@ ปกติไม่บอกตัวเลข แต่ กณพ ศุภมงคล หัวหน้าธุรกิจสติกเกอร์ ไลน์ LINE ยอมเล่าให้ฟังว่า ปีที่ผ่านมา มียอดขายสติกเกอร์ในกลุ่ม Creator Market อยู่ประมาณ 15 ล้านดาวน์โหลด ราคาเฉลี่ยสติกเกอร์ชุดละ 35 บาท ความรู้พื้นฐานเลขเด็ก ป.3 คำนวณออกมาเป็นเงินราว 525 ล้านบาท...

@ อย่างไรก็ตาม สติกเกอร์กลุ่ม Creator Market เป็นเพียง 1 ใน 2 ประเภทสติกเกอร์ขาย (Paid Sticker) ของ LINE นอกจาก Official Sticker ที่ถือเป็นตลาดใหญ่ เพราะ LINE จะทำร่วมกับดารา คนดัง แต่ในส่วนนี้ขอไม่บอกยอดขาย ยอดโหลด เนื่องจากมันเยอะ เดี๋ยวรู้ว่ารวย...

@ สำหรับผู้สนใจ ขอเปิดเผยส่วนแบ่งรายได้จากการขายสติกเกอร์ LINE ให้ทราบทั่วกัน โดยสำหรับสติกเกอร์ประเภท Creator Market การแบ่งผลประโยชน์อยู่ที่ 50 : 50 จากรายได้สุทธิ ส่วนสติกเกอร์ประเภท Official นั้น LINE ซึ่งเป็นผู้สร้างสรรค์ ช่วยทำตลาด จะได้ส่วนแบ่ง 80% และดารา คนดัง ได้รับ 20%...

@ โดย Official Sticker ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ได้แก่ หนูหิ่น ซึ่งมียอดดาวน์โหลดวันแรก 120,000 ชุด รวมทั้งสติกเกอร์ น้องเป่าเปา ที่ทำยอดดาวน์โหลดวันแรกที่ 60,000 ชุด เฉลี่ยราคาชุดละ 60 บาท ใช้พื้นฐานเลขเด็ก ป.3 คำนวณดู ก็รู้ว่ารวย...เละ...

@ ชูจั๊กกะแร้เชียร์ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. ผู้ซึ่งคณะกรรมการบอร์ด กสทช. แต่งตั้งให้เป็นประธานคณะอนุกรรมการศึกษาแนวทางกำกับดูแลกิจการ OTT (Over the Top) อันอธิบายง่ายๆ ได้ว่า เป็นทีวีบนแอพพลิเคชั่น ได้แก่ เฟซบุ๊กไลฟ์ ไลน์ทีวี และยูทูบ เป็นต้น เพื่อเป็นการจัดระเบียบเนื้อหา สร้างความเท่าเทียมกับธุรกิจทีวีอื่นๆ ที่มีต้นทุนสูงและต้องเคารพกฎ กติกา มารยาท...

...

@ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ประกาศผลทีมสตาร์ตอัพที่ได้รับการคัดเลือกร่วมโครงการปี 5 จำนวน 12 ทีม ได้แก่ 1.Cookly 2.Creden 3.Drivemate 4.Globish 5.Indie Dish 6.Ricult 7.ScoutOut 8.Seekster 9.Senseino 10.Shiftspace 11.Tixget 12.Tourkrub...

@ บอร์ด ทีโอที เมื่อวันที่ 26 เม.ย. รับทราบรายนามผู้มีคุณค่า คู่ควรที่จะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรบนคลื่น 2300 เมกะเฮิรตซ์ เรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการพิจารณา จะเรียกมาพบปะพูดคุยในสัปดาห์หน้า มี 3 ค่ายมือถือ เดินหน้านำติดโผ...

@ ผลศึกษาจาก Detecon Asia Pacific ในฐานะบริษัทที่ปรึกษา สรุปผลการพิจารณาข้อเสนอไว้ 3 อันดับแรก อันดับ 1 ได้แก่ บริษัท ก.ทำคะแนนด้านเทคนิคและการเงินได้สูงสุด อันดับ 2 ได้แก่ บริษัท ข.ทำคะแนนน้อยกว่าคะแนนสูงสุดเท่ากับ 1.9 คะแนน และอันดับ 3 ได้แก่ บริษัท ค.ทำคะแนนน้อยกว่าคะแนนสูงสุดเท่ากับ 4.9 คะแนน ใครเป็นใคร ได้โปรดคิด...