วันนี้ ละครเรื่อง พรหมลิขิต จะพาไปดูตัวละครที่มีความสำคัญอีกคนหนึ่งคือ สมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 9 หรือ สมเด็จพระที่นั่งท้ายสระ หรือ ขุนหลวงท้ายสระ (วรินทร ปัญหกาญจน์) ที่เพิ่งขึ้นครองราชย์ ทรงรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับการกบฏที่หวังล้มล้างราชบัลลังก์ ท่านพร้อมสหายมหาดเล็กทั้งห้าจึงวางแผนออกอุบายล่อเพื่อที่จะจับตัวพวกที่เป็นกบฏทั้งหมดมาลงโทษ ระหว่างปลอมตัวออกไปนอกวัง ขุนหลวงได้ความช่วยเหลือจากพุดตานจัดหาอาหารน้ำท่ามาให้กิน เป็นครั้งแรกที่ท่านได้กินอาหารนอกวัง นั่นคือ "เมนูปลาตะเพียนทอด" 

พรหมลิขิต EP.7 การมาอยู่ที่อยุธยาของ พุดตาน (ราณี  แคมเปน) เข้าถึงหู คุณหญิงการะเกด (ราณี แคมเปน) ว่ามีแม่หญิงคนหนึ่งละม้ายคล้ายตนอยู่ที่สวน ยายกุย (รัดเกล้า อามระดิษ) ความอยากรู้ของคุณหญิงทำให้ทั้งคู่ได้พบกันเสียที หลังจากที่พยายามจะมาเจอ แต่ก็คลาดกันตลอด ทั้งสองต่างตกตะลึงซึ่งกันและกัน คุณหญิงถามไถ่จนได้รู้ว่าการมาของพุดตาน เธอมาที่แห่งนี้ด้วยเพราะคัมภีร์กฤษณะกาลี ซึ่งต่างจากเธอ 

...

ขณะที่ ขุนหลวงท้ายสระ (วรินทร  ปัญหกาญจน์) รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับการกบฏที่หวังล้มล้างราชบัลลังก์ ท่านพร้อมสหายมหาดเล็กทั้งห้าจึงวางแผนออกอุบายล่อเพื่อที่จะจับตัวพวกที่เป็นกบฏทั้งหมดมาลงโทษ ระหว่างปลอมตัวออกไปนอกวัง ขุนหลวงได้ความช่วยเหลือจากพุดตานจัดหาอาหารน้ำท่ามาให้กิน เป็นครั้งแรกที่ท่านได้กินอาหารนอกวัง นั่นคือเมนูปลาตะเพียนทอด หลังจากนั้นขุนหลวง และสหายก็ถูกลอบปลงพระชนม์จริงๆ อย่างที่คิดไว้

ติดตามชมฉากนี้ได้ในวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2566 นี้ และติดตามชมละคร "พรหมลิขิต" ได้ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ