เดอะพาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ลงทุน 100 ล้านบาท พลิกโฉมพื้นที่ชั้น 4-6 เป็นโซนพาลาเดียม ไอที หวังขึ้นแท่นห้างไอทีเบอร์ 1 ของประเทศไทย...
นายวัลลภ กมลวิศิษฎ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรหมมหาราช พัฒนาที่ดิน จำกัด เจ้าของศูนย์การค้าเดอะพาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้เข้าซื้อกิจการศูนย์การค้าแห่งนี้เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็นเดอะพาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง เพื่อพัฒนาให้เป็นศูนย์การค้าแฟชั่นทั่งค้าปลีกและค้าส่ง โดยล่าสุดได้พัฒนาพื้นที่กว่า 25,000 ตารางเมตร บนชั้น 4-6 เพื่อปรับปรุงเป็นโซนพาลาเดียม ไอที แห่งรวมสินค้าและบริการไอทีที่ครบวงจร
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประเทศไทยควรเป็นศูนย์กลางด้านไอทีในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากมีศักยภาพและความเหมาะสม และหลังจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เชื่อว่าตลาดไอทีในประเทศไทยจะเติบโตยิ่งขึ้นจากจำนวนลูกค้าต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ส่วนลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของพาลาเดียม ไอที ประตูน้ำ ได้แก่ ผู้บริโภคทั่วไป นักท่องเที่ยว และลูกค้ากลุ่มองค์กร โดยบริษัทจะพยายามเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มต่างชาติมากขึ้น เนื่องจากศูนย์ฯ ตั้งอยู่ในทำเลการท่องเที่ยวและเดินทางได้ง่าย
ทั้งนี้ บริษัทได้ใช้งบประมาณราว 20 ล้านบาท เพื่อประชาสัมพันธ์โซนพาลาเดียม ไอที ซึ่งจะใช้การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อแขนงต่างๆ ทุกช่องทาง ทั้งจะจัดให้มีกิจกรรมทั้งด้านไอทีและไม่ใช่ไอที สำหรับดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าใช้บริการภายในศูนย์ฯ รวมถึงประชาชนทั่วไปอีกด้วย

...
"เชื่อว่าคนไทยนิยมของใหม่ ดังนั้นการเป็นศูนย์การค้าไอทีแนวใหม่ และครบวงจรของพาลาเดียม จะสามารถดึงดูดความสนใจและตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ ขณะเดียวกัน ก็เชื่อว่าจะสามารถรองรับความต้องการด้านไอทีของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ดี เพราะทำเลที่ตั้งมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีมูลค่าการซื้อขายหลายร้อยล้านบาทต่อวัน เราจึงต้องการให้ทุกคนนึกถึง เดอะพาลาเดียม เมื่อนึกถึงห้างไอทีในประเทศไทย"
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา... "ไทยรัฐออนไลน์" อาสาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับห้างไอทีแนวคิดใหม่แห่งนี้ กับ 10 เรื่องราว ที่ไม่ควรพลาดของ "เดอะพาลาเดียม" กับแนวคิดห้างไอทีชั้นนำของประเทศไทย...!
1. สำหรับพื้นที่จำหน่ายสินค้าไอที หรือที่เรียกว่า โซนพาลาเดียม ไอที นั้น อยู่ในพื้นที่ชั้น 4-6 ซึ่งมีการใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงพื้นที่ใหม่

2. คอนเซปต์ของ เดอะพาลาเดียม คือ เวิลด์ ช้อปปิ้ง โดยทางบริษัทตั้งเป้าเป็นศูนย์การค้าไอทีอันดับ 1 ของประเทศไทย ภายใน 5 ปีจากนี้ ด้วยรูปแบบศูนย์ไอทีครบวงจรทั้งการจำหน่ายและบริการ
3. ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการภายในศูนย์การค้าเดอะพาลาเดียม 50,000 คนต่อวัน แต่เมื่อเปิดบริการพื้นที่โซนไอทีแล้ว คาดว่าจะเพิ่มจำนวนเป็น 100,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นคนไทย 50% และต่างชาติ 50% เนื่องจากย่านประตูน้ำมีชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยว และจับจ่ายกันเป็นจำนวนมาก
4. ขณะนี้มีจำนวนร้านค้าไอทีรวม 250 ร้าน ภายในชั้น 4-6 ซึ่งจัดให้เป็นโซนพาลาเดียม ไอที ซึ่งมีผู้เช่าพื้นที่แล้วกว่า 90% โดยภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2559 จะมีการเปิดพื้นที่สำหรับร้านค้าด้านอุปกรณ์โมบายล์เพิ่มเติม เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอีกด้วย
5. สินค้าไอทีที่จำหน่ายภายใน พาลาเดียม ไอที นั้น ไม่ได้มีแค่คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ แต่ยังรวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่เป็นไลฟ์สไตล์ไอที อุปกรณ์เกี่ยวกับเกม และอุปกรณ์แก็ดเจ็ต เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค

6. แนวคิดในการให้เช่าพื้นที่ของทางบริษัท คือ ต้องการทำให้พันธมิตรการค้าและผู้เช่า สามารถจำหน่ายสินค้าได้มากที่สุด ซึ่งในช่วงแรกจะมีการคิดค่าเช่าพื้นที่ราคาพิเศษอีกด้วย
7. คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ บริษัทจะมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าทั้งศูนย์ฯ ไม่ต่ำกว่า 300-400 ล้านบาท แต่เมื่อมีการเปิดพื้นที่ พาลาเดียม ไอที เพิ่มเติม เชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้บริษัทเติบโตไดัอีก 1 เท่าตัว หรือคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท และภายในอีก 2-3 ปี จะสามารถทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี โดยรายได้ของเดอะพาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง มาจากการเปิดให้เช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้า และพื้นที่โฆษณา
8. แบรนด์สินค้าไอทีที่เปิดให้บริการอยู่ภายในโซนพาลาเดียม ไอที เป็นการรวมเอาแบรนด์ชั้นนำกว่า 50 แบรนด์ นอกจากนี้ ร้านไอทีต่างๆ ก็ไม่ได้มีแค่บริการขายสินค้า แต่ยังมีโชว์รูมและศูนย์บริการอีกด้วย อาทิ Fuji Xerox, Ascenti, STREK รวมถึงเมกาสโตร์อย่าง J.I.B., แอดไวซ์, ARC, เทนด้า, สแกนเนอร์ เป็นต้น
9. แม้จะเป็นอาคารขายสินค้าแฟชั่นและไอทีในรูปแบบคอมเพล็กซ์... เดอะพาลาเดียม ยังตั้งอยู่ติดกับโรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ และอาคารเดอะ พาลาเดียม ออฟฟิศ อีกด้วย
...

10. ที่ตั้งของ อาคารเดอะพาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง อยู่ที่สี่แยกประตูน้ำ บริเวณหัวมุมระหว่างถนนเพชรบุรีตัดใหม่กับถนนราชปรารภ สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ รถประจำทาง เรือโดยสารท่าเรือประตูน้ำ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์สถานีราชปรารภ หรือรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีชิดลม.