โดย บุหลันดั้นเมฆ กำกับการแสดงโดย อินทนนท์ รัตนากาญจน์

กับเรื่องราวของ “ภีม” ไฮโซหนุ่มผู้ไม่เคยเชื่อในรักแท้ เพราะผู้หญิงที่เข้าหาพ่อ ต่างเป็นคนเห็นแก่เงิน ที่เข้ามาทำให้ครอบครัวของเขาพังทลาย แต่เขากลับโดนท้าทายจาก “พลับพลา” สาวสวยผู้ทำทุกอย่างเพื่อเจือจุนครอบครัว แม้พลับพลาจะโดนภีมเหยียบย่ำศักดิ์ศรีแค่ไหน แต่เธอไม่ย่อท้อ กลับลุกขึ้นสู้ นั่นยิ่งทำให้ภีมอยากพิสูจน์ ว่าแท้จริงแล้วเธอเองก็ไม่ได้ต่างจากผู้หญิงหน้าเงินทั่วไป และเมื่อเกมรักเริ่มต้น พวกเขาจึงต้องวางหัวใจเป็นเดิมพัน

...

โดย ยูโร ยศวรรธน์ พระเอกอารมณ์ดี ได้เผยความรู้สึกในการทำงานครั้งนี้ว่า “สำหรับละคร ไฟน้ำค้าง ผมรับบท ภีม นะครับ ตัวละครนี้ถือเป็นคาแรกเตอร์ใหม่ ที่ค่อนข้างยากสำหรับผมเหมือนกัน ในช่วงแรกที่แสดงก็มีการปรับกันอยู่นิดหนึ่งครับ ด้วยภีมเป็นคนที่ไม่เก็บความรู้สึกเลย คิด หรือรู้สึกอย่างไรแสดงออกมาหมด เป็นคนชัดเจนกับตัวเองมาก ๆ ส่วนการทำงานกับมุกดา ความที่เราทั้ง 2 คนสนิทกันอยู่แล้ว เลยทำงานได้ง่าย ใครรอเรื่องของฉากฟิน ๆ ก็อยากให้ติดตามนะครับ เพราะคาแรกเตอร์ของภีม อาจจะไม่ได้อ่อนโยนมาก แต่ก็จะออกมาในรูปแบบไหนต้องรอชมกันเลยครับ ตอนนี้ละครก็ใกล้จะถึงเวลาออกอากาศแล้ว ผมฝากแฟน ๆ ด้วยนะครับ ละครเรื่องนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ผมกับมุกดา ได้มาแสดงละครคู่กัน ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ”

ขณะที่ มุกดา นรินทร์รักษ์ นางเอกสุดฮอต ได้เล่าให้ฟังเกี่ยวกับการทำงานของละครเรื่องนี้ว่า “ไฟน้ำค้าง เป็นความแปลกใหม่ของมุกค่ะ คาแรกเตอร์ของ พลับพลา ที่เป็นสาวสู้ชีวิต เป็นหัวหน้าครอบครัว ทำให้มุกได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ เยอะมาก บทตัวละครนี้ท้าทายมุกนะ เพราะตัวละครจะต้องทำงานสารพัดอาชีพเลย เพราะเราเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว มุกชอบนะคะกับคาแรกเตอร์แบบนี้ รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ยอมเหนื่อย ทำทุกอย่างเพื่อคนที่เรารัก ส่วนการได้มาเล่นคู่กับยูโร ค่อนข้างสบาย ๆ เลยนะคะ เพราะว่าเรารู้จักกันอยู่แล้ว การทำงานทุกอย่างเลยไม่ติดขัดเลย มุกอยากชวนทุกคนให้มารอชมละคร ไฟน้ำค้าง ไปด้วยกันนะคะ อยากให้ทุกคนได้เห็นบทบาทใหม่ของมุก และเชื่อว่าละครเรื่องนี้สนุก และยังมีข้อคิดดี ๆ แฝงอยู่ด้วย ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลยค่ะ สนุกแน่นอนค่ะ”

ร่วมด้วยทัพนักแสดงที่มาร่วมสร้างความสนุกสนานมากมาย อาทิ สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ, ชนกันต์ พูนศิริวงศ์, ญาณิศา ธีราธร, ณัฐภัทร จิรภาวสุทธิ์, ปริตา ไชยรักษ์, ภัทรพงศ์ เวศกามี, พีรพันธ์ จึงเจริญพาณิชย์, ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, ภัสสร บุณยเกียรติ, ปนัดดา โกมารทัต, กชกร นิมากรณ์, กฤตย์ อัทธเสรี, ปัทมา ปานทอง, เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์, กัณพล ปรีดามาโนช, อมีนา พินิจ

ปักหมุด ตั้งเวลาความสนุกไปพร้อม ๆ กัน กับไฟรัก แรงแค้น ในละคร “ไฟน้ำค้าง” ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรก วันอังคารที่ 8 ตุลาคมนี้ ทางช่อง 7HD กด 35 ดูสดบนเว็บ www.ch7.com ดูย้อนหลังบนแอป iQIYI และเว็บ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น!

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ Ch7HD Drama Society (Facebook, IG, TikTok) และเว็บไซต์ www.ch7.com

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ