พักหายใจจากความร้อนแรงให้คนดูได้ชุ่มฉ่ำหัวใจในละคร “ทายาทไหทองคำ” ทางช่อง 8 กันบ้าง เมื่อนางเอก แป้ง-มิตรชัย โดนเซอร์ไพรส์จนเขินหน้าแดงโดยพระเอก อั๋น-อัครพรรฒ

เป็นฉากที่หลังจากผ่านมรสุมชีวิตมากมาย และสถานการณ์ก็ดูมีความตึงเครียดน้อยลง จิณ (อั๋น) จึงตัดสินใจบอกความในใจกับ มะลิ (แป้ง) อย่างเป็นทางการ อีกทั้งยังเอาแหวนดอกมะลิที่ มะลิ รักมากที่สุดมาให้ และใช้โอกาสนี้ขอเป็นแฟน มะลิ ยิ้มรับ และยื่นมือให้ จิณ เพื่อเป็นคำตอบ แต่ทุกอย่างกำลังจะไปได้สวยกลับมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเข้ามาขัด

...

เบื้องหลังฉากนี้นอกจากจะได้เห็นความหวานของ อั๋น กับ แป้ง กันแล้ว ก็ยังมีคู่ของ เปรี้ยว-อนุสรา และ อ๊อฟ-ศุภณัฐ ที่คอยเชียร์อัป แถมงานนี้ก็มีหักมุมเล็กน้อยเพราะ ในช็อตที่ อั๋น ขอให้ แป้ง จุ๊บแก้ม ดันโดนสลับตัวให้เป็น อ๊อฟ มาจุ๊บแก้มของ อั๋น แทน ตัดมาที่ฟากของ แป้ง ที่บอกว่าฉากนี้คงจะพอให้คนดูได้ยิ้มอิ่มเอมใจได้บ้าง เพราะพักหลังของละครมีแต่ความดราม่า

ส่วน อั๋น เองฉากนี้ ก็ถือว่าเป็นทางถนัดที่ต้องงัดลูกเล่นความขี้อ้อน ฉายแววความกะล่อนนิดๆขี้เล่นหน่อยๆ ก่อนจะถึงคิวเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อกำลังหวานอยู่ดีๆ แต่ก็ช็อตฟีลเมื่อ แป้ง ดันเหยียบเศษแก้วจนเลือดออก ทำให้ อั๋น ต้องอุ้มไปส่งโรงพยาบาล...เรื่องราวหลังจากเหตุการณ์นี้อยากจะให้แฟนละครได้จับตา เพราะว่าเหมือนมีลางบอกเหตุร้าย จะเป็นอะไรต้องติดตามชม ในวันจันทร์นี้ 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 รับชมย้อนหลังได้ที่ TrueID.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่