หนึ่งวันพันเหตุการณ์คำนี้ไม่เกินจริง! สำหรับละคร “วิญญาณแพศยา” ทางช่อง 8 กับเรื่องราวล่าสุดที่จะพาไปดูกับฉากที่ ฝ้ายคำ (เฌอเบลล์– ลัลณ์ลลิน) นกยูง (ฝ้าย–เวฬุรีย์) และคณะนางรำมีโอกาสมารำถวายให้กับ เจ้าหลวงกำจาย (หนุ่ม– สันติสุข) ในวัง และมีวิญญาณของ ผีกะเอิ้งโหลง (น้ำตาล– ชลิตา) ก็ตามมาด้วย เอิ้งโหลง เห็น เจ้าหน่อเมือง (ตะวัน– ณวินวิชญ์) เป็น เจ้าหน่อฟ้า (กิก–ดนัย) ที่กลับชาติมาเกิดก็คิดแค้นจึงตามติดร่าง เจ้าหน่อเมือง ไป

...

ด้าน เจ้านางหลวงสร้อยทิพย์ (น้ำผึ้ง–ณัฏฐริกา) ก็คิดแผนจับคู่ให้กับ เจ้าน้อยอินเชวง (โอห์ม– ฐิติวัฒน์) จนทำให้ เจ้าน้อยไม่พอใจ ด้าน นกยูง ที่ได้พยายามยั่วยวน เจ้าหน่อเมือง ทำให้วิญญาณ เอิ้งโหลง โกรธจัดจึงพุ่งเข้าไปทำร้าย

ฉากนี้แค่เหตุการณ์เดียวแต่กลับมีเรื่องวุ่นวายจนวังแทบแตก! มีนักแสดงเข้าฉากกันแบบฟูลทีม โดยความโดดเด่นไปอยู่ที่เดอะแก๊งอย่าง น้ำตาล เฌอเบลล์ ฝ้าย โอห์ม ตะวัน โดยเฉพาะ ฝ้าย และ เฌอเบลล์ เพราะต้องมีลงไม้ลงมือกัน

ด้าน น้ำตาล ถึงแม้บทพูดจะไม่เยอะ แต่ต้องรับบทนางแค้นเลยต้องถ่ายทอดผ่านอินเนอร์แบบจัดเต็ม เพราะงานนี้เห็นอดีตคนรักอย่าง ตะวัน ก็เกิดความแค้น แต่พอเห็น ฝ้าย เข้ามายั่วยวนก็เกิดหึงหวงแรงอีก! หวยเลยไปตกอยู่ที่ ฝ้าย ที่เกือบชะตาขาด แต่มีคนซวยกว่านั่นคือ เฌอเบลล์ ที่โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง หนำซ้ำยังโดน พลอย-พีรชดา ที่มารับเชิญมาตบโชว์เพื่อนหนึ่งฉาด!... บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และชมย้อนหลังได้ที่ TrueID.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ