ยานอวกาศเอกชน

นายอีลอน มัสก์ผู้บริหารบริษัทยานอวกาศเอกชน ดรากอนวี 2 ยืนหน้ายานอวกาศรุ่นใหม่ ที่สำนัก งานเมืองฮอร์โทรน รัฐแคลิฟอร์เนีย องค์การอวกาศสหรัฐฯได้เซ็นสัญญาสั่งซื้อ เพื่อใช้ขนส่งเสบียงสัมภาระ ขึ้นไปให้กับสถานีอวกาศระหว่างประเทศ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวงโคจรรอบโลก.

ภาพสุภาพสตรีร่างยักษ์ในงานเกษตรแฟร์ มอนต์โกเมอรี เคาน์ตี ที่เมืองเกเธอร์สเบิร์ก รัฐแมรีแลนด์ของอเมริกา เป็นตัวอย่างเข้ากับที่มีประกาศเปิดเผยว่า ผู้ใหญ่ 1 ใน 3 และเด็ก 1 ใน 4 ทุกวันนี้ พากันกลายเป็นคนอ้วนกันไปหมดแล้ว พลเมืองของชาติที่กำลังพัฒนา ต่างก็เป็นคนอ้วนกันมากถึงร้อยละ 62 บนโลกทุกวันนี้มีคนอ้วนอยู่มากถึง 2.1 พันล้านคน มากกว่าสมัยเมื่อ 33 ปีก่อน ถึง 857 ล้านคน.

งานชิงแชมเปี้ยนลีกโอเพ่นเลโกแห่งยุโรป ที่เมืองปัมพโล-นา ภาคเหนือของสเปน เปิดงานด้วยการแสดงระบำหุ่นยนต์ มีทีมจากชาติต่างๆ เข้าร่วมงาน 90 ทีม ของการแข่งขันทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี.

...

โรงกลั่นน้ำทะเลให้เป็นน้ำจืดของอิสราเอล ที่เมืองริสฮอน เลเซียน อิสราเอลได้ทุ่มเทในการกลั่นน้ำทะเลให้เป็นน้ำจืดอย่างหนัก จนทำให้ชาติอันเคยแห้งแล้ง อุดมด้วยน้ำมากที่สุดชาติหนึ่ง ในอาณาบริเวณดินแดนแถบนั้น.