เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายแล้ว สำหรับ "รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว" ภายใต้โปรเจกต์ CHANGE2561 ORIGINAL ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี ครองใจแฟนสาววายในไทยและระดับสากล ที่มีแต่ทะยานขึ้น พร้อมยังสร้างปรากฏการณ์ดังสนั่นโซเชียลแบบไม่มีแผ่ว ส่งให้ความนิยมแฮชแท็ก #LoveNoLongBean พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (x) อันดับต้นๆ ในทุก EP. ที่ออกอากาศ รวมทั้งเคมีเคใจของคู่จิ้นคู่ฮอต สายลับ เหมวิช และ ภณ ธนภณ กับบทบาทของ เชฟโอบ-ปลาวาฬ และ เบนซ์ อัทธ์ธนิน กับ กาฟิวส์ พันธุ์ธัช ในบทบาท เมธัส-เจเจ ทำเอาแฟนๆ อินเบอร์แรงจนมีแต่กระแสเรียกร้องไม่อยากให้จบ

รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว Final EP. เมื่อการแข่งขันหาผู้สืบทอด กะเพราร้านนี้ไม่มีถั่วฝักยาว มาถึงรอบ Final Round ซึ่งเหลือผู้เข้าแข่งขันคือ ปลาวาฬ (ภณ ธนภณ) และ เกลือ (อ้น กษมา) แต่ เชฟโอบ (สายลับ เหมวิช) ก็ยังคงตัดสินให้ ปลาวาฬ คือผู้ที่ได้สืบทอดร้านคนต่อไป ทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่า ปลาวาฬ คือหนอนบ่อนไส้ เป็นคนของ เมธัส (เบนซ์ อัทธ์ธนิน) ที่แฝงตัวเข้ามาทำให้ เชฟโอบ ทั้งเสียใจ เสียความรู้สึกและผิดหวังในตัวของ ปลาวาฬ อย่างรุนแรง เมื่อความรู้สึกดีทั้งหมดถูกทำลายลง ความสัมพันธ์ระหว่าง เชฟโอบ กับ ปลาวาฬ จะเป็นอย่างไรต่อไป?

...

ด้าน เมธัส (เบนซ์ อัทธ์ธนิน) เมื่อรู้ว่า ปลาวาฬ ทำสำเร็จตามแผน และตนจะได้ร้านของ เชฟโอบ มาก็ฉลองยกใหญ่ แต่ ปลาวาฬ และ เจเจ (กาฟิวส์ พันธุ์ธัช) ไม่มีใครเอ็นจอยด้วยกับเมธัส แถมเจเจยังเอ่ยปากตัดความสัมพันธ์ขอยอมแพ้ เพราะรู้สึกว่าสิ่งที่เจเจพยายามจะเปลี่ยนเมธัสให้เห็นถึงคุณค่าของความจริงใจ ยังไงก็แพ้เงินอยู่ดี

สุดท้ายทุกคนจะสามารถคลี่คลายปมในใจ แล้วเดินหน้าต่อไปกับชีวิตของตัวเองได้หรือไม่? และความรักของทุกคู่จะลงเอยอย่างไร? ติดตามลุ้น Final EP. ไปพร้อมกันใน "รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว" วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคมนี้ เวลา 22.15 น. ทางช่องวัน 31 และดูออนไลน์เวอร์ชัน UNCUT บนแอป iQIYI และเว็บ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ