รู้ใจ ผนึกกำลัง กรุงไทยพานิชประกันภัย ให้บริการประกันภัยออนไลน์ผ่านเว็บและแอพพลิเคชั่น ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าและรายได้ จับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ไม่ต่ำกว่า 3 ปีและผู้ที่เคยซื้อประกันภัย…

นายนิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานบริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท รู้ใจ จำกัด เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมเข้าถึงคอนเทนต์และใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ ล่าสุด บริษัท ได้ร่วมกับบริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ KPI อำนวยความสะดวกผู้ที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ส่วนบุคคลและลูกค้าของ KPI ให้บริการผ่าน เว็บไซต์รู้ใจดอทคอม และแอพพลิเคชั่นรู้ใจ (Roojai Mobile App) จากปัจจุบันที่มีจำนวนรถยนต์ส่วนบุคคลในประเทศไทยรวม 14 ล้านคัน

ทั้งนี้ เว็บไซต์รู้ใจดอทคอมเปิดให้บริการ 6 เดือน มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ราว 1 ล้านราย โดยปัจจุบันมีลูกค้า 1,500 ราย สามารถสร้างรายได้ประมาณ 13 ล้านบาท ซึ่งจำนวนลูกค้ากว่า 50% นั้นเพิ่มขึ้นภายในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าสิ้นปีจะมีรายได้เพิ่มขึ้น เป็น 78 ล้านบาท ส่วนจำนวนผู้ใช้แอพพลิเคชั่นรู้ใจนั้น บริษัทไม่ได้กำหนดจำนวนผู้ดาวน์โหลด แต่หวังให้เป็นบริการเสริมเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทุกคน

"ความท้าทายของเรา คือ การเข้าถึงลูกค้าและสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้อย่างตรงใจ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรู้ใจและทำให้เรามั่นใจว่าเป็นตัวจริงในการประกันภัย ด้วยรูปแบบการให้บริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การค้นหา เปรียบเทียบความคุ้มค่าของประกันภัย ตลอดจนบริการรับแจ้งอุบัติเหตุเพื่อดูแลและให้บริการลูกค้า KPI ผ่านแอพพลิเคชั่น แม้ว่าการเลือกซื้อประกันภัยผ่านออนไลน์ในประเทศไทยยังมีสัดส่วนน้อยมาก คิดเป็น 1% ของการซื้อประกันภัยรถยนต์ แต่คาดว่าภายใน 3-5 ปีจากนี้ อาจเติบโตเป็น 25% โดยเฉพาะผู้ที่เคยซื้อประกันภัยแล้วและผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลตั้ง 3-5 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับลูกค้าหลักของรู้ใจ"

...

จับเทรนด์ดิจิตอลไลฟ์! เว็บรู้ใจขยายแอพ บริการประกันภัยออนไลน์


สำหรับแนวโน้มการซื้อประกันภัยผ่านออนไลน์นั้น ปัจจุบันพบว่าผู้บริโภคเริ่มให้ความสนใจอย่างแพร่หลาย โดยมีจำนวนการค้นหาข้อมูลผ่านเสิร์ชเอนจินราว 6 แสนครั้งในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทจึงตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้าเป็น 5,000-6,000 ราย ภายใต้การให้บริการเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม ภายใต้ความร่วมมือกับ KPI นี้ บริษัทจะยังไม่ขยายบริการร่วมกับบริษัทประกันภัยรายอื่นภายใน 3-5 ปี ส่วนสาเหตุที่มีความร่วมมือกับ KPI บริษัทมองว่าทั้ง 2 บริษัท มีเป้าหมายการให้บริการในทิศทางเดียวกัน ทั้งความต้องการนำเสนอนวัตกรรมสู่ผู้บริโภคและสามารถตอบสนองความต้องการภายใต้ความคุ้มค่า เป็นต้น

ส่วนจุดเด่นของแอพพลิเคชั่นรู้ใจ คือ การเป็นแอพพลิเคชั่นพร้อมช่วยเหลือผู้ใช้งานเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือรถเสียทั่วไทย ด้วยความสะดวกในการแจ้งเคลมและช่วยเหลือกรณีรถเสียตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังสามารถแชร์ตำแหน่งที่เกิดเหตุพร้อมติดตามการเดินทางของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย.

จับเทรนด์ดิจิตอลไลฟ์! เว็บรู้ใจขยายแอพ บริการประกันภัยออนไลน์
จับเทรนด์ดิจิตอลไลฟ์! เว็บรู้ใจขยายแอพ บริการประกันภัยออนไลน์