มาถึงฉากสำคัญที่จะพาข้ามเวลาย้อนไปในอยุธยา กับอีพี 3 ในละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป งานนี้แฟนละครต้องลุ้นว่า พระเอก “นิว วงศกร” กับนางเอก “ชิปปี้ ศิรินทร์” ที่ถูกไล่ล่าจาก “ภูมิ ภูริพันธ์” จะเป็นอย่างไร ยังไม่พอหนีคนว่าเหนื่อยแล้ว ยังต้องมาเจอกับวิญญาณร้าย “เจี๊ยบ ปวีณา” ที่ดักเล่นงานจนทั้งคู่เกือบเอาชีวิตไม่รอด แล้วทำไมอยู่ ๆ นางเอกของเราถึงข้ามเวลาไปในอดีตได้ มีเบื้องหลังมาเรียกน้ำย่อยให้ดูกัน

...

เป็นฉากที่ แสงสูรย์ (นิว) พา บัวระวง (ชิปปี้) ซ้อนมอเตอร์ไซค์ หนีตายจากการไล่ล่าของ ภควัตร (ภูมิ) จนมาถึงกลางสะพานข้ามแม่น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทันใดนั้นก็ปรากฏร่างวิญญาณร้ายของ ท้าวจำปา (เจี๊ยบ) โผล่กลางสะพาน ทำให้มอเตอร์ไซค์ของ แสงสูรย์ที่มีบัวระวงซ้อนท้ายอยู่เสียหลักล้ม บัวระวงได้สติ ถูกท้าวจำปาเล่นงาน และเป็นจังหวะเดียวกับที่ ภควัตร (ภูมิ) ตามมา ด้วยเหตุการณ์ที่คับขันทำให้แสงสูรย์ตัดสินใจ ผลัก บัวระวงลงน้ำ บัวระวงโผล่ขึ้นเหนือน้ำรู้ตัวอีกทีเธอก็มาอยู่ในดินแดนที่เธอไม่คุ้นตา

เบื้องหลังฉากนี้ ทีมงานยกกองกันไปถ่ายทำถึงจังหวัด พระนครศรีอยุธยา แถมยังลงทุนปิดสะพาน อโยธยา ของจริง เพื่อเซตฉากใหญ่ ซึ่งเป็นฉากที่สำคัญของเรื่องที่จะให้เห็นการข้ามทะลุมิติไปอีกช่วงเวลาของ บัวระวง งานนี้คนที่รับบทหนัก คงหนีไม่พ้น นิว และ ชิปปี้ ที่ต้องเจอกับซีนยาก ความยากในที่นี้คือ ยากในเรื่องของขั้นตอนการถ่ายทำ เพราะต้องมีเรื่องราวของ เอฟเฟกต์ ซีจีเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งกว่าจะได้แต่ละคัท ได้แต่ละแอ็ก ทั้งคู่ต้องเล่นกันเป็นสิบรอบเพื่อรับจากทุกมุม โดยเฉพาะช็อตเด็ดของเรื่องกับฉากที่ชิปปี้ต้องตกสะพาน ก็ทำเอา ชิปปี้ใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ เพราะต้องไปนั่งอยู่ที่ริมขอบสะพานจริงเพื่อเก็บภาพกว้าง ก่อนที่จะไปเล่นคัทแคบกับซีจี แต่เรื่องที่ต้องถ่ายทำกันใต้น้ำ อันนี้ของจริง แน่นอน ส่วนภูมิก็อ่วม ไม่น้อยเพราะต้องใช้พลังการแสดงหนักมาก ด้าน เจี๊ยบดูเหมือนจะแอบเหงานิดหน่อย เพราะต้องแอคติ้งคนเดียวกับฉากกรีน แต่พอออกมาจริง ๆ ในละคร พูดเลยว่าดูน่ากลัวแน่นอน

งานนี้ทำไมแสงสูรย์ต้องผลักบัวระวงตกน้ำก่อนที่จะเกิดจันทรคราส และชีวิตบัวระวงจะเป็นอย่างไรต่อเมื่อย้อนเวลาไปสู่ดินแดนที่เธอไม่คุ้นเคย ตามหาคำตอบพร้อมกันได้ใน ละคร บุหลันมันตรา วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  เสนอเป็นตอนแรก สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย 

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ