เภตรานฤมิต EP.10 คุณหลวงราชมนตรี (ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี) บอกทุกคนว่าอีก 3 วัน ต้องไปราชการงานทัพกับ เจ้าคุณผู้ใหญ่ (เจ้าพระยาบดินทรเดชา) แม่นายวาด (ปวีณา ชารีฟสกุล) ตกใจและเสียใจมาก

ด้าน แม่บัว (แม็กกี้ อาภา ภาวิไล) รีบทวงถามเรื่องที่จะให้ผู้ใหญ่ไปสู่ขอเธอ คุณหลวงราชมนตรีกับแม่นายวาด จึงมาพบ หมื่นอาจภักดี (สุรศักดิ์ ชัยอรรถ) กับสารภี (ไปรมา รัชตะ) กลางดึก เพื่อตั้งใจมาพูดเรื่องที่ต้องมาสู่ขอแม่บัว โดยคุณหลวงราชมนตรีบอกว่า การไปทัพครั้งนี้ไม่รู้จะไปนานแค่ไหน และไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง จึงไม่อยากผูกมัดแม่บัวไว้

...

ด้านสารภีแม่ของบัวก็เห็นด้วย เพราะไม่อยากให้แม่บัวเป็นม่าย หรือถ้ารอคุณหลวงกลับมาจากทัพก็ไม่รู้จะนานแค่ไหน ทำให้แม่บัวเสียใจมาก แต่ก็ยังยืนยันที่จะรอคุณหลวงราชมนตรีอยู่ดี

จากนั้นคุณหลวงราชมนตรีกลับเรือนมาฝากฝัง เขมิอร (มุกดา นรินทร์รักษ์) ไว้กับ จันทร์ (อนิสา นูกราฮา) ขอให้จันทร์ช่วยพาเขมิอรไปถวายตัวเป็นข้าหลวงในวัง จันทร์รับปากว่าจะช่วย โดยถามคุณหลวงราชมนตรีว่าคิดอย่างไรกับเขมิอร คุณหลวงจะเผยความรู้สึกนี้อย่างไร ต้องติดตาม

มาลุ้นไปกับเรื่องราวสุดเข้มข้นนี้ได้ในละคร "เภตรานฤมิต" วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนนี้ และติดตามชมความสนุกของละครได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok : Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ