นายเชิดศักดิ์ ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ สมาคมจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทีเอ็มเอ กล่าวว่า โครงการไทยแลนด์ไอซีทีเอ็กเซลเลนซ์อวอร์ด 2009 (Thailand ICT Excellence Awards 2009) ครั้งที่ 2 ได้รับความร่วมมือจากศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือเนคเทค และเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งประเทศไทย หรือซอฟต์แวร์พาร์ค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องส่วเสริม และยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ขององค์กรในประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยให้ทัดเทียม และสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล

ปธ.กลุ่มบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ ทีเอ็มเอ กล่าวต่อว่า  จากผลการสำรวจสถานภาพการพัฒนาไอซีทีในประเทศไทย โดยสถาบันไอเอ็มดี  พบว่า ประเทศไทยอยุ่ในอันดับที่มีทิศทางและการพัฒนาที่ดีระดับกลาง  อีกทั้ง ยังมีจุดอ่อนที่ต้องพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ หวังว่า โครงการดังกล่าว จะช่วยส่งเสริม การพัฒนาด้านไอซีทีของประเทศไทยให้ก้าวหน้าต่อไป

นายเชิดศักดิ์ กล่าวอีกว่า ทีเอ็มเอ ยังตั้งไอทีคลับขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดสัมมนาเพื่อมุ่งหวังให้คนไอทีสัมมนา ให้ความรู้ด้านไอที เพื่อให้สามารถใช้งานไอซีทีได้อย่างถูกต้อง  มีสมาชิกประมาณ 200 คน นอกจากนี้ ยังวางแผนให้ผู้ชนะศึกษาดูงานตามบริษัทชั้นนำที่ใช้ระบบไอทีดำเนินงาน เพื่อการเรียนรู้ โดยคาดว่าผู้ชนะจะมีคะแนนสูงขึ้นกว่า 80%

“โครงการครั้งแรกที่ผ่านมา ถือว่ายังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ขณะเดียวกัน ปี 2552 นี้ ต้องการให้มีคนมาสมัครมากขึ้น และคะแนนสูงขึ้น โดยตั้งเป้าว่า ผู้เข้าประกวดจะมีคะแนนเกิน 80% หลังจากได้ผู้ชนะมาแล้ว ทีเอ็มเอ จะพาทัศนะศึกษาดูงานสถานที่ชั้นนำของประเทศไทย อาทิ โรงพยาบาลสมิติเวช บริษัทในเครือปูนซีเมนต์ หรือเอสซีจี บริษัท ปตท. ประเทศไทย จำกัด(มหาชน) และธ.กสิกรไทย เป็นต้น” ปธ.กลุ่มบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ ทีเอ็มเอ กล่าว

...

นายเชิดศักดิ์ กล่าวด้วยว่า โครงการปี 2552 นี้ แบ่งรางวัลออกเป็น 2 ประเภท รวม 11 สาขา ได้แก่ 1.รางวัลสุดอดโครงการแห่งปี มีทั้งหมด 6 สาขา ประกอบด้วย รางวัลนวัตกรรมซอฟต์แวร์ไทยดีเด่น รางวัลนวัตกรรมดีเด่น รางวัลด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลดีเด่น รางวัลด้านการบริหารจัดการดีเด่น รางวัลด้านการบริหารความเปลี่ยนแปลงดีเด่น  และรางวัล Government and Non-profit  และ2.รางวัลกลุ่มโครงการเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ ทั้งหมด 5 สาขาประกอบด้วย รางวัลธุรกิจการเงิน การธนาคารดีเด่น รางวัลหน่วยงานภาครัฐดีเด่น รางวัลธุรกิจการผลิตดีเด่น  รางวัลธุรกิจการบริการดีเด่น และรางวัลธุรกิจการท่องเที่ยวดีเด่น โดยเพิ่มรางวัลภาคธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อสอดรับกับนโยบายภาครัฐกระตุ้นการท่องเที่ยว ทั้งนี้  เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 30 ต.ค.2552 สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2718-5601-4 ต่อ 121,146