ฟิตบิทเปิดตัว 2 ฟิตเนสแทรคเกอร์ รุ่น Charge 2 และ Flex 2 เจาะกลุ่มผู้ชอบออกกำลังกายและผู้เริ่มต้น มั่นใจตลาดประเทศไทยกระแสตอบรับดีต่อเนื่อง...

นายหลุยส์ ลายย์ ผู้จัดการประจำประเทศ ดูแลภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฟิตบิท เปิดเผยว่า ปัจจุบันฟิตบิทเป็นอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสุขภาพที่มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้มียอดจำหน่ายรวม 48.7 ล้านเครื่อง ใน 64 ประเทศ สำหรับรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศไทยและระดับโลก คือ ฟิตบิท ชาร์จ เอชอาร์ (Fitbit Charge HR) เนื่องจากมีฟังก์ชั่นตรวจระดับการเต้นหัวใจ

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รุ่น คือ ฟิตบิท ชาร์จ 2 (Fitbit Charge 2), ฟิตบิท เฟลกซ์ 2 (Fitbit Flex 2) โดยจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนกันยายนและช่วงต้นเดือนตุลาคมตามลำดับ

เอาใจคนชอบออกกำลังกาย ฟิตบิทส่ง 2 ฟิตเนสแทรคเกอร์ ลุยตลาดปลายปี

สำหรับตลาดผู้ใช้งานอุปกรณ์ฟิตเนสแทรคเกอร์ในประเทศไทยนั้น ถือว่ายังมีฐานผู้ออกกำลังกายอย่างจริงจังเป็นจำนวนไม่มาก เชื่อว่าฟิตบิทมีอุปกรณ์หลากหลายรุ่นและระดับราคาให้เลือกใช้ได้ครบตามความต้องการ รวมถึงการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เชื่อว่าจะสามารรองรับการใช้งานในกลุ่มผู้เริ่มต้นออกกำลังกายและผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำได้

"จุดเด่นของฟิตบิทคือการมีผลิตภัณฑ์หลากหลายกลุ่มและราคา จากการทำตลาดรุ่นชาร์จ เอชอาร์ ซึ่งเป็นฟิตเนสแทรคเกอร์แบบสวมข้อมือรุ่นแรกที่สามารถตรวจระดับการเต้นหัวใจได้จากเดิมที่ต้องใช้ประเภทสายคาดอก อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าการทำตลาดในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยบริษัทตั้งเป้าขยายช่องทางจำหน่ายหน้าร้านให้ครบ 300 แห่งทั่วประเทศ จากปัจจุบัน 229 แห่ง เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มผู้ใช้ต่างจังหวัดโดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ นอกจากนี้การเปิดตัวรุ่นเฟลกซ์ 2 ยังเป็นครั้งแรกที่ฟิตบิทพัฒนาอุปกรณ์กันน้ำเพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ ของผู้ใช้ สามารถกันน้ำได้ถึง 50 เมตร และมั่นใจว่าเป็นรุ่นแรกที่ทำตลาดด้วยราคาไม่เกิน 4,500 บาท แตกต่างจากแบรนด์อื่นที่ทำราคาในระดับหมื่นบาท"

นายอเล็กซ์ ฮีลี่ย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และการบริหารผลิตภัณฑ์ ฟิตบิท กล่าวว่า ทั้งฟิตบิท ชาร์จ 2 และฟิตบิท เฟลกซ์ 2 มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับการใช้งานให้ครอบคลุมและตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น อาทิ การตรวจระดับการเต้นของหัวใจระหว่างออกกำลังกาย, แนะนำการหายใจ, แจ้งเตือนให้มีการเคลื่อนไหวร่างกาย, ระบบติดตามการออกกำลังกายแบบอัตโนมัติ เป็นต้น หรือความสามารถในการกันน้ำลึก 50 เมตรของรุ่นเฟลกซ์ 2 โดยทั้ง 2 รุ่น ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมเพื่อให้ผู้ใช้ได้เลือกสวมใส่ได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวฟีเจอร์แอดเวนเจอร์ (Adventures) เพื่อให้การใช้งานมีความท้าทายแบบส่วนบุคคลและสนุกสนานได้โดยไม่ต้องไปแข่งขันสถิติกับผู้อื่น ด้วยก้าวเดินที่ถูกจำลองเสมือนจริงกับเส้นทางและสัญลักษณ์ในสถานที่ชื่อดัง โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้จากแอพพลิเคชั่นฟิตบิท (Fitbit)

...

เอาใจคนชอบออกกำลังกาย ฟิตบิทส่ง 2 ฟิตเนสแทรคเกอร์ ลุยตลาดปลายปี

"กลยุทธ์ของฟิตบิทในการทำตลาด คือ ประสิทธิภาพในการตรวจวัดร่างกายด้านต่างๆ แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน ราคาที่มีความหลากหลายตั้งแต่ 2,600-11,900 บาท รวมถึงการสร้างสังคมระหว่างผู้ใช้งาน ซึ่งการทำตลาดในไทยนั้นบริษัทตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นประจำและผู้ที่เริ่มต้นออกกำลังกายเป็นหลัก ขณะเดียวกันก็มีผลิตภัณฑ์ตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ที่ออกกำลังกายอย่างหนักด้วย ส่วนหน้าจอของฟิตบิทกับการรองรับภาษาไทยนั้น ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการพัฒนาให้รองรับภาษาไทย โดยขณะนี้สามารถรองรับภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี และญี่ปุ่นได้แล้ว"

อย่างไรก็ตาม ฟิตบิททำตลาดในประเทศไทยเพียง 1 ปี เชื่อว่ายังสามารถเติบโตได้อีกมากและมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับที่ฟิตบิทสามารถขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในสิงคโปร์ ฮ่องกง และออสเตรเลีย รวมถึงอินเดียที่เริ่มทำตลาดได้ไม่ถึง 1 ปีก็สามารถขึ้นเป็นผู้นำในตลาดฟิตเนสแทรคเกอร์ได้.