สิ้นสุดการรอคอย สำหรับอีกหนึ่งผลงานคุณภาพภายใต้โปรเจกต์ CHANGE2561 ORIGINAL จากนิยายออนไลน์ “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” ที่ได้รับรางวัลจากงาน WebNovel Spirity Award 2022 ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มนวนิยายออนไลน์ขนาดใหญ่ระดับนานาชาติที่มีผู้อ่านกว่า 170 ล้านคน ของนักเขียนไทยที่ใช้นามปากกาว่า Ninepinta (นายพินต้า) การันตีถึงความสนุก และความเป็นอินเตอร์ของเรื่องราวที่ผู้อ่านไม่ว่าจะชาติใด คนไทยหรือต่างประเทศก็ต่างอิน ต่างฟินได้กลายมาเป็นภาพบนหน้าจอ ทุกตัวละครมีชีวิตขึ้นมาในรูปแบบซีรีส์ที่ ชวนฟิน ชวนจิ้น กับเรื่องราวภารกิจลับของหนุ่มนายแบบที่แอบปลอมตัวมาเป็นผู้เข้าแข่งขัน โดยมีร้าน “กะเพราไม่มีถั่วฝักยาว” เป็นเดิมพัน เพื่อตำแหน่งเชฟคนต่อไป แต่ก็ไปหลงเสน่ห์เกินต้านของเชฟเจ้าของร้านสุดหล่อเสียก่อน ความสัมพันธ์ของพวกเขาหรือเมนูผัดกะเพราอะไรจะเด็ดและเร้าใจยิ่งกว่ากัน ในซีรีส์แนวบอยเลิฟ “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” ที่พร้อมเสิร์ฟทั้งซีนรัก ซีนโรแมนติก ให้คนดูได้ฟิน ได้จิ้นจิกหมอนครั้งแรกที่ สายลับ เหมวิช, ภณ ธนภณ รับบท พระเอก&นายเอก และเป็นครั้งแรก เบนซ์ อัทธ์ธนิน, กาฟิวส์ พันธุ์ธัช มาจับคู่กัน พร้อมนักแสดงจาก CHANGE ARTIST ไมเคิล เกียรติศักดิ์, ลี อัสรี, ไทเกอร์ ธนวัต, อ้น กษมา, เบลเล่ จิรัชญา ที่มาร่วมสร้างสีสันในซีรีส์เรื่องนี้

...

รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว EP.1 ปลาวาฬ (ภณ ธนภณ) อดีตนายแบบหนุ่มสุดหล่อที่เรียนจบจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้คลั่งไคล้การกินผัดกะเพราเป็นอย่างมากจนเริ่มควบคุมหุ่นไม่ได้ ทำให้งานในวงการมีน้อยลงเรื่อยๆจน ปลาวาฬ ได้ยินข่าวว่า เมธัส (เบนซ์ อัทธ์ธนิน) เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่เครือเมธัสกรุ๊ปที่กำลังกว้านซื้อที่ดินผืนใหญ่ในการสร้างคอนโดมิเนียม แต่ติดอยู่ที่ห้องห้องหนึ่งที่ไม่ยอมขายไม่ว่าจะเสนอเงินให้สูงเท่าไร ห้องดังกล่าวคือร้านเชฟเทเบิ้ลชื่อ กะเพราร้านนี้ไม่มีถั่วฝักยาว ที่มีเจ้าของเป็น เชฟโอบ (สายลับ เหมวิช) เชฟที่ดังทั้งเรื่องฝีมือและฝีปาก เชฟโอบ ประกาศเซ้งร้านอาหารเพราะหมดแพสชัน โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ที่จะมาสืบทอดทำกิจการร้านนี้จะต้องเป็นเชฟตัวจริงที่ต้องผ่านการทดสอบ และที่สำคัญจะไม่ขายตึกนี้ให้กับบริษัทของเมธัสในการไปสร้างคอนโดเด็ดขาด

ปลาวาฬ จึงได้ชวน เจเจ (กาฟิวส์ พันธุ์ธัช) เพื่อนสนิทเข้าหา เมธัส เพื่อพรีเซนต์โปรไฟล์ของตัวเองว่าสามารถทำงานนี้สำเร็จได้แน่นอน คือจะปลอมตัวเข้าไปเป็นผู้ร่วมแข่งขันเพื่อเอาชนะ ได้เป็นเจ้าของร้าน และจะขายร้านของเชฟโอบให้กับเมธัส

เมธัสจะยอมเชื่อใจมอบหมายภารกิจสำคัญให้กับปลาวาฬหรือไม่ และปลาวาฬจะสามารถผ่านบททดสอบสุดหินของการเป็นผู้ที่จะมาสืบทอดทำกิจการ กะเพราร้านนี้ไม่มีถั่วฝักยาวของเชฟโอบได้หรือไม่? ติดตามลุ้นไปพร้อมกันในซีรีส์แนวบอยเลิฟ รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว EP.1 วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้ เวลา 22.15 น. ทางช่องวัน 31 และสามารถดูออนไลน์เวอร์ชัน UNCUT บนแอป iQIYI และเว็บ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ