ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายแต่อย่างใด ที่ตำแหน่ง มือ 1 นักกอล์ฟหญิงโลก ของ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล จะหลุดมือไปในชั่วเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น เพราะคะแนนของอันดับต้นๆ หลายคน ไม่ว่าจะเป็น เอรียา ลิเดีย โค ริวโซยอน เล็กซี ธอมป์สัน หรือ ชุนอินกี นับรวมไปถึง เฟิงซันซัน ด้วยก็ได้ นัวเนียกันจนพร้อมจะมีการเปลี่ยนมือกันได้ในทุกสัปดาห์ ตอนนี้เลยมีสภาพเหมือน สมบัติผลัดกันชม ไปจนกว่าจะมีใครซักคนที่รักษาฟอร์มไว้ได้เหนียวแน่นจริงๆ และคาดว่าก่อนจะสิ้นปียังจะมีการขยับสับเปลี่ยนอันดับกันอีกหลายรอบ

ในขณะที่น้องสาวขึ้นไปติดอันดับท็อปของโลกไปแล้ว ข้างฝ่ายพี่สาวคือ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ฤดูกาลนี้ติดท็อป 10 มาแล้ว 6 รายการ อันดับโลกขึ้นมาอยู่ที่ 33 แล้ว เชื่อว่าแชมป์ใน แอลพีจีเอทัวร์ รายการแรกคงจะมาถึงในอีกไม่นานแน่

สำหรับ กอล์ฟ KPMG Women’s PGA Championship 2017 เมเจอร์ ที่สอง ซึ่งจะเริ่มวันพฤหัสบดีนี้ ครั้งที่ 63 ที่ โอลิมเปียฟิลด์ส คันทรีคลับ (พาร์ 70) เมือง โอลิมเปียฟิลด์ส ในรัฐ อิลลินอยส์ ช่อง 7 สี จะรับบทผู้ถ่ายทอดสดมาให้แฟนกอล์ฟไทยได้ช่วยกันลุ้น “โปรเม” กันใน 2 วันสุดท้ายคือคืนวันเสาร์และคืนวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 02.00-05.00 น. ถ้าจะนับเวลาทางการก็คือเช้าวันอาทิตย์ และวันจันทร์ อย่างงกันนะครับ ชมกันได้ทาง ช่อง 7 สี ในระบบ HD ช่อง 35

สำหรับทีไทม์ วันแรกนั้น เอรียา จุฑานุกาล จะออกก๊วนเดียวกับ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จาก แคนาดา กับ เอลิสัน ลี จาก สหรัฐฯ เวลา 20.40 น. คืนวันพฤหัสฯ ตามเวลาในบ้านเรา ส่วน โมรียา ออกก๊วนเดียวกับ อซาฮารา มูญอซ จาก สเปน กับ แองเจลา สแตนฟอร์ด จาก สหรัฐฯ เวลา 01.30 น. ส่วน โปรสาวไทย คนอื่นๆ นั้น วิชาณี มีชัย ออก 19.50 น. ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 20.00 น. ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 20.10 น. เฌอมาลย์ สันติวัฒนพงศ์ 00.50 น. นนทยา ศรีสว่าง 01.00 น. พรอนงค์ เพชรล้ำ 02.20 น. และ ปวริศา ยกทวน 02.30 น. ตามเวลาไทยซึ่งเร็วกว่าที่ อิลลินอยส์ 12 ชม.

...

โปรแช้งค์