กรมช่างอากาศ ทอ.ไทย เลือกใช้ไอเอฟเอสแอพพลิเคชั่นในการบริหารจัดการ ระบบซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ J85-GE-21B/C ของเครื่องบินรบแบบ F-5E/F จากเดิมที่เป็นงานเอกสาร เพิ่มขีดความพร้อมในการปฏิบัติงาน...
ไอเอฟเอส บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ระดับโลก เผยความสำเร็จในการร่วมงานกับกองทัพอากาศไทย โดย กรมช่างอากาศ เลือกใช้แอพพลิเคชั่นของไอเอฟเอสสำหรับการบริหารจัดการระบบซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ของเครื่องบินขับไล่แบบ บข.18 ข/ค (เอฟ-5 อี/เอฟ ไทเกอร์ทู : F-5E/F Tiger II) โดยจากการที่กรมช่างอากาศ มองหาโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ สำหรับการควบคุมระบบการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ รุ่น เจอเนอรัล อิเล็กทริก J85-GE-21B/C ที่ติดตั้งใช้งานกับเครื่องบินขับไล่สมรรถนะสูงแบบ เอฟ-5 อี/เอฟ แอพพลิเคชั่นของไอเอฟเอสตอบโจทย์ความต้องการในการเพิ่มประสิทธิภาพ ในการควบคุมขั้นตอนของการส่งกำลัง และซ่อมบำรุงเครื่องยนต์แบบดังกล่าว ที่จะส่งผลต่อความพร้อมปฏิบัติการของเครื่องบิน F-5E/F
สำหรับกองซ่อมเครื่องยนต์ที่เป็นหน่วยขึ้นตรงของกรมช่างอากาศ มีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลเครื่องยนต์รุ่น J85-GE-21B/C เลือกใช้ไอเอฟเอสแอพพลิเคชั่น 8 เพื่อช่วยปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากยิ่งขึ้น จากระบบแบบเดิม (Legacy system) และระบบงานเอกสาร (Paper-Based Systems) และคาดหวังจะได้รับประโยชน์ในการทำงานที่คล่องตัวและรวดเร็วขึ้นโดยผ่านการใช้งานโซลูชั่นของไอเอฟเอส ด้วยการปรับลดการทำงานระบบแมนนวล และระบบงานเอกสาร ทำให้กรมช่างอากาศ กองทัพอากาศ ได้พัฒนาความแม่นยำของข้อมูลสำหรับการซ่อมบำรุงที่เป็นประโยชน์แก่วิศวกรอย่างมาก อีกทั้งไอเอฟเอสแอพพลิเคชั่นยังช่วยบริหารขั้นตอนการทำงาน ระหว่างกองทัพอากาศและบริษัทซัพพลายเออร์ รวมถึงปรับปรุงระบบการทำงาน เพื่อมั่นใจได้ว่าสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างทันท่วงที
...
นายศรีดาราน อรูมูแกม รองประธานบริษัทไอเอฟเอส ภูมิภาคอาเซียนตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ในระยะเวลา 5-6 ปีที่ผ่านมา ไอเอฟเอสเติบโตในประเทศไทยในอัตราเลข 2 หลัก สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของประเทศในระดับภูมิภาคสู่การเติบโตของธุรกิจในอนาคต ทั้งนี้ กรมช่างอากาศ ถือเป็นองค์กรที่สำคัญในการดูแลด้านอากาศยาน และยุทโธปกรณ์การรบของกองทัพอากาศไทย ที่เป็นกองทัพอากาศที่อยู่ในระดับแนวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับเป็นสิ่งยืนยันว่า ไอเอฟเอสเป็นผู้เชี่ยวชาญในระดับโลกในแวดวงอุตสาหกรรมประเภทนี้ เราจึงมีความยินดีที่จะทำงานร่วมกับกองทัพอากาศและคาดหวังที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิดในระยะยาวร่วมกันแบบพันธมิตร”
ไอเอฟเอส คาดว่า กรมช่างอากาศจะดำเนินการเริ่มใช้โซลูชั่นในระยะเริ่มแรก สำหรับกองซ่อมเครื่องยนต์ กรมช่างอากาศ ณ ที่ตั้งดอนเมือง ในเดือนมกราคม พ.ศ.2559 และขยายแผนการใช้งานไปยัง กองบินที่ 21 จังหวัดอุบลราชธานี ที่เครื่องบินขับไล่แบบ F-5E/F บรรจุประจำการอยู่.