ชมคลิปพิสูจน์ความทนทานของแรงตกกระแทก ไอโฟน SE ว่าหลังจากผ่านการแช่น้ำจนกลายเป็นน้ำแข็ง แล้วถูกทิ้งลงจากอาคารสูง จะได้ผลลัพธ์อย่างไร…

เหมือนจะกลายเป็นคุณสมบัติทั่วไปของสมาร์ทโฟนยุคใหม่เสียแล้ว สำหรับ "คุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น" และแม้ว่าหลายแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจะพัฒนาคุณสมบัติดังกล่าวออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อยู่เนืองๆ แต่ยังไม่ใช่สำหรับ "แอปเปิล"

อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลังๆ ผู้ที่ติดตามข่าวสารของผลิตภัณฑ์แอปเปิลต่างมุ่งหวังให้มีการพัฒนาคุณสมบัติกันน้ำบรรจุไว้ในไอโฟนรุ่นใหม่อยู่เสมอ แต่จนถึงไอโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง ไอโฟน SE ก็ยังไม่ปรากฏคุณสมบัติดังกล่าว ซึ่งดูเหมือนจะล่อตาล่อใจบรรดานักพิสูจน์เทคโนโลยีอยู่ไม่น้อย เช่นเดียวกับทีมงาน GizmoSlip ที่อยากไขข้อสงสัยเกี่ยวกับความอึด ความทนทานของไอโฟน SE ว่าหากถูกจับลงน้ำเพื่อแช่แข็งและนำไปปล่อยทิ้งลงจากตึกสูง ไอโฟนเครื่องดังกล่าวจะมีประสิทธิภาพป้องกันการตกกระแทก และให้ผลลัพธ์อย่างไร?

ก่อนหน้านี้ ทีมงาน GizmoSlip ก็มีผลงานการพิสูจน์ความทนทานของเทคโนโลยีในอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาแล้วหลายรูปแบบ อาทิ จับไอโฟน 6 เอส ใส่ในแตงโมแล้วปล่อยลงจากตึกสูง, ฝังไอโฟน 6 เอส ไว้ในชามใส่น้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งก่อนจะปล่อยลงจากตึกสูง เป็นต้น โดยจะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์ที่ถูกนำมาทดสอบจะเป็นของแอปเปิลแทบทั้งสิ้น และมักจะถูกทดสอบประสิทธิภาพด้วยการปล่อยลงจากที่ที่มีความสูงราวๆ 100 ฟุต (ประมาณ 30.48 เมตร)

...


ส่วนการทดสอบในครั้งนี้...เป็นการใส่ไอโฟน SE ที่เปิดเครื่องไว้พร้อมใช้งาน ลงในชามแก้วใบใหญ่ที่ใส่น้ำเอาไว้ พร้อมกับเปิดแอพพลิเคชั่นนาฬิกาจับเวลา เพื่อดูว่าหน้าจอของไอโฟนเครื่องดังกล่าวจะทำงานได้นานแค่ไหน หลังจากนั้น...ทางทีมงานก็ได้นำชามดังกล่าวใส่เข้าไปในช่องแช่แข็งและปล่อยเวลาผ่านไปจนถึงวันรุ่งขึ้น เมื่อเปิดตู้เย็นออกก็พบกับชามน้ำแข็งที่มีไอโฟน SE อยู่ข้างใต้ ซึ่งทีมงานได้ใส่ภาชนะดังกล่าวในกระเป๋าเก็บอุณหภูมิซึ่งคาดว่ามีการใส่น้ำแข็งหรือน้ำแข็งแห้งเพื่อช่วยรักษาความเย็นเอาไว้ ก่อนจะนำก้อนน้ำแข็งที่มีไอโฟน SE ดังกล่าวขึ้นไปยังอาคารที่มีความสูงราว 100 ฟุต แล้วปล่อยให้มันตกลงมา...!

...

...


สำหรับผลการทดสอบครั้งนี้ เราขอให้คุณได้ลุ้นไปพร้อมกันจากการชมวิดีโอดังกล่าว ที่นี่.


ที่มา : GizmoSlip