สกาย ลี (Sky Li) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเรียลมี ประกาศให้ปีนี้ปี 2024 เป็นปีแห่งการรีแบรนด์ของบริษัท หวังมุ่งยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ 3 ด้าน ได้แก่ ความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ ความแข็งแกร่งทางเทคโนโลยี และความแข็งแกร่งของแบรนด์

สกาย ลี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเรียลมี บริษัทในเครือของออปโป้ (Oppo) เปิดเผยผ่านจดหมายเปิดผนึก โดยวางให้ปี 2024 เป็นปีแห่งการรีแบรนด์ครั้งสำคัญของบริษัท เริ่มจากการเปลี่ยนสโลแกนเป็น Let’s Make it real 

ทั้งนี้ภารกิจของเรียลมีในปี 2024 ได้ชี้แจงภารกิจใหม่ ตำแหน่งแบรนด์ และจิตวิญญาณของเรียลมี เพื่อเป็นการปูรากฐานสู่อนาคต พร้อมกับการทำความเข้าใจผู้ใช้งานที่เป็นคนรุ่นใหม่

ทางด้านการปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ เรียลมี ยกระดับสามด้าน ได้แก่ ความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ ความแข็งแกร่งทางเทคโนโลยี และความแข็งแกร่งของแบรนด์ โดยเป็นการมุ่งเน้นไปที่คนรุ่นใหม่ ผ่านการตอบสนองตามข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค

ในส่วนโมเดลผลิตภัณฑ์ของเรียลมี ถูกวางเอาไว้ 3 ส่วน โดยส่วนแรกเป็นกลุ่มที่มีชื่อว่า GT Series เป็นสมาร์ทโฟนกลุ่มเรือธงเน้นประสิทธิภาพ ต่อมาเป็นกลุ่ม Number Series เน้นการถ่ายภาพ และ C Series ที่มีราคาประหยัด เข้าถึงได้ง่าย นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฟน มีแผนที่จะปรับปรุงประสบการณ์ใช้งาน โดยเน้นที่ประสิทธิภาพ การถ่ายภาพ และการออกแบบ ภายใต้เป้าหมายเอาใจคนรุ่นใหม่

ปัจจุบันเรียลมี มียอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนนับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ในปี 2018 ไปแล้วมากกว่า 200 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งแบรนด์ที่ทำได้ก่อนหน้านี้มีเพียงแค่แอปเปิล, ซัมซุง, วีโว่ (Vivo) และหัวเว่ย (Huawei) เท่านั้น

ในภาพรวมสามารถกล่าวได้ว่า เรียลมี เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในตลาดใหญ่อย่างประเทศจีน และตลาดเกิดใหม่ในอินเดีย ก่อนที่จะขยายตลาดของแบรนด์ไปยังพื้นที่อื่นของโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย โดยมีจุดขายในฐานะแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีราคาไม่แพงมากนัก

...

เรียลมี เป็นแบรนด์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของออปโป้ ดังนั้นแล้วในด้านการตลาดจึงทำการตลาดควบคู่ไปพร้อมกับออปโป้, วีโว่ และวันพลัส (OnePlus)