ขอบคุณภาพจาก http://cicret.com/wordpress/#theproject

กำไลไวรัลในหลายเดือนที่ผ่านมา อย่างเจ้า Cicret Bracelet ที่สามารถฉายจอลงบนผิวหนังของเราแทนการจิ้มจอแบบเดิมๆ ทำเอาคนไทยตื่นเต้นกันใหญ่ แล้วเกิดคำถามว่ามันเป็นของจริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ วันนี้ซีมาฟันธงให้ค่ะ

หลังจากที่ซีได้เช็กข้อมูลเชิงลึกอย่างละเอียด เพราะชาวไทยสนใจข้อมือนี้กันเอามากๆ

สรุป แล้วกำไลนี้มันมีจริง แต่!! ยังทำไม่เสร็จ 100% ค่ะ ตอนนี้มันเป็นเพียงการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ สนับสนุนเงินในการวิจัยเท่านั่น!!!

ซีได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับหนุ่มน้อยชาวฝรั่งเศสนักประดิษฐ์เจ้าของกำไลตัวนี้ หลังจากที่ทำการนัดกันมาสักพักแต่เค้าบีซี่มากจริงๆ!!!!

Cicret Bracelet มันเป็นกำไลข้อมืออัจฉริยะ ที่คิดค้นและกำลังผลิตโดยหนุ่มน้อยชาวฝรั่งเศสชื่อ Guillaume Pommier ที่มีอายุเพียง 26 ปี

...


เขาคิดค้นกำไลที่สามารถเปลี่ยนหน้าจอสมาร์ทโฟน ไปเป็นการฉายโปรเจคเตอร์จอลงบนผิวหนังของเรา

การปล่อยภาพเสมือนออกมาบนข้อมือของเรา ทำให้เราสามารถใช้งานด้วยการสัมผัสผิวแทนนิ้วแตะจอ เหมือนกับว่ามีสมาร์ทโฟนมาวางไว้บนข้อมือ 

เท่าที่คุย จะว่าไปหนุ่มน้อยคนนี้เรียกได้ว่า เด็กแค่อายุ ที่อาศัยจินตนาการแบบเด็กแต่กระบวนการสร้างสรรค์นี้ไม่เด็กเลย 

หลายๆ คนกำลังพูดถึงวิดีโอความเจ๋งของกำไลที่ถูกปล่อยออกมา ใส่แล้วเท่เหมือนซุปเปอร์ฮีโร่เหมือนในหนัง

ถามว่ามันทำได้จริงแค่ไหน? หลังจากที่ซีได้คุยกับเขาก็สรุปได้ว่า "ทำได้ในระดับนึงเท่านั้น" ในคลิปไวรัลที่คนฟอร์เวิร์ดกัน ก็ยังอาศัยคอมพิวเตอร์กราฟิก อยู่บ้าง!!!! นั่นก็หมายถึง "ของจริง" ยังไม่สามารถทำได้เหมือนในคลิป 100% 


เขาใช้ระยะเวลา 2 ปีกว่าๆ ในการคิดค้นและพัฒนาความฝันชิ้นนี้...

แล้วจะมั่นใจได้มั้ย..สมทบทุนวิจัยไปจะได้ของ?

เขาก็ให้คำตอบอย่างมั่นใจเลยว่า ทุกๆ คนที่ติดตาม อัพเดตข่าวคราวกำไลอัจฉริยะชิ้นนี้ คงเห็นความพยายาม ความตั้งใจที่เขาทุ่มเทให้กับสินค้าชิ้นนี้อย่างมาก นี้แหละน่าจะทำให้คนมั่นใจได้บ้างสำหรับคนให้เงินสนับสนุนที่มีสิทธิได้ของ ลอตแรกที่ยังไม่มีกำหนดชัดว่า...เมื่อไหร่!!!

ซีเองก็เป็น Big Fan ของเจ้า Cicret Bracelet นี้เหมือนกัน ล่าสุดเขาก็ได้ปล่อยคลิปตัวจริง ที่ไม่อาศัยเอฟเฟกต์ของกำไลนี้มา 

ทำไมซีถึงรู้ว่าเป็นของจริงนะเหรอ? ก็เพราะว่าจอภาพที่แสดงลงบนผิวนั่นยังสั่นๆ อยู่เลย เท่าที่คาดเดา... ที่สั่นเป็นผลของการถ่ายตามเฟรมเรตกล้องจริงกับกำไลจริง...

ซื้อได้หรือไม่? 

ไม่ได้ค่ะ ในตอนนี้...ใครก็ตามที่เห็น facebook มีพรีออเดอร์ อันนั้นไม่ใช่ของจริง เพราะตัวผู้พัฒนาประกาศเตือนเองผ่านเว็บไซต์ว่า ไม่ได้สามารถซื้อได้จริงในตอนนี้ แต่ใครที่ช่วยสนับสนุน เทเงินวิจัย ก็น่าจะได้เป็นเจ้าของในลอตแรกๆ โดยมีกำหนดคร่าวๆ ว่าราวไตรมาส 3-4 ปี 2016

ผู้พัฒนาบอกคนไทยว่า:
"ขอบคุณ คนไทยเพราะฟีดแบ็กจากคนไทยนั่นถือว่าดีมาก มีคนให้ความสนใจเยอะพอสมควร เผลอๆ มากกว่า ชาวฝรั่งเศสด้วยซ้ำ แถมเขายังฝากถึงชาวไทยอีกด้วยว่า ถ้ามีเวลานิดๆ หน่อยๆ ช่วยเข้าไปทำเซอร์เวย์ให้หน่อย เพื่อที่เขาจะสามารถผลิตออกมาให้ถูกใจทุกๆ คนและคาดว่า จะปล่อยออกมาขายได้จริงไม่เกินปี 2016 หรือปีหน้าแน่นอน" 

แว่วว่า ของจริงจะเล็กกว่าที่เห็นต้นแบบลงไปอีก แต่สิ่งประดิษฐ์แหวกแนวแบบนี้ สั่งข้ามประเทศมาแบบนี้ ไม่ชอบมากจริงๆ...คงไม่สั่ง เพราะยังจินตนาการไม่ออกว่า รุ่นที่สมบูรณ์แล้วจะถูกใจเรามั้ย ราคาตั้งแต่ 199-399$ ค่ะ ไหวมั้ย?

...