นกปาก 3 มิติ

เจ้า “เกรเซิล” กลายเป็นนกที่ได้อาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด มันเป็นนกเงือกในสวนป่าอเลจือล่า ของคอสตาริกา ชนิดหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บ จนจะงอยปากล่างหัก สัตวแพทย์ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ พิมพ์จะงอยปากล่างให้ใหม่ ทำให้มันกินอาหารได้ดั่งเดิม.

โรคกาลีในสัตว์

สัตวแพทย์รัสเซียต้องรีบออกฉีดวัคซีนให้กับฝูงกวางในวนอุทยาน ที่เมืองยาร์เซล คาบสมุทรยามาล เนื่องจากเกิดโรคแอนแทร็กซ์ระบาดขึ้นไกลทางภาคเหนือ มีเด็กเสียชีวิต 1 ราย และเป็นโรคอีก 23 คน โรคนี้เป็นโรคทำให้ปากเท้าเปื่อยในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิด ติดต่อถึงคนได้ ทั้งด้วยการกินเนื้อ ทางบาดแผลและการหายใจ เชื้อโรคเมื่อได้ออกซิเจนในอากาศ สามารถทนกับสภาพแวดล้อมภายนอกได้นานถึง 20-25 ปี ชาวบ้านสมัยก่อนพากันเรียกโรคกาลีในสัตว์.

...

กาแล็กซี่รุ่นใหม่

บริษัทโทรศัพท์ซัมซุง เกาหลีใต้ ส่งโทรศัพท์กาแล็กซี่ โน้ต 7 รุ่นใหม่ วางตลาดภายในประเทศก่อนจะทยอยออกสู่ตลาดต่างประเทศต่อไป.

ปฏิสังขรณ์คร้ังใหญ่

โรงละครโอเปร่าซิดนีย์ ชื่อเสียงโด่งดัง ในการออกแบบแปลกแหวกแนว เป็นเครื่องเชิดหน้าชูตามานาน จะต้องปิดตัวลงชั่วคราว เพื่อทำการซ่อมแซมครั้งใหญ่ โดยเฉพาะในเรื่องคุณภาพระบบเสียง ซึ่งโดนค่อนแคะมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า โรงละครโอปร่าชื่อดังของโลก แต่ระบบเสียงดังเหมือนกับโรงเก็บเครื่องบิน.