เดินเรื่องมาครึ่งทางแล้ว สำหรับละครเรื่อง “ลูกผู้ชายไม้ตะพด” ทางช่อง 7HD ที่ตอนนี้ถือกำเนิด ลูกผู้ชาย คนใหม่เต็มตัวแล้ว ซึ่ง แทน-บุรันช์รัตน์ หอมบุตร พระเอกผู้รับบท ไม้ ได้สืบทอดความเป็น ลูกผู้ชายไม้ตะพด ซึ่งแฟนๆรอชมซิกซ์แพ็กหนุ่ม แทน ได้เลย โดยการมารับบทนี้เจ้าตัวก็การันตีว่า ฟิตไม่แพ้ รุ่นพี่ โน้ต-วัชรบูล อย่างแน่นอน!

...

“ต้องบอกว่าเรื่องราวต่อจากนี้จัดเต็มทุกฉากจริงๆ ส่วนของงานบู๊แอ็กชันจัดเต็มมาก ต้องฟิตหนักมาก เพราะชุดก็โชว์ และฉากบู๊ก็ค่อนข้างหนักหน่วงจริงจังพอสมควร คือเพิ่มเลเวลตัวเองขึ้นมาจากตอนต้นเรื่องแบบคนละคนเลยทีเดียว ไม้ ในบทบาทลูกผู้ชายที่แข็งแกร่ง ไม่กลัวใคร สู้ไม่ถอย และมีฉากต้องบู๊กับรุ่นใหญ่กับพี่อู๋-นวพลค่อนข้างเยอะ ตอนแรกเราก็มีเกร็ง แต่พี่อู๋ก็ช่วยส่งเรื่องการแสดง และส่งความมั่นใจบอกให้เราเล่นให้เต็มที่ไปเลย ก็ต้องขอบคุณพี่เขาที่แนะนำเราในหลายๆอย่างครับ”

เห็นต้องใช้สลิงด้วย เป็นไงบ้าง? “จะมีฉากบู๊ที่ต้องใช้สลิงเป็นตัวช่วยในหลายๆฉากเลยครับ เพราะพลังที่ยิ่งใหญ่จะมาพร้อมกับหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ (555) ต้องบอกว่าเป็นเรื่องแรก และครั้งแรกเลยครับที่ได้ถ่ายทำแบบใส่สลิง เคยได้ยินแต่เรื่องเล่า ตอนนี้เจอจริงๆแล้วก็ต้องบอกว่าเจ็บจี๊ดครับ เพราะทั้งรัด ทั้งดึง แล้วแถมเราไม่ใช่แค่ถูกยกตัวขึ้นเฉยๆ แต่ต้องมีท่าการต่อสู้ด้วย ยากพอสมควรครับ แต่เพื่อความสวยงามก็ต้องอดทนครับ บอกเลยครับว่าเต็มที่มากๆ”

แล้วกับนางเอกล่ะ? “สำหรับใครที่ลุ้นความรักของไม้กับอบเชย (สไมล์-ศศินา) ว่าจะสิ้นสุดทางเพื่อน หรือเป็นได้แค่เพื่อน ก็ต้องมาลุ้นกันครับ แต่ยอมรับว่า ไม้ค่อนข้างบื้อกับความรัก วอนคนดูอย่าเพิ่งหงุดหงิด จะหายบื้อเมื่อไหร่ต้องติดตามกันครับ อย่างไรก็ขอฝากลูกผู้ชายไม้ตะพดไว้ด้วยครับ”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่