ในปี 2023 ผู้คนที่ใช้งานกูเกิล ได้ค้นหาคำว่า “Barbie”, “Oppenheimer” มากเป็นพิเศษ ขณะที่คนดังอย่าง “Shakira” ก็ถูกค้นหามากเป็นพิเศษ จากเพลงใหม่ที่สื่อถึงเคราร์ด ปิเก คนรักเก่า และคดีเลี่ยงภาษีในสเปน

ในปี 2023 ที่กำลังผ่านพ้นไป กูเกิลได้เปิดเผยคำค้นที่ถูกค้นหาโดยผู้ใช้งานมากที่สุดตามหมวดหมู่ต่างๆ ทั้งนี้ในปี 2023 ถือเป็นปีที่วงการภาพยนตร์ถูกค้นหามากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการมาของภาพยนตร์บาร์บี้ และออปเพนไฮเมอร์ ในเวลาเดียวกันภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องถือได้ว่าเป็นสองภาพยนตร์ที่ปลุกกระแสการรับชมในโรงภาพยนตร์อีกครั้งนับตั้งแต่ผ่านพ้นโลกในยุคโควิด-19

ความน่าสนใจของภาพยนตร์บาร์บี้ และออปเพนไฮเมอร์ ได้เกิดคำใหม่ที่มีชื่อว่า “Barbenheimer” ซึ่งเป็นการรวมกันระหว่างชื่อเรื่องของภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนั่นเอง 

Oppenheimer หนึ่งในภาพยนตร์ที่ปลุกกระแสให้วงการภาพยนตร์น่าสนใจอีกครั้ง
Oppenheimer หนึ่งในภาพยนตร์ที่ปลุกกระแสให้วงการภาพยนตร์น่าสนใจอีกครั้ง

...

ในส่วนนักแสดงที่เสียชีวิต แมทธิว เพอร์รี เป็นชื่อที่ถูกค้นหามากที่สุด เนื่องจากเพอร์รี เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงจากซีรีส์ Friends และเป็นการเสียชีวิตที่ช็อกผู้คนไปทั้งโลก ด้วยวัย 54 ปี

ขณะเดียวกันคำค้นที่ระบุถึงชากีรา นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์เพลง ชาวโคลอมเบีย ก็ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก จากประเด็นการแต่งเพลงเหน็บแนมเคราร์ด ปิเก อดีตนักฟุตบอลทีมบาร์เซโลนา ซึ่งเป็นคนรักเก่า จากนั้นตัวของชากีราก็ตกเป็นประเด็นการเลี่ยงภาษีในประเทศสเปน โดยในท้ายที่สุดเธอยอมจ่ายเงิน 7.5 ล้านยูโร เพื่อจบประเด็นนี้

ทางด้านนักฟุตบอลชื่อของคีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าซุปเปอร์สตาร์ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง และทีมชาติฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ผู้คนให้ความสนใจค้นหาในปี 2023 ในเวลาเดียวกันหมวดหมู่ “People” ก็มีชื่อของเอ็มบัปเป ติดรายชื่อคำค้นในระดับที่สูงมากอีกด้วย 

แฮร์รี เคน กองหน้าคนใหม่ของบาเยิร์น มิวนิก
แฮร์รี เคน กองหน้าคนใหม่ของบาเยิร์น มิวนิก

นอกจากนี้ แฮร์รี เคน ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยจากการที่กองหน้าคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษรายนี้ ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับบาเยิร์น มิวนิก ด้วยค่าตัว 86.4 ล้านปอนด์ ปัจจุบัน แฮร์รี เคน ยิงให้กับบาเยิร์น มิวนิก ไปแล้ว 21 ประตูในทุกรายการ จากการลงสนาม 15 นัด

ในระดับสโมสร อินเตอร์ ไมอามี เป็นทีมกีฬาที่ถูกค้นหามากที่สุด ซึ่งไม่น่าแปลกใจนัก เพราะสโมสรแห่งนี้เป็นต้นสังกัดของลิโอเนล เมสซี นักเตะที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกฟุตบอลเวลานี้

ที่มา: Google Trends