ไม่รอท่า “หัวเว่ย” ยกทัพอุปกรณ์หลากหลายเปิดตัวในงาน MWC 2019 ไฮไลต์อยู่ที่สมาร์ทโฟน 5 จีพับได้ (5G Foldable Smartphone) ในนาม HUAWEI Mate X และอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายความเร็วสูง HUAWEI 5G CPE Pro ที่ทำความเร็วในระดับ 5 จี ด้วยอัตราดาวน์โหลดคลิปวิดีโอความละเอียดของภาพระดับ HD ขนาด 1 กิกะไบต์ (GB) ในเวลา 3 วินาที และสตรีมคลิปวิดีโอความละเอียด 8K ได้ไม่มีสะดุด

ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป พร้อมสนับสนุนการก้าวเข้าสู่ยุค 5 จีด้วยการสร้างและส่งเสริมการใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ที่เชื่อมโยงกันได้อย่างครบวงจร โดยจะค่อยๆ ผลักดันให้ผู้บริโภค รวมถึงธุรกิจให้เริ่มต้นใช้งานอุปกรณ์ 5 จี อันเป็นโลกที่สมาร์ทดีไวซ์ทุกชิ้นทำงานสอดประสานกันได้

โดยในงาน Mobile World Congress (MWC) 2019 ปีนี้ที่บาร์เซโลนา สเปน หัวเว่ยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลาย ได้แก่ โน้ตบุ๊ก HUAWEI MateBook X Pro รุ่นใหม่, โน้ตบุ๊ก HUAWEI MateBook 13 และ HUAWEI MateBook 14, สมาร์ทโฟน 5 จีแบบพับหน้าจอได้ HUAWEI Mate X และอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ 5 จี HUAWEI 5G CPE Pro ตลอดจนผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์รุ่นแรกที่ใช้ชิปเซต 5 จี Balong 5000

...

เริ่มจาก HUAWEI MateBook X Pro รุ่นใหม่ โครงสร้างแบบยูนิบอดี้ ผลิตโดยใช้เทคนิค CNC และวัสดุโลหะที่ขัดผิวจนละเอียดเหมือนเนื้อทราย เพื่อความรู้สึกหรูหราขณะจับ โน้ตบุ๊กรุ่นนี้มี 2 สีให้เลือก คือ สีเงินมิสติกซิลเวอร์ และสีเทาสเปซเกรย์ ด้วยหน้าจอแบบ Ultra FullView ขนาด 13.9 นิ้ว ความละเอียด 3K มีอัตราส่วนหน้าจอต่อขอบที่ร้อยละ 91 รองรับการสัมผัสแบบมัลติทัชได้สูงสุด 10 จุด และเป็นโน้ตบุ๊กรุ่นแรกของโลกที่รองรับการสั่งบันทึกภาพหน้าจอโดยใช้ท่าทางการขยับนิ้วมือ (Fingers Gesture Screenshot) ทำงานโดยหน่วยประมวลผลกลาง Intel® Core™ i7 8565 และหน่วยประมวลผลกราฟิก NVIDIA® GeForce® MX250 แรม GDDR5 ขนาด 2 กิกะไบต์ นอกจากนี้ ยังรองรับการเชื่อมต่อไว-ไฟบรอดแบนด์ บลูทูธรุ่น 5.0 และมีพอร์ต ธันเดอร์โบลต์ 3 ระบบเสียง Dolby Atmos®

HUAWEI MateBook 13 และ HUAWEI MateBook 14 เป็นโน้ตบุ๊ก 2 รุ่นที่ผสานหน้าจอแบบ Full-View ที่มีอัตราส่วนการแสดงผลที่ 3:2 ที่เอื้อกับการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ขอบหน้าจอบาง รองรับการสัมผัสแบบมัลติทัชสูงสุด 10 จุด และรองรับการสั่งบันทึกภาพหน้าจอโดยใช้ท่าทางการขยับนิ้วมือ โดย HUAWEI MateBook 14 มีหน้าจอ 14 นิ้ว ใช้หน่วยประมวลผลกลาง Intel® Core™ i7-8565U รุ่นที่ 8 และหน่วยประมวลผลกราฟิก NVIDIA® GeForce® MX250 มีช่องพัดลมระบายอากาศที่ได้แรงบันดาลใจมาจากครีบของปลาฉลาม ช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้น แบตเตอรี่แบบมาตรฐานความจุ 57.4 วัตต์ ส่วน HUAWEI MateBook 13 ใช้หน่วยประมวลผลกลาง Intel® Core™ i7-8565U processor รุ่นที่ 8 และหน่วยประมวลผลกราฟิก the NVIDIA® GeForce® MX150 ช่องพัดลมระบายอากาศ HUAWEI Shark Fin Fans 2.0 หน้าจอแบบ FullView ที่มีอัตราส่วนการแสดงผลที่ 3:2 มีอัตราส่วนหน้าจอต่อขอบหน้าจอที่ร้อยละ 88 และรองรับการสัมผัสแบบมัลติทัชสูงสุด 10 จุด

มาถึงไฮไลต์ประจำงาน นั่นคือ 5G Foldable Smartphone : HUAWEI Mate X จุดเริ่มต้นของสมาร์ทโฟนแห่งยุคอนาคต ผสานทั้งเทคโนโลยี 5 จี แนวคิดสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอพับได้ และปัญญาประดิษฐ์ เข้าไว้ด้วยกัน เป็นทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแบบทูอินวัน พาเนลจอแบบ OLED ยืดหยุ่นเข้ากับบานพับกลไกแบบฟัลคอนวิง (Falcon Wing Mechanical Hinge) ตัวเครื่องสีฟ้า Interstellar Blue ซึ่งเป็นสีสันใหม่สื่อถึงอนาคตและความงดงาม หน้าจอ FullView OLED แบบยืดหยุ่นได้และชิปเซต Balong 5000 ชิปเซตโมเดม 5 จีที่มีความเร็วสูงที่สุดในปัจจุบัน ผู้ใช้งานสามารถทำงานโดยใช้ 2 หน้าจอพร้อมกัน เพื่อการทำงานหลายงานพร้อมกัน สร้างความรู้สึกราวกับใช้เดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ ส่วนเมื่อทำงานในฟังก์ชันสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate X ต้องมีกล้องที่เป็นเลิศเสมอ โดยเป็นได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังตามต้องการ แบตเตอรี่จุ 4,500 mAh รองรับ HUAWEI SuperCharge ชาร์จแบตได้อย่างรวดเร็ว เคาะราคาขายเบื้องต้นที่ 2,299 ยูโร (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 82,000 บาท)

...

และท้ายสุดอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ HUAWEI 5G CPE Pro ผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ของหัวเว่ยรุ่นแรกที่ใช้ชิปเซต 5 จี Balong 5000 ซึ่งชิปเซตตัวนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้อินเตอร์เน็ตที่ความเร็วระดับ 5 จี ได้จากผลิตภัณฑ์หลากรูปแบบ เช่น ช่วยให้การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอความละเอียด HD (High Definition) ขนาด 1 กิกะไบต์ (GB) ใช้เวลา 3 วินาที และสามารถสตรีมคลิปวิดีโอความละเอียด 8K ได้โดยไม่มีสะดุด.

...