คอมเซเว่นประกาศรีแบรนดิ้งเป็นสตูดิโอเซเว่น (Studio 7) ทุ่ม 10 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่ฉลอง 10 ปี รับกระแสไอโฟน 7 มาแรง ปักธงรายได้สิ้นปีแตะ 17,000 ล้านบาท…

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทประกอบธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอปเปิลในชื่อ iStudio by Comseven (ไอสตูดิโอ บาย คอมเซเว่น), iBeat by Comseven (ไอบีท บาย คอมเซเว่น), U Store by Comseven (ยู สโตร์ บาย คอมเซเว่น) ได้เปลี่ยนโฉมใหม่เป็นสตูดิโอเซเว่น (Studio7) โดยใช้งบประมาณราว 10 ล้านบาท และอีก 25 ล้านบาทเพื่อทำตลาดและแคมเปญใหม่รองรับการรีแบรนดิ้งในครั้งนี้ ส่วนงบประมาณการทำตลาดทั้งปีอยู่ที่ 150 ล้านบาท

"ตั้งแต่บริษัททำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ (Authorized Reseller) กับบริษัทแอปเปิล เซาท์ เอเชีย (ไทยแลนด์) เพื่อจำหน่ายสินค้าแบรนด์แอปเปิลในปี 2548 จนทำให้บริษัทเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของแอปเปิลทั้งในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมียอดจำหน่ายและสาขามากที่สุดจนถือเป็นความแข็งแกร่งของบริษัท เราจึงมั่นใจว่าการปรับสู่ภาพลักษณ์สตูดิโอเซเว่นจะเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ให้ชัดเจน ทั้งการทำตลาด โปรโมชั่น ภายใต้มาตรฐานของแอปเปิล ทั้งยังเป็นการสร้างความชัดเจนให้แก่ผู้บริโภคซึ่งส่วนใหญ่อาจไม่เข้าใจว่าแต่ละแบรนด์มีความแตกต่างอย่างไร"

สำหรับโฉมใหม่ของสตูดิโอเซเว่นจะใช้แนวคิด Studio7 Seven is more พร้อมด้วยข้อเสนอพิเศษ 7 ข้อ ได้แก่ Mores Location จำนวนสาขาที่มากกว่า, More Value เหนือกว่าด้วยโปรโมชั่น, More Benefit สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก, More Experience สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าสัมผัสสินค้าแอปเปิลได้มากขึ้น, More Chanel ช่องทางรองรับลูกค้า, More Product Solution สินค้ามากยิ่งขึ้น, More Service บริการหลังการขายมากขึ้น

"ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายสินค้าแบ่งเป็นสมาร์ทโฟน 35% คอมพิวเตอร์ 30% แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมอีก 35% ซึ่งปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนมากกว่าคอมพิวเตอร์ เนื่องจากกระแสตอบรับ 4จี ทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนเครื่องใหม่ประกอบกับยังคงมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะส่งผลให้รายได้ในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทที่ 17,000 ล้านบาท จากเดิม 15,000 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังคาดหวังกับการจำหน่ายไอโฟน 7 เนื่องจากเชื่อมั่นกระแสตอบรับของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว และบริษัทก็มีการทำโปรโมชั่นเช่นเดียวกับที่โอเปอเรเตอร์จัดจำหน่ายอยู่แล้ว ทั้งยังมีการจำหน่ายเครื่องพร้อมแพ็กเกจร่วมกับทรูมูฟ เอช และให้เปิดจองซื้อในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์อีกด้วย โดยบริษัทมั่นใจว่าจะมีเครื่องพร้อมจำหน่ายมากกว่าเดิม"

ทั้งนี้ บริษัทดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าไอทีแบบค้าปลีกผ่านร้านค้าในเครือทั่วประเทศ ประมาณ 300 สาขา แบ่งเป็นร้าน BaNANA (บานาน่า) 163 สาขา, สตูดิโอเซเว่น 93 สาขา และ iCare (ไอแคร์) 20 สาขา ซึ่งสิ้นปีคาดว่าไอแคร์จะเพิ่มเป็น 25 สาขา ส่วนสตูดิโอเซเว่นคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 5-10 สาขาภายในปี 2560.

...