พักเรื่องเครียดเปลี่ยน โหมดมาดูความหวานกันบ้าง สำหรับละคร “บุหลันมันตรา” ทางช่อง 8 เพราะสาวแก่นเซี้ยว ชิปปี้-ศิรินทร์ ขอแปลงโฉมอัดเสื้อผ้าหน้าผมแน่นๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลลอยกระทง เล่นเอาทหารหนุ่มอยุธยา นิว-วงศกร มองตะลึงตาค้าง ขณะที่ในวังก็ไม่ขอน้อยหน้าเหมือนกัน ยีน-เกวลิน ก็จัดคอสตูมแน่น ควง โอ-อนุชิต มาลอยประทีป

...

โดยเป็นฉากที่ วังหน้า (โอ) มาทำพิธีลอยประทีปกับ สนมยี่สุ่น (ยีน) ในขณะที่กำลังอธิษฐาน วังหน้า ก็ได้พูดถึงมเหสีและลูกน้อยที่อยู่ในพระครรภ์ ทำให้ ยี่สุ่น ไม่พอใจ ด้าน ออกจันทร์ (นิว) เองที่ วังหน้า ได้ทรงอนุญาตให้ออกไปลอยกระทง ก็ได้มาเจอกับ บัว (ชิปปี้) ที่แต่งตัวสวยรออยู่ ทั้งสองร่วมกันอธิษฐาน ขณะที่กำลังจะจูบกัน พร้าว (มาร์ค) ก็เอาข่าวสำคัญเรื่องพระมเหสีมาบอก ทำเอาทุกคนช็อก!

ฉากนี้เป็นอีกฉากสำคัญที่คนดูจะได้เห็นพิธีลอยประทีป หรือพิธีจองเปรียง สำหรับนักแสดงเสื้อผ้าหน้าผมแต่งอย่างสวยวิจิตรจัดเต็ม ขณะที่ทีมงานก็ระดมฝีมือเซตฉากวังอย่างอลังการ ถึงขนาดที่โอ และ ยีน พอมาเห็นยังอึ้งจนขนลุก และก็ยิ่งทำให้มีอินเนอร์มากขึ้น ฟากฝั่งชาวบ้านอย่าง นิว และ ชิปปี้ ก็เป็นบรรยากาศอีกแบบที่ดูเรียบง่าย ซึ่งคู่นี้ก็ออกเป็นแนวพ่อแง่แม่งอนกันเล็กๆ ซึ่ง นิว และ ชิปปี้ ก็ถ่ายทอดออกมาได้ดูน่ารักมาก เชื่อว่าแฟนๆดูฉากนี้ก็ต้องอมยิ้มตาม แต่บอกเลยว่านี่แค่พักยก มีเรื่องใหญ่รออยู่ข้างหน้า

ติดตามชมได้ใน “บุหลันมันตรา” วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ชมย้อนหลังได้ที่ TrueID.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่