ใจพิสุทธิ์ จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ตั้งแต่ละครออกอากาศไปหลายตอน ก็ทำเอาหลายคนสงสัยถึงชาติกำเนิดของนางเอกของเรื่องอย่าง ใจพิสุทธิ์ ว่าเป็นลูกของใคร และมีความเกี่ยวข้องกับ เทวพรหม อย่างไร วันนี้เราขอพาทุกคนไปเปิดความจริงของ ใจพิสุทธิ์ และ กำไล ในเรื่องนี้กัน

โดยก่อนหน้านี้ก็มีแฟนๆ นิยาย และแฟนๆ ตั้งข้อสงสัย ทั้ง ชาติกำเนิดของ ใจพิสุทธิ์ แม่ของใจพิสุทธิ์คือใครกันแน่ รวมไปถึงตัวละครที่รับบทโดย น้ำผึ้ง ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ เป็นใคร เพราะมีซีนที่อุ้มลูกหนีไป จนคนเข้าใจว่าเป็น วิไลรัมภา 

...

ใจพิสุทธิ์ เป็นเรื่องราวของ หนูพุก (รับบทโดย อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ) เป็นเด็กกำพร้าที่มีพ่อบุญธรรมรับเลี้ยงไว้ตั้งแต่เกิด ต่อมาได้มาอาศัยอยู่กับพี่สาวของพ่อบุญธรรมซึ่งเป็นครูใหญ่ โดย หนูพุก มีเข็มกลัดติดตัวที่พ่อบุญธรรมบอกว่าแม่ของเธอทิ้งไว้ให้ก่อนหนีหายไป ซึ่งเข็มกลัดนี้เหมือนกับเข็มกลัดที่ เทวพันธ์ เคยให้ วิไลรัมภา จึงทำให้ทุกคนใน จุฑาเทพ และ เทวพรหม เข้าใจผิดว่าเธอเป็นลูกสาวของ วิไลรัมภา แต่กลับไม่ใช่ แต่ความจริงแล้ว แม่ของใจพิสุทธิ์ชื่อ กำไล ซึ่งรับบทโดย น้ำผึ้ง ณัฐริกา นั่นเอง

โดย กำไล เป็นทายาทของ หม่อมเจ้าใจทิพย์ เทวพรหม เป็นน้องสาวของหม่อมเจ้าจักรินทร์ มีศักดิ์เป็นอาของคุณชายเทวพันธ์ พ่อของวิไลรัมภา และ มารตี ทั้งกำไลและวิไลรัมภา เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน จึงทำให้ ใจพิสุทธิ์ เป็นเชื้อสายเทวพรหม

ที่มา เข็มกลัดของใจพิสุทธิ์

ซึ่งก่อนหน้านี้ หม่อมเจ้าใจทิพย์ ได้ถูกกล่าวถึง ในตอน ลออจันทร์ หม่อมเจ้าใจทิพย์มีลูกกับนักดนตรีวงปี่พาทย์ และได้หนีออกมาจากวัง จนกำเนิดทายาทเป็นลูกชายหนึ่งคน ต่อมาลูกของหม่อมเจ้าใจทิพย์ได้แต่งงานและมีลูก นั่นคือ กำไล ไวยทวี ซึ่งนับเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ วิไลรัมภา และมารตี และในส่วนของเข็มกลัดก็เป็นสมบัติตกทอดจากย่าของกำไล ซึ่งเป็นอาของเทวพันธ์ ใจพิสุทธิ์ นั่นเอง

ติดตามชมเรื่องราวความสนุกของละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ใจพิสุทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ช่อง 3 กด 33

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ