ลงจอให้ได้ชมกันแล้วสำหรับละครชุดฟอร์มยักษ์ “ดวงใจเทวพรหม” ในเรื่อง “ใจพิสุทธิ์ ภาคต่อรุ่นลูกของ “หม่อมราชวงศ์รณพีร์ จุฑาเทพ” (พล ตัณฑเสถียร) กับ เพียงขวัญ (นก สินจัย เปล่งพานิช) (นักแสดงปัจจุบัน) จาก ค่ายเมตตาและมหานิยม จำกัด ของผู้จัดฯ ฉัตรชัย เปล่งพานิช และผู้กำกับ ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ที่ได้พระเอกน้องใหม่แกะกล่อง อย่าง เทศน์ ไมรอน มารับบทเป็น ร้อยเอก หม่อมหลวงรณจักร จุฑาเทพ ประกบคู่นางเอกสาว อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ รับบทเป็น ใจพิสุทธิ์ หรือ หนูพุก/หมูพุก กับเรื่องราวความรักต่างชนชั้นระหว่างตำรวจทายาทตระกูลดังกับครูสาวหญิงกำพร้า

...

ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปย้อนเรื่องราวกับละครชุด “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ในเรื่อง “คุณชายรณพีร์” หรือ เรืออากาศโท หม่อมราชวงศ์รณพีร์ จุฑาเทพ เวลานั้นรับบทโดย เจมส์ มาร์ น้องชายร่วมบิดามารดาของ หม่อมราชวงศ์ธราธร (เกรท วรินทร) และเป็นโอรสองค์สุดท้องของ หม่อมเจ้าวิชชากร กับ หม่อมราชวงศ์อุบลวรรณ จุฑาเทพ ทำให้เขามีนิสัยเหมือนน้องคนเล็กที่รักสนุก ชอบเที่ยวเล่น ติดเจ้าชู้เล็กน้อย จึงทำให้เขาเป็นเพื่อนเที่ยวเล่นพร้อมพี่ชายอย่าง หม่อมราชวงศ์รัชชานนท์ (บอม ธนิน) อีกทั้งเขายังชอบเครื่องบินเป็นชีวิตจิตใจ เลยตัดสินใจเข้าเรียนที่โรงเรียนนายเรืออากาศฯ ปัจจุบันเป็นนักบินขับไล่ไอพ่นทิ้งระเบิด ประจำอากาศยาน F-86F ณ ฐานทัพอากาศดอนเมือง

คุณชายรณพีร์ถูกวางตัวให้แต่งงานกับ หม่อมหลวงวิไลรัมภา (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) บุตรคนสุดท้องของ หม่อมราชวงศ์เทวพันธ์ เทวพรหม และเขายังโดนกดดันจากหม่อมเอียด และย่าอ่อนอย่างมาก เนื่องจากเป็นคนสุดท้ายที่สามารถรักษาสัญญาของท่านพ่อของเขาให้เป็นจริงได้ และแล้ววาสนาโชคชะตาก็นำพาให้ เพียงขวัญ (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) ดาราสาวตกลงมาสู่อ้อมกอดของ ม.ร.ว.รณพีร์ หนุ่มนักบินผู้สูงศักดิ์ จากอุบัติเหตุกองถ่ายทำภาพยนตร์ รักแรกพบจึงเกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน รณพีร์ตกหลุมรักเพียงขวัญทันที แต่ในที่สุดเธอก็คือคนเดียวกันกับดาราดาวรุ่งที่มีข่าวฉาวกับ ยอดยศ (เมธัส รัตนวารีสิน) เพื่อนรัก ยอดยศกำลังคลั่งไคล้จนถึงกับตีจาก พิมพรรณ (ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ) คู่หมั้นที่เธอกำลังจะแต่งงานด้วยอย่างไม่ยุติธรรม ทำให้ความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อดาราสาวเปลี่ยนเป็นเดียดฉันท์ทันที แต่ทั้งคู่ก็ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ จนได้ครองรักกันในที่สุด

ส่วน เพียงขวัญ จันทร์ประดับ (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) บุตรสาวของนภา กับพ่อเลี้ยงดุลย์ โดยเธอมีพี่ชายร่วมพ่อคือ พ่อเลี้ยงอัทธ์ เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของแม่ และญาติฝั่งแม่ เธอจึงเป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานหน้าเงินเพื่อจุนเจือค่าใช้จ่ายในบ้าน และส่งเสียหลานชายให้เรียนหนังสือ เพียงขวัญมีลุงเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ เธอจึงเป็นนักแสดง และรับงานทุกงานเพื่อหาเลี้ยงชีพ แต่วันหนึ่งมีทหารอากาศมาติดพันเธอ ซึ่งเขาคนนั้นเป็นเพื่อนของคุณชายรณพีร์ และมีคู่หมั้นอยู่แล้ว ทำให้เธอถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้หญิงที่ไม่ดี แต่แล้วทุกอย่างเปิดเผยปัญหาหาจึงคลี่คลาย และได้ตอบรับรักคุณชายรณพีร์ จุฑาเทพ สร้างครอบครัวและมีลูกชายด้วยกัน 4 คนได้แก่ ร้อยเอกหม่อมหลวงรณจักร จุฑาเทพ (เทศน์ ไมรอน), นาวาอากาศตรี หม่อมหลวงรณภูมิ จุฑาเทพ (ณภูมิ), หม่อมหลวงรณเรศ จุฑาเทพ และ หม่อมหลวงรณกร จุฑาเทพ รับราชการทหารตามบิดา

ใจพิสุทธิ์ เทวพรหม (อุ้ม อิษยา) เป็นเด็กกำพร้าที่มีชาติกำเนิดไม่แน่ชัด ทำให้ต้องมาอยู่ในอุปการะของสายสมร ซึ่งเป็นพี่สาวของคุณพ่อบุญธรรมที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อครั้งเธออายุเพียง 15 ปีเท่านั้น และปัจจุบัน เธอเป็นครูประจำชั้นของ สุนิดา หรือ “ส้มจี๊ด” น้องสาวของเพื่อนสนิท ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ “ร้อยเอกหม่อมหลวงรณจักร จุฑาเทพ” (เทศน์ ไมรอน) หรือคุณจักร ทหารม้าหนุ่ม ลูกชายคนโตของ “คุณชายรณพีร์” กับ “เพียงขวัญ” ต้องรับส้มจี๊ดมาอุปการะ

ซึ่งการที่จะรับมือ เด็กสาวจอมเฮี้ยวที่จี๊ดจ๊าดอย่างส้มจี๊ดได้นั้น ก็จำเป็นต้องพึ่งคุณครูประจำชั้นของเด็กสาวอย่าง ใจพิสุทธิ์ นั่นเอง แต่ปัญหาคือ ตอนสมัยเด็ก หม่อมหลวงรณจักรเคยกลั่นแกล้ง “ยายหนูพุก” (อีกชื่อฉายานึงของ ใจพิสุทธิ์ ตอนเด็ก) เด็กหญิงอ้วนคนนั้น แม้โตมาจะผอมเพรียวเป็นคุณครูสาวสวย แต่ก็ยังจำฝังใจได้อยู่ และรู้สึกไม่ถูกชะตากับ หม่อมหลวงรณจักร หรือคราวนี้ สุนิดา (ส้มจี๊ด) จะเป็นตัวแปรสำคัญในการช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างครูประจำชั้นกับผู้ปกครองฝึกหัดของเธอกันแน่

ติดตามชมเรื่องราวความรักของคุณจักรกับใจพิสุทธิ์ ได้ในละครชุด "ดวงใจเทวพรหม" เรื่อง "ใจพิสุทธิ์" ได้วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567 นี้ ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ