ดร.แตน กับ น้องเชลล์ดอน

ใครรู้จัก ดร.แตน-ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ จะต้องบอกว่า เป็นผู้ชายอารมณ์ดีตลอดเวลา เหมือน “น้องเชลล์ดอน” การ์ตูนตัวเอกของไทย ที่ดังไป 100 กว่าประเทศ จนนักสร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูด ได้ขอลงทุนสร้างเป็นหนังใหญ่ เพื่อฉายทั่วโลกปีหน้า

ล่าสุด ที่ทำให้ ดร.แตน กลับบ้านแบบยิ้มแป้นแก้มปริ จนภรรยา คุณบี-ทิพาภรณ์ ถามว่าเป็นอะไรยิ้มไม่หยุด เพราะเจ้าพระเอก “เชลล์ดอน” ได้รับเชิญเป็นเซเลบริตี้ ให้ สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP Thailand) ร่วมรณรงค์ แคมเปญ #isupportSDGs เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึง 17 เป้าหมาย ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในประเทศไทย (SDGs)

โดย น้องเชลล์ดอน เป็นผู้สนับสนุน เป้าหมายที่ 14 อนุรักษ์ทรัพยากรความหลากหลายทางชีวภาพของระบบนิเวศทางทะเลและชายฝั่ง (Life Below Water) ซึ่งร่วมทำงาน ภายใต้โครงการ Biodiversity Finance Initiative (BIOFIN) และ น้องเชลล์ดอน ยังเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม แคมเปญ #isupportSDGs ร่วมกับผู้นำทางความคิดคนดังอีกกว่า 28 คน เช่น แสตมป์ อภิวัชร์, วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (เมสซีเจ), เทย่า โรเจอร์ส และ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ (ไบร์ท) โดย รณรงค์สนับสนุน ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ บนเฟซบุ๊ก เลือกกรอบเป้าหมาย SDGs ที่สนใจ ใครรักโลกสวยๆ และอยากรักษ์โลก อ่านรายละเอียด วิธีการสนับสนุนแคมเปญ ได้ที่ FB: UNDPThailand

...

เป็นหญิงชอบแต่งตัว เพราะรูปร่างสวยเป๊ะ ใส่อะไรก็สวย อรวรรณ รัตนไตรภพ เจ้าแม่ไพโอเนียร์ จึงเข้าใจเพื่อนสาวๆ เวลาไปเมืองนอกคุณจิ๋ม-อรวรรณ จะกุลีกุจอ ตามหาเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ที่เพื่อนๆฝากให้หาอย่างสุดฤทธิ์

ล่าสุด มีเพื่อนที่เรียนหลักสูตรภูมิพลังแผ่นดินรุ่น 2 บอกว่า อยากได้กางเกงและเสื้อแบรนด์หรูที่เมืองไทย แต่ไม่มีเบอร์ และให้เพื่อนที่อยู่โตเกียว และซิดนีย์ ไปหาให้ ก็ไม่มี คุณจิ๋ม ซึ่งอยู่ลอนดอน เห็นความอยากขนาดหนัก ก็เห็นใจมาก ให้เพื่อนส่งรูปไปให้ด่วน และรีบออกจากบ้านไปช็อปปิ้งทันที โดยไปแฟลกชิพสโตร์ ของแบรนด์ แต่ไม่มี คุณจิ๋ม จึงไป Harvey’Nicole แต่ไม่มีเหมือนกัน รุ่งขึ้น จึงไปที่ Harrods แต่ก็ไม่มีอีก อีกวัน คุณจิ๋ม จึงไปที่ Peter John ก็ผิดหวัง เพราะคนขายบอกว่า เป็นสินค้าไฮเอนด์ Purple Label ที่ไม่ได้สั่งมา เพราะลอนดอนนิยมแฟชั่นยุโรป จากอิตาลี ฝรั่งเศส มากกว่าจากอเมริกา

แต่ คุณจิ๋ม ไม่ละความพยายาม หลังจากโทร.หาเพื่อนตามเวลาเมืองไทยตอนเที่ยงคืน ติดกัน 3 คืน และถ่ายรูปส่งแบบที่มีในร้านทุกร้านที่คิดว่าสวย ไปให้เพื่อนดู ว่าเอาตัวไหนแทนได้ไหม แต่เพื่อนบอกไม่ชอบเลย ถ้าไม่ได้แบบที่ส่งรูปไปก็ไม่เอา คุณจิ๋ม จึงบอกว่าไม่เป็นไร เพราะจะสั่งเพื่อนทางอเมริกาหาให้ และซื้อกางเกงคอลเลกชั่นใหม่ตัวเป็นหมื่น ไปฝากแทน ให้ใส่แก้ขัดไปก่อนเพื่อปลอบใจเพื่อน ที่ “เยอะจัด” หากางเกงตัวเดียว 4 ทวีป ทั้ง ยุโรป ออสเตรเลีย เอเชีย อเมริกา.

โสมชบา