"เอไอเอส" ขยายเทรนด์กระเป๋าเงินออนไลน์ ตั้งเป้าผู้ใช้งานไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านราย รับเทรนด์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน พร้อมเปิดให้ผู้บริโภคที่สนใจสามารถใช้งานได้แม้ไม่ได้เป็นลูกค้าเอไอเอส...

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ตั้งเป้าสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิตอล รวมถึงฐานะผู้ให้บริการแบบดิจิตอล มันนี่ (Digital Money) เพื่อสร้างนวัตกรรมทางการเงินให้กับลูกค้าต่อเนื่อง จากการเปิดให้บริการธุรกรรมบนมือถือตั้งแต่ปี 2548 ภายใต้บริการ AIS mPay (เอไอเอส เอ็มเปย์) ซึ่งเป็นพื้นฐานด้านดิจิตอลเพย์เมนท์ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของผู้บริโภคในยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการชำระบิล โอนเงิน ถอนเงิน ซื้อสินค้าและบริการ

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการใช้บริการธุรกรรมออนไลน์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการเปิดให้บริการที่หลากหลายและสามารถใช้งานได้ง่ายทำให้ผู้บริโภคสนใจใช้บริการมากขึ้น โดยบริการเอไอเอส เอ็มเปย์ ในปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 1.4 ล้านราย จากเดิม 1.2 ล้านรายในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการเป็น 1.5 ล้านราย และเติบโตราว 20-30% อย่างต่อเนื่อง จากการเปิดให้ใช้บริการได้โดยไม่ต้องเป็นลูกค้าเอไอเอส

สำหรับการใช้บริการเอ็มเปย์นั้น ปัจจุบันมีมูลค่าการทำธุรกรรมประมาณ 8,000 ล้านบาทต่อเดือน แบ่งเป็นการเติมเงินจากกลุ่มลูกค้าวันทูคอล และการชำระค่าบริการต่างๆ ราว 80-90% และเป็นกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ ลูกค้าองค์กร ในส่วนที่เหลือ

ล่าสุด บริการเอไอเอส เอ็มเปย์ จะขยายเข้าสู่กลุ่มผู้ใช้ทุกระดับ ทุกวัย เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ โดยบริษัทได้พัฒนาการสมัครใช้งานและการใช้บริการให้ง่ายขึ้น เพียงตั้งค่ารหัส PIN จำนวน 4 หลัก ขณะเดียวกันก็รองรับภาษาต่างประเทศเพิ่มเติมจากภาษาไทย เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของชาวต่างชาติในประเทศไทย อาทิ ภาษาอังกฤษ จีน พม่า พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้วยช่องทางเติมเงินเข้ากระเป๋าเงินเอ็มเปย์ กว่า 50,000 จุดทั่วประเทศ ทั้งยังสามารถเติมเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม 8 ธนาคาร หรือเติมเงินจากตู้อัตโนมัติที่ AIS shop, ร้าน Telewiz, ตู้บุญเติม หรือจุดชำระเงิน mPAY STATION นอกจากนี้ เอไอเอสยังได้จัดแคมเปญ “เฟรนด์เก็ทเฟรนด์” ให้รับเงินสูงสุด 1,000 บาท เพียงแนะนำเพื่อนมาสมัครและทำรายการใช้จ่ายผ่านบริการเอ็มเปย์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธ.ค.นี้ อีกด้วย.

...