"แอลจี" จัดหนัก-จัดเต็ม เปิดโฉมนวัตกรรมไฮเทคโนโลยี เครื่องใช้ไฟฟ้า "LG SIGNATURE" ในงาน InnoFest Asia 2016 ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้านนวัตกรรมของเอเชีย สัมผัสแบรนด์ใหม่ระดับพรีเมียม และผลิตภัณฑ์เหนือระดับเพื่อผู้บริโภค...
แนวโน้มตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ปี 2559 ดูจะสดใส จากปัจจัยบวกต่างๆ ที่รัฐบาล คสช. ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พยายามอัดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบผ่านโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ เพื่อกระจายรายได้และฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ อันจะเกิดผลดีต่อกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ต้องอยู่กับชีวิตประจำวันและจำเป็นต้องใช้ ถึงแม้ภาพรวมธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในปี 2558 จะเติบโตได้เล็กน้อยด้วยหลากหลายปัจจัยลบ จากทั้งสภาวะเศรษฐกิจ สถานการณ์ภายในประเทศ กำลังซื้อ รวมไปถึงการเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านของตลาดทีวี แต่นับจากนี้ไปเชื่อว่า "ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า" ทุกเซ็กเมนต์จะได้รับอานิสงส์ จากนโยบายรัฐบาลและความต้องการ ความจำเป็นจะดันตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเติบโต โดยเฉพาะแบรนด์ "แอลจี" หรือ LG SIGNATURE
LG หนึ่งในแบรนด์ยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้ ที่โลดแล่นในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ามานานนับศตรวรรษ และเป็นสินค้าที่มียอดขายที่ติดในตลาดอันดับโลก เอเชีย รวมทั้งในปี 2559 มีเป้าหมายจะรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับเอเชีย ด้วยการเปิดตัว LG SIGNATURE แบรนด์พรีเมียมใหม่ ซึ่งในงานแสดงนวัตกรรมระดับโลกประจำปี หรือ LG InnoFest 2016 ซึ่งเริ่มจัดมาเมื่อวันที่ 16-18 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งในเดือนที่ผ่านมา ได้จัดงานที่เมืองดูไบ เพื่อขยายไปตลาดตะวันออกกลาง และแอฟริกา ก่อนจะมาถึงกรุงโซล
...
งานนี้ LG จัดเต็มด้วยการนำพาร์ทเนอร์ และสื่อมวลชนทั่วเอเชียมาร่วมงานฟอร์มยักษ์ LG InnoFest โดยได้นำเสนอหลากหลายผลิตภัณฑ์อิเลกทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่สร้างสรรค์เพื่อผู้บริโภค และพาร์ทเนอร์ในภูมิภาคนี้ มีทั้งตัวแทนจำหน่าย และสื่อมวลชนกว่า 300 คน จาก 15 ประเทศในเอเชีย รวมถึงสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และประเทศไทย ได้สัมผัสนวัตกรรมล่าสุดจากแอลจีอย่างใกล้ชิด
นวัตกรรมเด่นในงานคือผลิตภัณฑ์จาก LG SIGNATURE แบรนด์พรีเมียมใหม่ล่าสุดของแอลจี ได้แก่ LG SIGNATURE OLED TV และเครื่องซักผ้า TWIN Wash โดยผู้บริหารของแอลจี ได้แก่ นายโจ เซียง-จิน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโซลูชั่นส์เครื่องปรับอากาศ นายไบรอัน นา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดระดับโลก และ น.ส.คริส ยี ประธานภูมิภาคเอเชีย ได้มาพบและร่วมพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีระดับพรีเมียมของแอลจี รวมถึงแผนการความร่วมมือต่างๆ ของบริษัทฯด้วย
โจ เซียง-จิน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโซลูชั่นส์เครื่องปรับอากาศ กล่าวว่า “LG SIGNATURE และเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่นำมาแสดงนั้น คือกุญแจสำคัญที่จะตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านระดับโลกของแอลจี และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แนะนำแบรนด์ LG SIGNATURE แก่พาร์ทเนอร์ และผู้บริโภคในเอเชีย นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับเชิญมาร่วมงานยังจะได้เยี่ยมชมตึก โซล ทาวเวอร์ เพื่อสัมผัสประสบการณ์การรับชมที่เหนือชั้นจากจอ OLED ขนาดยักษ์ อันประกอบจากหน้าจอ LG OLED TV ขนาด 55 นิ้ว จำนวนถึง 248 จอ ดังนั้น LG จึงมีความมุ่งมั่นที่จะขยายฐานในตลาดเอเชีย ด้วยการเพิ่มโซนประสบการณ์พิเศษเพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัส OLED TV อย่างใกล้ชิด รวมถึงมุ่งเน้นกิจกรรมการตลาดแบบพรีเมียมให้มากยิ่งขึ้น
...
ด้าน น.ส.คริส ยี ประธานภูมิภาคเอเชีย กล่าวด้วยว่า เรายังคงมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรม และกิจกรรมทางการตลาด เพื่อตอกย้ำตำแหน่งหนึ่งในผู้นำแบรนด์พรีเมียมที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์มากที่สุดในสายตาของผู้บริโภค
โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม LG SIGNATURE ในงาน InnoFest 2016 ประกอบด้วย
เครื่องซักผ้า LG SIGNATURE เป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้า ขนาด 24 นิ้วของ LG SIGNATURE มาพร้อมรูปลักษณ์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยได้รับการพัฒนามาจากเครื่องซักผ้า TWIN Wash ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน CES 2015 ให้มีความทนทาน ดูหรูหรา และใช้งานได้ง่ายดายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยถังซัก MINI Wash ขนาดเล็กใต้ตัวถังหลักอีกด้วย โดยมาพร้อมเทคโนโลยี Centum System ของแอลจี ที่จะช่วยเพิ่มความทนทานและประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน ด้วยระบบกันสะเทือนที่เหนือชั้น ซึ่งยังช่วยลดเสียงรบกวนจากการทำงานของเครื่องซักผ้าอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย
ทีวี LG OLED TV คว้ารางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมมาครอง ด้วยความบางของจอเพียง 2.65 มม. ขนาดเท่าบัตรเครดิตการ์ด 3 ใบซ้อนกันเท่านั้น ทีวีจอโค้งที่สามารถแยกดู 2 ช่องแบบด้านหน้าและด้านหลังได้พร้อมกัน นับเป็นนวัตกรรม OLED TV ครั้งแรก ที่นำความสามารถของหลอดแอลอีดีซึ่งสามารถกำหนดแสงได้ มาช่วยเพิ่มความสามารถในอีกด้านของหน้าจอ ทำให้เกิดการแสดงภาพด้านหลังได้สำเร็จ และยังช่วยเพิ่มความมืดให้กับการแสดงภาพ รวมทั้งช่วยประหยัดพลังงาน เนื่องจากไม่ต้องใช้แสงแบล็กไลท์ในการให้ความสว่างดังเช่นในอดีต อีกทั้งยังมีลำโพง 2 ทิศทาง รองรับการติดตั้งกับผนัง และการให้ภาพที่คมชัดสมจริง
...
ตู้เย็น LG SIGNATURE ที่ได้นำเสนอรูปลักษณ์แปลกใหม่ที่นอกจากจะใช้งานได้ง่ายแล้วยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ดีไซน์ Door-in-Door ที่ได้รับรางวัลของแอลจี ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ KNOCK-ON Door-in-Door เพียงเคาะเบาๆ ฝาช่องเก็บของจะกลายเป็นกระจกใส ให้ผู้ใช้สามารถมองเข้าไปด้านในของตู้เย็นได้โดยไม่ต้องเปิดประตู ช่วยให้ประหยัดพลังงาน ด้วยการลดการสูญเสียความเย็นได้สูงถึงร้อยละ 411 นอกจากนี้ ตู้เย็น LG SIGNATURE ยังมาพร้อมอินเวอร์เตอร์ ลิเนียร์ คอมเพรสเซอร์ (Inverter Linear Compressor) สุดยอดเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ที่จะช่วยปรับระดับความเย็นตามจำนวนของที่อยู่ในตู้เย็น ลดการเสียดสีภายในด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมรับประกันคอมเพรสเซอร์นานถึง 10 ปี นอกจากนี้ องค์กรวิทยาศาสตร์และเทคนิคเยอรมัน ยังรับรองความทนทาน โดยคาดการณ์ว่า ตู้เย็น LG SIGNATURE จะมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 20 ปี
...
ส่วนเครื่องฟอกอากาศ LG SIGNATURE แอลจี เชื่อว่าไม่มีอะไรสำคัญกว่าอากาศที่บริสุทธิ์ เครื่องฟอกอากาศจึงมาพร้อมนวัตกรรมแผงหน้าแบบโปร่งใสให้ผู้ใช้เห็นกระบวนการฟอกอากาศอย่างชัดเจน ฟีเจอร์ Aqua-Cyclone ยังใช้พลังของน้ำในการช่วยดักจับสารเคมีและสิ่งปนเปื้อน ในขณะเดียวกันยังช่วยปรับระดับความชื้นในห้องให้เหมาะสมอย่างรวดเร็วอีกด้วย แผ่นกรองภายในแบบ Semi-Permanent Filter System ยังมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 10 ปี โดยที่ผู้ใช้สามารถทราบระดับคุณภาพอากาศภายในห้องได้อย่างง่ายดายเพียงดูที่ Smart PM1.0 Indicator ที่จะตรวจจับระดับของฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 1 ไมโครมิเตอร์ รวมถึงกลิ่นรบกวนต่างๆ โดยตัวตรวจวัดนี้จะอยู่ที่จอควบคุม และใช้ไฟในการแสดงผลถึง 4 สี เพื่อบอกระดับความบริสุทธิ์ของอากาศ
ผลิตภัณฑ์ แอลจี ที่นำโชว์นวัตกรรม SIGNATURE ครั้งนี้ ยังสื่อให้เห็นว่า พร้อมกับตำแหน่งที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ภายใต้แบรนด์ "LG" โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทย ที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลก โดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 4 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นส์ด้านพลังงาน แอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลาย เพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน "Life’s Good"