แต่ละมื้อ…แต่ละเดย์ สร้างเรื่องราวไม่หยุดไม่หย่อน สำหรับนางเอกดาวรุ่งตัวจี๊ด “ปิ่น-ชรินพร เงินเจริญ” เข้าไปเป็นก้างขวางคอ ซีนหวานของนักแสดงหน้าใหม่ “บิ๊กเอ็ม-สุเมธา รอยสี” กับ “อ๋อม-ปัณชญา สุวรรณกูฏ” เลยถูกจับเหวี่ยงโยนลงสระบัวดัดนิสัยแย่ๆ แต่เดชบุญมีพระเอกขี่ม้าขาว “ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์” โดดลงไปช่วยชีวิตเอาไว้ทัน ในละครพีเรียดดราม่าสุดแซ่บ “รอยรักรอยบาป” ของค่าย “ดาราวิดีโอ”

...

ฉากนี้เป็นตอนที่เภา (บิ๊กเอ็ม-สุเมธา) มาเก็บดอกบัวกับ แก้ว (อ๋อม-ปัณชญา) ระหว่างที่นั่งคุยกันอยู่ หนูยิ้ม (ปิ่น-ชรินพร) บุกเข้ามาเป็นมารขัดขวางด่าทอ เภาโมโหเลยจับตัวหนูยิ้มเหวี่ยงลงสระบัว แก้วพยายามจะลงไปช่วย แต่เภาห้าม ปล่อยให้หนูยิ้มดัดนิสัยบ้าง หนูยิ้มเกือบจะจมน้ำ โชคดีที่ กล้า (ภูมิ-เกียรติภูมิ) พามาเจอเลยกระโดดลงไปช่วยชีวิตหนูยิ้ม

เบื้องหลังการถ่ายทำฉากนี้พี่หลุยส์-สยาม สังวริบุตร ผู้กำกับ ได้ให้ทีมงานลงไปเคลียร์พื้นที่ในสระบัวที่จะใช้ถ่ายทำ ให้ปลอดภัยทุกจุด เพราะความปลอดภัยของนักแสดงต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง หลังจากจัดเซตทุกอย่างเรียบร้อย ผกก.ก็เรียกรวมตัวนักแสดงทั้ง 4 คน ภูมิ ปิ่น อ๋อม และบิ๊กเอ็ม มาบรีฟและซักซ้อมคิวเบาๆ โดยเฉพาะภูมิกับปิ่น ต้องกระโดดลงสระบัว เลยต้องซ้อมคิวให้เป๊ะ จะได้ไม่เกิดการผิดคิว ซึ่งปิ่นดูจะเป็นกังวลกว่าทุกครั้งที่ทำการแสดง

สืบเนื่องมาจากปิ่นแอบกระซิบบอกทีมงานว่าว่ายน้ำไม่แข็ง กลัวว่าน้ำในสระบัวจะลึกแล้วทรงตัวไม่อยู่ พี่หลุยส์เลยให้ทีมงานลงไปสำรวจแล้วยืนให้ปิ่นดูว่าจุดที่ถ่ายทำน้ำไม่ลึกมาก ยืนทรงตัวได้ แล้วเผื่อความมั่นใจของนักแสดง พี่หลุยส์เลยให้ทีมงานอยู่ในน้ำคอยเซฟให้ด้วย ปิ่นเลยคลายกังวลลง เมื่อเคลียร์ทุกอย่างลงตัวก็ถึงเวลาถ่ายทำ เริ่มจากฉากหวานของบิ๊กเอ็มกับอ๋อม สวีตหวานเบาๆ กุมมือกันด้วยความห่วงใย

ระหว่างที่ทั้งสองสบตากันอยู่นั้น ปิ่นก็ก้าวเข้ามาเป็นก้างขวางคอ ทำสีหน้า ท่าทาง แบบยียวนกวนประสาทแถมยังด่าทอ จนทำเอาบิ๊กเอ็มทนไม่ไหวพุ่งเข้าไปลากตัวปิ่นแล้วก็เหวี่ยงลงไปในสระบัวดังตุ๊บ! น้ำสาดกระจายปิ่นร้องโวยวายตะเกียกตะกาย ดำผุดดำโผล่อ๋อมจะลงไปช่วยแต่บิ๊กเอ็มดึงแขนห้ามแล้วบอกว่าดัดนิสัยแย่ๆ ของปิ่นแล้วก็ลากอ๋อมออกไปแบบไม่สนใจปิ่นแม้แต่น้อย ปิ่นต้องดิ้นรนร้องตะโกนให้คนช่วย จนแทบจะหมดแรงว่าย ร่างค่อยๆ จมลงในสระบัว แต่ก็มีพระเอกขี่ม้าขาวเข้ามาช่วย ภูมิไม่รีรอพุ่งตัวกระโดดลงไปชาร์จตัวปิ่นได้ทันถ่วงที

ปิ่นสลบไม่ได้สติ ภูมิลากตัวขึ้นมาบนฝั่ง พยายามปลุกเรียกชื่อปิ่น แต่ปิ่นไม่โต้ตอบ ภูมิค่อยๆ ก้มหน้าลงไปจะผายปอด ปากกำลังจะแตะปาก ปิ่นดันลืมตาฟื้นขึ้นมาเลยสำลักน้ำพ่นหน้าใส่ภูมิอย่างจัง แล้วก็ด่าภูมิว่าจะมาลวนลาม ปิ่นเลยเอามือสองข้างตะปบตบเข้าที่กกหูของภูมิอย่างแรง จนทำเอาภูมิหูอื้อร้องด้วยความเจ็บ

กว่าจะถ่ายทำฉากนี้เสร็จปิ่นกับภูมิก็กินน้ำกันไปคนละหลายอึก โดยเฉพาะปิ่นเกิดอาการหนาวสั่น แต่ด้วยสปิริตของความเป็นนักแสดงมืออาชีพของทั้งคู่ ทำให้การถ่ายทำผ่านลุล่วงไปด้วยดี ภาพออกมาสมใจผกก. ไม่เชื่อพิสูจน์พร้อมกันในละคร รอยรักรอยบาป ออกอากาศวันจันทร์ ที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 20.40น. ทางช่อง 7HD กด 35

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ