แฟนละครเตรียมนั่งไม่ติด เพราะโค้งสุดท้ายตอนจบละคร ทายาทไหทองคำ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป สุดลุ้นระทึก เมื่อ “แป้ง มิตรชัย” และ “ต้นข้าว อาร์สยาม” ตกอยู่ในนาทีฉุกเฉินแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะถูก “โบว์ เบญจศิริ” จับตัวไปเพื่อหวังทิ้งไพ่ใบสุดท้ายระบายความแค้นที่จุกอก เพราะเก็บงำมาตลอดเกือบทั้งชีวิต งานนี้พระเอก “อั๋น อัครพรรฒ บุนนาค” เตรียมแผนการบุกเข้าช่วยเหลือ แต่จะมีใครถึงขั้นต้องเอาชีวิตเข้าแลกหรือไม่ มีเบื้องหลังเรียกน้ำย่อยมาให้ดูกัน

...

เป็นฉากที่ แรมจันทร์ (โบว์ เบญจศิริ) พร้อมเปิดโปงและเฉลยความจริงกับ ดวงแข (ตวง) ว่าแท้จริงแล้ว มะลิ (แป้ง) คือลูกสาวที่แท้จริงเพียงคนเดียว ไม่ใช่ เดือนงาม (ต้นข้าว) จึงพยายามทำลายชีวิตทุกคนด้วยการคว้าปืนขู่ฆ่าทุกคนให้สาแก่ใจในความแค้น อีกฟากที่ จิณ (อั๋น) กำลังพยายามคิดแผนบุกเข้าช่วยทุกคนให้ปลอดภัย

เบื้องหลังฉากนี้ เป็นฉากดราม่าใหญ่ส่งท้ายเรื่อง เมื่อตัวการความร้ายอย่างโบว์ เผยความจริงแสนจะเจ็บปวดแบบหมดเปลือก พลั่งพรูความในใจแบบไม่มีกั๊ก เรียกว่าเป็นซีนอารมณ์แบบจุก ๆ ของนักแสดง โดยเฉพาะฟากของ แป้ง และต้นข้าว เพราะนอกจากจะต้องสู้กับบท สู้กับอารมณ์ดราม่าน้ำตาพรากแล้ว บรรยากาศรอบข้างของสถานที่ถ่ายทำ เหล่านักแสดงก็ต้องสู้ด้วย เพราะเป็นบ้านร้างที่เต็มไปด้วยฝุ่น สิ่งสกปรก แต่งานนี้ยอมใจในสปิริตของนักแสดง ที่ทุ่มสุดตัวทั้งล้มลุก คลุกคลาน หน้าดำ ตัวเปื้อนแบบไม่หวงเนื้อหวงตัวเลยสักนิด แต่เหนือสิ่งอื่นใดฉากนี้ อยากให้ทุกคนโฟกัสที่การแสดงของนักแสดงทุกคน เพราะฉากนี้ ทั้งโบว์ แป้ง ต้นข้าว ตวง และนักแสดงท่านอื่นๆ ใส่หมดแม็ก เพื่อฉากเด็ดและสำคัญของเรื่อง รับรองได้เลยว่าใครที่ดูแล้ว อิน ลุ้นไปกับเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัว เตรียมผ้าเช็ดหน้ารอซับน้ำตาได้เลย

รับรองว่าคุณจะดำดิ่งในฉากนี้แบบสุดๆ จนจำละครเรื่องนี้ไปอีกนานแสนนาน บทสรุปของเรื่องราวแค้นฝังใจของแรมจันทร์ ที่วางแผนทำลายครอบครัวของยายทองคำ จะลงเอยอย่างแฮปปี้หรือจะลงเอยด้วยรอยน้ำตา ตามลุ้นตามเชียร์ได้ในตอนจบ ของละคร ทายาทไหทองคำ อีพี 31 วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ