สะบักสะบอมตั้งแต่เปิดตัวเลยทีเดียวสำหรับพระเอก ท็อป–จรณ โสรัตน์ ในเรื่อง “เจ้าพ่อ” ละครใหม่ป้ายแดงทางช่อง 8 ที่โดนรุมสกรัมเละโดยโจทก์เก่าแก๊งของ หนุ่ม–สันติสุข พรหมศิริ โดยเป็นฉากที่ชาวบ้านกำลังกราบไหว้และบูชา เจ้าพ่อเทพ (หนุ่ม) ด้วยความศรัทธากับพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ เพชร (ท็อป) เรียนจบและเดินทางกลับมาหมู่บ้าน ทั้งสองเคยมีเรื่องบาดหมางกันในอดีต โดยที่ เพชร เคยทำลายศาลเจ้าพ่อ เมื่อ เทพ เจอกับ เพชร อีกครั้งจึงต้องการแก้แค้น เลยปลุกระดมให้ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ เพชร และ พิม (เจี๊ยบ–ปวีณา) ผู้เป็นแม่

สำหรับฉากนี้เป็นการเปิดปมความขัดแย้งของ 2 ความเชื่อซึ่งเป็นแก่นของเรื่อง คือระหว่าง หนุ่ม–สันติสุข และ ท็อป–จรณ ที่เรียกว่าเหมือนน้ำกับน้ำมันที่ไม่มีวันเข้ากันได้ โดยย้อนไปในอดีต ท็อป ใช้กำลังพังศาลเจ้าพ่อของ หนุ่ม จนทำให้ต้องระหกระเหินออกไปจากหมู่บ้าน มาแล้วทีนึง จน ท็อป กลับมาหมู่บ้านอีกครั้งเพื่อมาอยู่กับแม่ซึ่งก็คือ เจี๊ยบ

...

แต่แค่วันแรกที่มาถึงก็ต้องเผชิญหน้ากับ หนุ่ม อีกครั้ง ซึ่งก็เจอ หนุ่ม ปั่นหัวชาวบ้านให้ไปรุมประชาทัณฑ์ ท็อป และ เจี๊ยบ ซึ่งเป็นฉากดราม่าหนัก ท็อป เห็นแม่ เจี๊ยบ ถูกทำร้ายต่อหน้าตัวเองพยายามเข้าไปปกป้อง แต่ก็ไม่อาจจะต่อต้านชาวบ้านที่บ้าคลั่งได้ โดนทั้งตบตี ต่อยทุบ กระชากหัว แม้ ท็อป จะเจ็บตัวแค่ไหนก็ไม่เท่ากับเจ็บปวดใจที่เห็นแม่ถูกทำร้าย ถือเป็นฉากที่ดราม่าสุดๆ...ห้ามพลาดชม “เจ้าพ่อ” ตอนแรก วันพฤหัสบดีนี้ 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 รับชมย้อนหลังได้ที่ TrueID ฟรีทุกเครือข่าย.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ