คนเป็นลมพิษกันเยอะ บางคนแพ้อาหารมีผื่นคันขึ้นตามตัวผิวหนังทำให้ดูน่าเกลียดมาก ต้องไปพบแพทย์ปัจจุบันให้รักษาจึงบรรเทาและหายได้ ในทางสมุนไพรมีวิธีแก้หรือรักษาได้คือ ให้เอา “ใบกะเพรา” ขาวหรือแดงก็ได้แบบสดจำนวนประมาณ 1 หยิบมือใหญ่ๆ ล้างน้ำให้สะอาดแล้วตำให้ละเอียด ผสมกับเหล้าขาว 28 ดีกรี หรือ 40 ดีกรี แล้วแต่จะหาได้ เทเหล้าให้ท่วมเนื้อยา คนให้เข้ากันจนได้ที่แล้ว ใช้น้ำทาบริเวณที่เป็นลมพิษขึ้นตามตัวหรือร่างกายบ่อยๆ อาการจะค่อยๆทุเลาลงและแห้งหายได้ในที่สุด เป็นเมื่อไหร่ทำทาได้อีกไม่อันตรายอะไร ซึ่ง วิธีดังกล่าวนิยมใช้มาแต่โบราณแล้ว ได้ผลดีระดับหนึ่ง

กะเพรา หรือ OCIMUM SANCTUM LINN. อยู่ในวงศ์ LABIATAE มีด้วยกัน 2 ชนิดคือ กะเพราขาว กับ กะเพราแดง ใบสดมีน้ำมันหอมระเหยใช้แต่งกลิ่นอาหาร ขับลม แก้อาการท้องอืดคลื่นไส้ดีมาก

ครับ “หนังสือสมุนไพรไม้ดอกไม้ประดับหายาก” เล่มที่ 5 ของ “นายเกษตร” ไม่วางขายที่ไหนหมดแล้วหมดเลย ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งกลับเล่มละ 30 บาท ส่งธนาณัติซื้อสั่งจ่าย “คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรานนท์” ตู้ ปณ.48 ปณ.สามแยกลาดพร้าว กทม. 10901 หรือสอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร น้ำมัน 12 ประดง ใช้ภายนอกฆ่าเชื้อสมานแผล แก้เริม งูสวัด สะเก็ดเงิน แพ้เหงื่อ, ยาแก้ริดสีดวงจมูกแคปซูล น้ำมูกไหลมีกลิ่นเหม็นรุนแรง, ข่อยขัดรักแร้ ดับกลิ่นเต่า รักแร้หายดำคล้ำ, แชมพูสูตร 5 ชนิด บำรุงรากผม ขจัดรังแคแก้คันศีรษะ, สเปรย์ฉีด บำรุงรากผม, ครีมโลดทนง รักษาสิวฝ้ารูขุมขนตีบลง, น้ำมันงาบริสุทธิ์ ทาผิวหมักผมดีมาก, ดีบัวแคปซูล ขยายหลอดเลือดไปเลี้ยงสมอง หัวใจ, ตรีผลาแคปซูล ลดไขมันในเส้นเลือด ลดไตรกลีเซอไรด์, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี แก้ปวดเมื่อย แก้เกาต์ ลดเบาหวาน บำรุงไต, คอลลาเจนบริสุทธิ์ เป็นผงทาหน้าช่วยให้ผิวหน้ากระชับ, เพชรสังฆาตแคปซูล แก้ริดสีดวงทวาร, ยาบำรุงไตแคปซูล ไม่ใช่รักษาไต, กระเทียมโทนสูตรแก้หอบหืด แก้ถุงลมโป่งพอง และอื่นๆ โทร.0-2275-2692 ครับ.

...

“นายเกษตร”