ก.แกง พานิชย์ ละครเรื่องใหม่ล่าสุดที่พร้อมลงจอไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตอนแรก 14 ก.ย. นี้ นำแสดงโดย กิดาการ ฉัตรแก้วมณี, อธิศาพัฒน์ วงศ์เงินยวง, ดารัณ เมธาพุทธคุณ, โซเฟียร์ ทองบริบูรณ์, อาเนตต้า กอซก้า งานนี้นอกจากจะได้รับชมความสนุกสนานบันเทิง ยังมีแง่คิดดีๆ ที่อยู่ในละครอีกด้วย

โดยละคร “ก.แกง พานิชย์” เล่าเรื่องความขมของชีวิตชายหนุ่มผู้ซึ่งมีความฝันอยากเป็นนักดนตรี “แกงไก่” นักดนตรีหนุ่มล่าฝัน แต่ “ตาโฮ๊ะ” ผู้เป็นพ่อ ก็อยากให้ลูกเป็น “เชฟ” จึงทำให้ชายหนุ่มหนีไปตามล่าความฝัน

แต่แล้วชะตาชีวิตก็พลิกผันให้เขากลับมาเป็น “พ่อครัว” ยังมี “แกงอ่อม” น้องสาวต่างแม่ที่เป็นเด็กพิเศษ จึงทำให้ได้เจอกับ “กุ๊งกิ๊ง” อินฟลูเอนเซอร์สาวที่คอยช่วยเหลือจนเริ่มก่อตัวเป็นความรัก แถมยังมีเพื่อนมาเติมเต็มรสชาติในชีวิตอีก 1 คู่ นั่นคือ “แตงไท” ลูกสาวร้านฆ้องไทยที่เบื่อพ่อจึงแอบมาสมัครงานที่ร้าน และ “ตุลย์” หนุ่มนักเรียนนอกที่ปลอมตัวมาเป็นผู้ช่วยเชฟ

...

แต่โลกก็ไม่ได้ใจดีเสมอไป เมื่อฟ้าส่งบททดสอบมาให้แกงไก่เสมอ ไหนจะต้องรับมือกับปัญหาชีวิต ยังต้องคิดหาวิธีต่อกรกับร้าน “ฆ้องไทย” ที่เป็นคู่แข่งมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แกงไก่จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านี้ไปได้หรือไม่ หรือเขาจะยอมแพ้ง่ายๆ

ติดตามเรื่องราวความกลมกล่อม รสชาติหวานปนขมในชีวิตของ "แกงไก่" กับ "กุ๊งกิ๊ง" ใน “ก.แกง พานิชย์” เริ่มตอนแรก เสาร์ 14 ก.ย. นี้ เวลา 21.30-22.30 น. หลังจบรายการ ไทยรัฐนิวส์โชว์ ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และสามารถดูย้อนหลังได้ทาง YouTube Thairath TV Originals.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ