หัวเว่ย ส่ง Huawei Watch GT 4 นาฬิกาอัจฉริยะเรือธงเรือนล่าสุด มีให้เลือกสองขนาด ได้แก่ 46 มม. และ 41 มม. พร้อมตัวเลือกปรับแต่งหน้าปัดนาฬิกาได้ 25,000 แบบ ในราคาเริ่มต้น 6,990 บาท

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว Huawei Watch GT 4 สมาร์ทวอตช์จาก GT Series ซึ่งมีตัวเลือกด้วยกัน 2 ขนาด ได้แก่ Huawei Watch GT 4 ขนาด 46 มม. และ 41 มม. 

นายวรุฒ สิริเกษมสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ว่า Huawei Watch GT 4 ถือเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีและความเป็นแฟชั่นเข้าไว้ด้วยกัน โดยยังคงความสามารถด้านการเป็นสมาร์ทวอตช์ แต่ก็ต้องมีการออกแบบที่ดูหรูหรา รองรับฟังก์ชันด้านสุขภาพ กีฬาทุกประเภทที่ผู้สวมใส่เล่นเป็นประจำ และต้องเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่

วรุฒ กล่าวต่อไปว่า Huawei Watch GT 4  ขนาด 46 มม. มีหน้าปัดรูปทรงแปดเหลี่ยม มีลักษณะที่ดูทนทาน ส่วน Huawei Watch GT 4  ขนาด 41 มม. ใช้การดีไซน์แบบจี้ มีความเพรียวบาง และออกแบบมาให้คล้ายกับเครื่องประดับ

วรุฒ สิริเกษมสุข
วรุฒ สิริเกษมสุข

...

Huawei Watch GT 4 มีให้เลือก 7 สี แบ่งตามขนาด 46 มม. มี 4 สี และ 41 มม. มีด้วยกัน 3 สี โดยรุ่น 46 มม. เป็นตัวเรือนสีเทากับสายสเตนเลส สตีล สีเทา, ตัวเรือนสีเขียวกับสายถักสีเขียว, ตัวเรือนสีน้ำตาลกับสายหนังสีน้ำตาล และตัวเรือนสีดำกับสายฟลูออโรอีลาสโตเมอร์สีดำ

Huawei Watch GT 4  ขนาด 46 มม.
Huawei Watch GT 4 ขนาด 46 มม.

Huawei Watch GT 4 รุ่น 41 มม. มีให้เลือกเป็นรุ่นตัวเรือนสีเงินกับสายแบบสวม ดีไซน์สองสีเหมือนคีย์เปียโน, ตัวเรือนสีขาวกับสายหนังสีขาว และตัวเรือนสีดำสายฟลูออโรอีลาสโตเมอร์สีดำ

Huawei Watch GT 4  ขนาด 41 มม.
Huawei Watch GT 4 ขนาด 41 มม.

ทั้งนี้ Huawei Watch GT 4 พัฒนาภายใต้แนวคิด Fashion Forward ซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีและสุขภาพเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีเทคโนโลยีหลักที่หัวเว่ยใช้ชื่อว่า TruSeen 5.5+ ซึ่งสามารถอ่านค่าสุขภาพหัวใจของตนเองได้แม่นยำขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ และยังมี TruSleep 3.0 อัปเกรดฟังก์ชันค่าการนอน ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจรอบการนอนหลับของตัวเอง และเป็นตัวช่วยปรับพฤติกรรมการนอนอีกด้วย

ขณะที่ฟังก์ชันด้านการออกกำลังกาย Huawei Watch GT 4 มาพร้อมกับฟีเจอร์ Activity Rings แสดงสถิติการออกกำลังกายในแต่ละวัน (แคลอรีที่เผาผลาญ ระยะเวลาการออกกำลังกาย และกิจกรรมขณะยืน) โดยที่ฟีเจอร์นี้มาพร้อมกับระบบเหรียญรางวัลซึ่งมอบรางวัลให้กับผู้ใช้ที่บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายและการสร้างสถิติ โดย Huawei Watch GT 4 รองรับการออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด รวมถึงกีฬาประเภทใหม่อย่าง พาเดลเทนนิส และอีสปอร์ตด้วย

ไมเคิล หลิว ผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในเวลานี้หัวเว่ย ถือเป็นแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทวอตช์อันดับหนึ่งในประเทศจีน โดยครองความเป็นหนึ่งมาตั้งแต่ปี 2019 จนถึงข้อมูลล่าสุดในปี 2022 และมีส่วนแบ่งตลาดด้านการจัดส่งสมาร์ทวอตช์เป็นอันดับที่สอง

ไมเคิล หลิว (ที่ 4 จากซ้าย)
ไมเคิล หลิว (ที่ 4 จากซ้าย)

...

ขณะที่ ภาพรวมการใช้งานสมาร์ทวอตช์ของหัวเว่ยภายใต้แอปพลิเคชัน Huawei Health App มียอดผู้ใช้งานในแต่ละเดือนมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Huawei Watch GT 4 แบ่งตามขนาดและสีของตัวเรือน โดยในรุ่น 46 มม. เปิดพรีออเดอร์ 5-13 ตุลาคม ในรุ่น 41 มม. พรีออเดอร์ได้ระหว่างวันที่ 5-10 ตุลาคม 

  • Huawei Watch GT 4 ขนาด 46 มม. สีเทา พร้อมสายสเตนเลสในตัว วางจำหน่ายในราคา 12,990 บาท
  • Huawei Watch GT 4 ขนาด 46 มม. สีเขียว สายถัก ราคา 7,990 บาท
  • Huawei Watch GT 4 ขนาด 46 มม. สีน้ำตาล สายหนัง 7,990 บาท
  • Huawei Watch GT 4 ขนาด 46 มม. สีดำ สายฟลูออโรอีลาสโตเมอร์ ราคา 6,990 บาท
  • Huawei Watch GT 4 ขนาด 41 มม. สีเทา พร้อมสายสองสีเหมือนคีย์เปียโน ในราคา 12,990 บาท
  • Huawei Watch GT 4 ขนาด 41 มม. สีขาว สายหนัง ในราคา 7,990 บาท